Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 12/08/2014 - 15:16
(Thanh tra) - Cuộc họp về công nghệ thu phí tự động diễn ra ngày 11/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng nhấn mạnh sẽ thống nhất lựa chọn và sớm đưa ra lộ trình thực hiện công nghệ thu phí hiện đại, không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tham nhũng trong công tác thu phí; không gây ùn tắc giao thông...
Một trạm thu phí hiện đại thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam. Ảnh: T.A
Theo báo cáo của các đơn vị chuyên môn, hệ thống thu phí điện tử (ETC) là hình thức thu phí được triển khai ứng dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Bởi những ưu điểm như: Góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm chi phí quản lý và hạn chế tiêu cực trong thu phí. Đây là biện pháp hiệu quả để giải quyết bài toán thu phí giao thông đường bộ ở Việt Nam, giúp hiện đại hóa nhiều trạm thu phí theo kiểu thủ công ở Việt Nam.
Nhiều ý kiến đánh giá về đặc tính chính của hệ thống thu phí tự động cùng với công nghệ thu phí tự động không dừng hiện đại hiện đang được áp dụng cho một số trạm thu phí ở Việt Nam. Bên cạnh đó, trao đổi về việc lựa chọn công nghệ thu phí tốt nhất nhằm quản lý công tác thu phí có hiệu quả nhất, không để xảy ra sự thất thoát, lãng phí, tham nhũng trong công tác thu phí; không gây ùn tắc giao thông; đảm bảo hợp lý về mặt kinh tế, phù hợp với điều kiện của Việt Nam...
Theo Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, việc lựa chọn công nghệ thu phí tự động phải đáp ứng được các tiêu chí: Các trạm thu phí sẽ sử dụng hệ thống công nghệ thu phí tự động, không dừng; tích hợp được hệ thống cân kiểm soát tải trọng xe; kiểm soát và phạt được vi phạm an toàn giao thông nhất là đem lại tiện ích, hiệu quả cho người dân khi sử dụng dịch vụ.
T.A
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Việt Nam được Liên hiệp quốc coi là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.
T.Thanh
13:44 12/12/2024(Thanh tra) - Hà Nội sẽ hạn chế hoặc cấm lưu thông với nhiều phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao vào vùng phát thải thấp. Thí điểm trước tiên ở 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Hải Hà
12:08 12/12/2024Trần Lê
10:32 12/12/2024Thu Nga
21:26 11/12/2024Trần Kiên
20:41 11/12/2024Trung Hà
15:05 11/12/2024Hương Giang
Trần Quý
Ngọc Phó
Hải Hà
TK
T.Thanh
Phương Anh
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bùi Bình
Hải Hà