Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ hai, 24/06/2013 - 12:31
(Thanh tra) - Tuyến quốc lộ 6, huyết mạch giao thông nối liền các tỉnh đồng bằng Bắc bộ với các tỉnh Tây Bắc (Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên), đoạn qua địa phận 3 huyện Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu (km 78 + 300 đến km153) có nhiều đèo dốc nguy hiểm, địa hình phức tạp (dốc Quy Hậu, Thung Khe, Đồng Bảng, Tân Sơn) vào mùa mưa bão thường bị sạt lở ta luy gây ách tắc giao thông cục bộ.
Điểm Phú Cường (Tân Lạc), công nhân gấp rút đổ tấm bê tông lát mái ta luy
Năm 2011, Bộ Giao thông vận tải xây dựng Dự án "Kiên cố hóa khắc phục tình trạng sạt lở mái ta luy đoạn km 78 + 300 đến km 153 - quốc lộ 6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình, theo lệnh khẩn cấp". Theo dự án này, toàn tuyến có 32 điểm cần xử lý với tổng kinh phí dự toán 900 tỷ đồng.
Cuối năm 2011, Sở Giao thông Vận tải Hòa Bình đã triển khai thực hiện thi công 11 điểm. Công ty Cổ phần Đầu tư Năng lượng Xây dựng Thương mại Hoàng Sơn - Hòa Bình (Công ty Hoàng Sơn) là đơn vị thi công. Mặc dù thi công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, địa hình phức tạp, vừa thi công vừa bảo đảm giao thông trên tuyến, nhưng Công ty Hoàng Sơn đã huy động tổng lực phương tiện máy móc, lao động, tổ chức thi công hợp lý, khoa học với phương châm: An toàn, năng suất, chất lượng. Đến cuối tháng 6/2013, có 4/11 điểm đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính như lắp đặt bê tông mái ta luy, xây hệ thống tiêu nước.
Kỹ sư Nguyễn Thái Sơn, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án (BQLDA) Giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hòa Bình cho biết: Sau khi có thông báo về diễn biến của cơn bão số 2, lãnh đạo Sở và BQLDA đã chỉ đạo đơn vị thi công xây dựng phương án phòng chống sạt lở, ách tắc giao thông trên tuyến, đặc biệt là tại các điểm đang thi công. Công ty Hoàng Sơn đã tập trung máy xúc, máy gạt, ô tô, máy phát điện, thường trực 24/24 giờ tại các điểm, làm trạm gác ở 2 đầu tuyến, sẵn sàng xử lý khi sự cố xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện tham gia giao thông qua lại và bảo đảm thông tuyến trong mọi tình huống.
Vào lúc 16 giờ, ngày 23/6, PV có mặt tại lý trình 138 + 750 thuộc địa bàn xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, mưa bắt đầu nặng hạt, điểm này được xác định là điểm trọng yếu nhất trên toàn tuyến. Mái ta luy dương có độ cao trên 100m, dựng đứng, chỉ riêng điểm này, số lượng đất đá phải nổ mìn, chuyển đi trên 160.000m3. Đơn vị thi công đang san đất, dọn đá mở rộng nền đường, hạ thấp ta luy, nhằm hạn chế thấp nhất lượng đất đá sạt lở từ mái ta luy xuống đường. Trên bãi tập kết, 5 xe ô tô trọng tải lớn, 2 máy xúc, 2 máy gạt túc trực phòng chống lũ bão. Trong kho, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ gạo, nước sinh hoạt, thực phẩm khô... dự phòng khi tình huống ách tắc giao thông.
PV đã ghi được một số hình ảnh trên các điểm trọng yếu nằm trong dự án, trên tuyến quốc lộ 6 đoạn km 78 + 300 đến km 153.
Công nhân làm việc trên độ cao hơn 100m, mái ta luy dựng đứng, nguy hiểm
Độ dốc cao, dựng đứng mỗi ca chỉ 2 máy xúc thi công
Các phương tiện sẵn sàng xử lý tình huống sạt lở, ách tắc giao thông
Điểm có nguy cơ sạt lở lớn nhất trên tuyến
Điểm dốc Quy Hậu (huyện Tân Lạc) đang xây lắp hạng mục mái ta luy
Phóng sự ảnh: Hồng Bài
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Việt Nam được Liên hiệp quốc coi là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.
T.Thanh
13:44 12/12/2024(Thanh tra) - Hà Nội sẽ hạn chế hoặc cấm lưu thông với nhiều phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao vào vùng phát thải thấp. Thí điểm trước tiên ở 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Hải Hà
12:08 12/12/2024Trần Lê
10:32 12/12/2024Thu Nga
21:26 11/12/2024Trần Kiên
20:41 11/12/2024Trung Hà
15:05 11/12/2024Trần Quý
Ngọc Phó
Hải Hà
TK
T.Thanh
Phương Anh
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bùi Bình
Hải Hà
Văn Thanh
Bùi Bình