Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chủ nhật, 28/12/2014 - 15:54
Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, hiện Việt Nam chưa nhận được cầu hỗ trợ nào từ phía Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Indonesia và Singapore. Tuy nhiên, phía hàng không Việt Nam sẽ sẵn sàng công tác hỗ trợ tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích bất cứ khi nào có yêu cầu.
Một máy bay của AirAsia. (Nguồn: AFP)
“Cục hàng không cũng chưa có thông tin nào liên quan đến hành khách của Việt Nam đi trên chuyến bay đó,” ông Lại Xuân Thanh khẳng định.
Liên quan đến vụ việc này, ông Đinh Việt Thắng, Tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay cho hay, ngay khi biết thông tin máy bay AirAsia mất tích, Tổng công ty đã yêu cầu cơ quan điều hành bay của Việt Nam túc trực khi phía nước bạn có yêu cầu giúp đỡ.
“Chiếc máy bay mất tích của hãng Air Asia chưa bay vào vùng FIR (vùng kiểm soát bay) của Việt Nam,” ông Đinh Việt Thắng xác nhận.
Đề cập đến việc Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết, máy bay của hãng hàng không AirAsia sáng sớm 28/12 mất liên lạc khi đang bay.
“Máy bay chủ yếu chỉ gặp thời tiết bất thường ở sân bay đến hoặc sân bay đi, tức là khi ở mực bay thấp gần mặt đất. Còn trên mực bay cao, những thông tin thời tiết được cập nhật khá chính xác,” ông Đinh Việt Thắng nói.
Theo Bộ Giao thông Indonesia, trên máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia, sáng sớm 28/12 có tổng cộng 162 người.
Trên chuyến bay có 2 phi công, 4 tiếp viên và 1 kỹ sư trên máy bay, 155 hành khách gồm 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh, trong đó có 156 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Malaysia và 1 người Anh. Cơ trưởng của chuyến bay này đã thực hiện 6.100 giờ bay.
Hãng hàng không Indonesia AirAsia ghi nhận chuyến bay mang số hiệu QZ8501 xuất phát từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore lúc 5 giờ 35 phút sáng ngày 28 tháng 12 năm 2014 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu từ 7 giờ 24 phút.
Tại thời điểm này, công tác tìm kiếm và cứu nạn đang được thực hiện dưới sự hướng dẫn và giám sát của Trung tâm Hàng không Indonesia CAA. Hãng hàng không AirAsia đã thành lập Trung tâm Cứu nạn khẩn cấp dành cho các gia đình, thân nhân của những hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8501.
Máy bay thực hiện chuyến QZ8501 là loại Airbus 3A20-200, số hiệu đăng ký PK-AXC và được bảo dưỡng lần cuối vào ngày 16/11/2014.
Hiện Indonesia và Singapore đang xúc tiến mở chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay này./.
(VIETNAM+)
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Sau ít ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), trật tự, an toàn giao thông tại Hà Nội có chuyển biến tích cực, giao thông nền nếp hơn, ý thức chấp hành pháp luật của người dân nâng lên.
Thái Minh
(Thanh tra) - Năm 2025 đánh dấu bước chuyển mang tính lịch sử khi cả nước chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Trong bối cảnh đó, tỉnh Nghệ An đã triển khai cải cách hành chính (CCHC) một cách đồng bộ, quyết liệt và thực chất, tạo dấu ấn rõ nét về xây dựng nền hành chính tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp.
Văn Thanh
Hải Hà
Thái Nam
Văn Thanh
Đỗ Quyên
Cảnh Nhật
Thái Minh
Thư Ký
Minh Nguyệt
Minh Nguyệt
Đức Thái
Thu Huyền
PV
PV
Nam Dũng
Hải Lương