Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Thận trọng trước những chiêu trò lừa thu tiền điện

TTCSKH

Thứ ba, 08/06/2021 - 15:09

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), từ đầu tháng 4 đến nay, có 221 khách hàng sử dụng điện của đơn vị này bị các đối tượng mạo danh nhân viên Điện lực gọi điện yêu cầu nộp tiền điện.

Tại tỉnh Hà Nam, một đối tượng sử dụng số điện thoại 0996131032 gọi điện đến báo khách hàng đang nợ 65 triệu tiền điện, nếu không nộp sẽ bị cắt điện; trường hợp khách hàng ở Thanh Hóa nhận được cuộc gọi từ 2 số điện thoại lạ +0084798738575; 9910994311 báo đang nợ 60 triệu tiền điện.

Các khách hàng này đã gọi lên Tổng đài 19006769 và được biết đó là việc mạo danh ngành điện. Được giao dịch viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng hỗ trợ, khuyến nghị lừa đảo nên không có khách hàng nào bị mất tiền.

Từ những thủ đoạn mạo danh, lừa đảo đang diễn ra với nhiều phương thức khác nhau, Trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc xin được cảnh báo để các Quý khách hàng sử dụng điện nắm, biết phòng tránh, khi gặp các tình huống yêu cầu nộp tiền điện qua số điện thoại, tin nhắn gửi qua SMS, Zalo, Email đều phải cảnh giác, kiểm tra xác thực.

Để hỗ trợ phòng tránh, không bị kẻ gian lừa đảo thu tiền điện, Quý khách có thể kiểm tra, kiểm soát bằng một trong các biện pháp sau đây:

Thứ nhất: Kiểm tra số tiền điện đối tượng yêu cầu nộp, bằng cách Chọn biểu tượng tin nhắn SMS trên điện thoại, soạn tin nhắn theo cú pháp: TD Mã khách hàng tháng/năm gửi đến số 8079, hệ thống sẽ tự động trả ngay thông báo số tiền điện của tháng mà Quý khách cần tra cứu (Lưu ý Mã khách hàng khi gõ chữ viết in hoa, tháng viết đủ 2 số, năm viết đủ 4 số, trước và sau Mã khách hàng có khoảng trắng).

Ví dụ: Để biết tiền điện tháng 5/2021 của mã khách hàng PA12TXTX12345, gõ cú pháp: TD PA12TXTX12345 05/2021 sau đó gửi đến số 8079.

Thứ hai: Quý khách cài đặt ứng dụng App CSKH để xem hoá đơn tiền điện, bằng cách mở điện thoại chọn biểu tượng AppStore hoặc CHPlay vào tìm kiếm gõ cụm từ EVNNPC.CSKH tải và cài đặt ứng dụng. Lưu ý tên đăng nhập là mã khách hàng in trên hoá đơn tiền điện, mật khẩu đăng nhập Điện lực đã cấp cho quý khách, nếu quên sử dụng số điện thoại đã đăng ký với Điện lực soạn tin SMS gửi 8079 theo cú pháp sau: CM mã khách hàng - ví dụ: CM PA12TXTX03123).

Thứ ba: Thanh toán tiền điện thông qua các hình thức trực tuyến như: Cổng Dịch vụ công quốc gia (địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn), tổ chức ngân hàng, đăng nhập Website CSKH của EVNNPC (địa chỉ: https://cskh.npc.com.vn).

Thứ tư: Nếu có nghi ngờ hoặc cần hỗ trợ Quý khách vui lòng gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng theo số Tổng đài 19006769 (giao dịch viên thường trực: 24/7).

Để cảnh giác và phòng tránh thiệt hại đối với khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, kính mong Quý khách hàng hết sức  ĐỀ CAO cảnh giác và chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh nêu trên, đồng thời BÁO CÁO CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG và chia sẻ RỘNG TRONG CỘNG ĐỒNG để GIA ĐÌNH, NGƯỜI THÂN VÀ XÃ HỘI không bị kẻ gian lừa đảo.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé

Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé

(Thanh tra) - Vừa qua, tại Thái Bình, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé” cho hơn 300 phụ nữ tỉnh Thái Bình. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.

Uyên Phương

16:56 25/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm