Lá gan của chúng ta thực hiện hơn 300 nhiệm vụ khác nhau nhưng trong đó việc đào thải độc tố, tạo máu và tiết mật để tiêu hóa thức ăn là những chức năng quan trọng nhất. Nhưng một thực tế lại cho thấy rằng, con người lại đang không dành một sự quan tâm đúng mực cho bộ phận quan trọng này, minh chứng là các bệnh lý về gan đang ngày một gia tăng trong đó phải kể đến là bệnh viêm gan B. Vậy liệu viêm gan B có thực sự nguy hiểm với con người?

Nhiễm virus viêm gan B có nguy hiểm không

Khi bị mắc viêm gan B, chức năng gan sẽ bị suy giảm, khả năng đào thải các chất độc hại trong cơ thể sẽ bị kém đi, do đó các chất này sẽ tích tụ ngày càng nhiều trong cơ thể con người, khiến cho người bệnh mệt mỏi, gầy yếu, suy nhược.

Nhưng tất cả không chỉ nằm ở đó, mà viêm gan B còn gây ra các biến chứng, là nguyên nhân hàng đầu của các bệnh lý nguy hiểm về gan sau:

1. Xơ gan

Tình trạng gan bị xơ hóa sẽ làm giảm chức năng của gan, dẫn đến cơ thể con người luôn mệt mỏi, chán ăn, sút cân, ăn không tiêu, rối loạn tiêu hóa, và đặc biệt là bị phù nề hai chi dưới, bệnh càng nặng thì vị trí phù nề càng lan rộng, có thể kéo đến toàn thân, ngoài ra nó còn gây áp lực lên tĩnh mạch cửa làm bệnh nhân bị cổ trướng và bụng trương phình. Nguy cơ bệnh nhân tử vong do nhiễm khuẩn, chảy máu tiêu hóa, hôm mê là rất cao.

Virus viêm gan B gây ra biến chứng là xơ gan và ung thư gan

2. Ung thư gan

Có đến 60-80% bệnh nhân ung thư gan có tiền sử bị bệnh viêm gan B, điều này cho thấy việc virus viêm gan B ngoài làm cho gan suy yếu dẫn đến xơ hóa mà nó còn tại điều kiện cho các tổ chức tế bào ác tính hình thành trong gan với các biểu hiện bên ngoài như đau bụng, phù, cường lách, sụt cân, sốt. Ngoài ra, các tổ chức ác tính hay còn gọi là các khối u gan này có thể sản xuất và giải phóng các chất có khả năng làm tăng hồng cầu, giảm đường, tăng canxi trong máu

Tìm hiểu về viêm gan B cũng như các bệnh về gan

Triệu chứng của bệnh viêm gan B: vàng mắt, vàng da, nước tiểu hơi vàng nhưng sẽ có thể tự khỏi sau vài tuần,...

Lời khuyên: Bạn nên đến bệnh  viện thăm khám định kỳ tại acsc bệnh viện tại acsc khoa nội tiêu hóa để có thể được thăm khám, theo dõi và hướng dẫn điều trị một cách cụ thể, chính xác nhất. Thêm vào đó bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý, tránh xa các chất gây hại như thuốc lá, rượu bia,...

 Để có những hiểu biết chính xác hơn về các bệnh của gan, từ đó có những phát hiện sớm, kịp thời hoặc có những phương pháp để bảo vệ gan của mình tốt hơn, như sản phẩm Hoàng Mộc Can, được nghiên cứu theo phương pháp cân bằng với 7 thảo dược quý, giúp hỗ trợ hạ men gan nhanh bảo vệ tế bào gan, giảm virus.

Hepatitis B là nguyên nhân gây viêm gan B

Không chỉ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin liên quan đến viên gan B và các bệnh về gan, Hoàng Mộc Can còn có góc chuyên gia và tư vấn, giải đáp giúp bạn những vấn đề thắc mắc xoay quanh bệnh gan. Vì thế, nếu có bất kỳ băn khoăn gì, hãy liên lạc với chúng thông thông qua tổng đài 18006927 zalo/hotline 0912.13.9727.

Mai Lê