Đây là đại lễ mang tính nhân văn, bày tỏ sự tri ân đối với những người tham gia tuyến đầu đã hy sinh trong khi phòng chống dịch, bày tỏ chia sẻ sự mất mát không gì bù đắp đối với thân nhân đồng bào tử vong trong đại dịch.

leftcenterrightdel
Bộ Tư lệnh TPHCM bàn giao tro cốt cho gia đình những người không may qua đời vì COVID-19. Ảnh: TPO 

Với chủ đề “Hộ quốc nhân vương phổ độ đại trai đàn”, dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 21, 22, 23/7 năm Nhâm Dần, tại Việt Nam Quốc Tự, đại lễ do Ban Thường trực kết hợp Ban Nghi lễ Phật giáo TP HCM tổ chức, cùng sự tham gia của các ban chuyên môn trực thuộc, Ban Trị sự Phật giáo TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Trong khuôn khổ của đại lễ kỳ siêu, Ban Trị sự sẽ dựng bia tưởng niệm đồng bào, lực lượng tuyến đầu tử vong trong đại dịch Covid-19 trong khuôn viên Việt Nam.

Dự kiến, đại lễ kỳ siêu sẽ có chương trình rước linh vị các hương linh về an vị tại Việt Nam Quốc Tự, niêm đàn sái tịnh bạch Phật khai kinh, trì tụng kinh Địa tạng, Nhân vương hộ quốc, Dược sư, Bổn môn pháp hoa, cúng mông sơn thí thực, thuyết pháp, phóng đăng…

Ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo TP HCM cũng sẽ tặng quà đến người nghèo tại TP HCM.

Buổi họp do Hòa thượng Thích Lệ Trang, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP HCM chủ trì.

Tại buổi họp, chư tôn đức cũng thảo luận, thống nhất sẽ có văn bản gửi UBND TP HCM xin ý kiến về tạc tượng đài Quách Thị Trang với chất liệu đồng thay cho tôn tượng bằng chất liệu xi-măng như hiện tại. Tượng đài Quách Thị Trang là một công trình không chỉ có ý nghĩa riêng đối với Phật giáo mà còn đối với cả thành phố nói chung, là hình ảnh đi cùng với một giai đoạn lịch sử đấu tranh bất bạo động phản đối chính sách kỳ thị tôn giáo năm 1963 của Phật giáo, nhưng cũng đồng thời gắn với phong trào tranh đấu đô thị của sinh viên học sinh thời bấy giờ, góp phần không nhỏ vào thắng lợi giành lại độc lập, thống nhất nước nhà.

Trà Vân