UBND TP Hải Phòng

Báo Thanh tra nhận được đơn của ông Trần Văn Trí, trú tại thôn Kiều Hạ I, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, TP Hải Phòng, phản ánh việc UBND xã Quốc Tuấn đo đạc, xác định nguồn gốc đất ở và đất công ích (đất 5%) của gia đình không đúng thực tế. Đơn nêu, ông đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng của UBND huyện An Dương, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Sau khi nhận được đơn do Báo Thanh tra chuyển đến, UBND TP Hải Phòng có văn bản phúc đáp: Liên quan đến nội dung đơn của ông Trần Văn Trí, Ban Tiếp công dân TP Hải Phòng đã có nhiều văn bản chuyển UBND huyện An Dương để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngày 26/8/2021, UBND huyện An Dương đã có Văn bản số 1482/UBND-VP gửi ông Trần Văn Trí trả lời các nội dung kiến nghị, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Cụ thể:

Ngày 1/4/2021, UBND huyện An Dương tổ chức hội nghị mời ông Trần Văn Trí, cùng các đơn vị liên quan để làm rõ kết quả kiểm tra, xác minh và trả lời kiến nghị của ông Trần Văn Trí; trong đó, giao UBND xã Quốc Tuấn chủ trì, phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện An Dương, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện làm rõ để cho công dân hiểu về nguồn gốc, trích lục, số đo, vị trí, ranh giới, diện tích đất ở, đất công ích (đất 5%) của gia đình ông Trần Văn Trí.

Ngày 11/8/2021, UBND xã Quốc Tuấn có Báo cáo số 73/BC-UBND, báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của ông Trần Văn Trí.

Ngày 24/8/2021, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện có Báo cáo số 32/BC-TNMT, báo cáo nội dung trả lời kiến nghị của ông Trần Văn Trí.

Theo báo cáo nội dung kiến nghị của ông Trần Văn Trí đã được UBND huyện, các cơ quan, đơn vị chuyên môn xem xét, giải quyết, trả lời đảm bảo theo quy định của pháp luật, ông Trần Văn Trí không có nội dung kiến nghị mới và không cung cấp được hồ sơ, tài liệu, căn cứ liên quan đến kiến nghị của mình.

UBND huyện An Dương đã thông báo nội dung, kết quả giải quyết đơn và chấm dứt xem xét, giải quyết nội dung kiến nghị trên của ông Trần Văn Trí, ở thôn Kiều Hạ I, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương.

UBND TP Hà Nội

Báo Thanh tra nhận được đơn của ông Tạ Tiến, trú tại thôn Họa Đống, xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội, không đồng ý với Thông báo số 67-TB/UBND ngày 12/12/2019 của UBND xã Trường Thịnh, Thông báo số 260/TB-UBND ngày 2/4/2021 của UBND huyện Ứng Hòa về việc trả lời nội dung phản ánh, kiến nghị của ông Tạ Tiến.

Trong đơn, ông cho rằng việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Đức Bật đối với thửa đất số 161, tờ bản đồ số 16, diện tích 457,8m2 tại thôn Họa Đống, xã Trường Thịnh đã cấp trùm lên một phần diện tích đất ngõ công, cấp khống diện tích vì hiện nay đây là ngõ đi chung cho hộ gia đình ông Nguyễn Đức Bật và hộ ông Trương Văn Hậu.

Sau khi nhận được đơn do Báo Thanh tra chuyển đến, Ban Tiếp công dân TP Hà Nội có Văn bản số 1066/PC-BTCD ngày 21/7/2022 chuyển đơn của công dân đến Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa để kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đề nghị Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa thông báo kết quả cho Báo Thanh tra và Ban Tiếp công dân TP để theo dõi, tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND TP.

TrS-BĐ