Giới trẻ và đặc biệt là những người yêu thích game online không xa lạ gì với cái tên Linh Miu. Cô là người mẫu, là gương mặt đại diện của khá nhiều game online đình đám. Không chỉ thế, Linh Miu còn xuất hiện trong rất nhiều clip hài với những cảnh quay nhạy cảm.
 
Tên tuổi của cô gắn liền với những clip như: “13 thói thư tật xấu của dân công sở”, “sự khác nhau giữa gái có chồng và gái chưa chồng, sự khác nhau của vợ chồng và cặp đôi”… Đặc biệt, Linh Miu không còn ngại ngùng khi được nhắc đến với những cảnh nóng, hơn nữa cô còn cho rằng người thân đã quen và ủng hộ cô trong công việc hiện tại.
 
Quá trình Linh Miu "lột xác" trở thành hotgirl
 
Linh Miu tên thật là Vũ Mỹ Linh, tên nghệ danh là Linh Miu, SN 1993, quê tại Hà Nam, nhưng lớn lên ở Hà Nội và là sinh viên của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Được biết, bố mẹ Linh Miu làm nghề bất động sản nên cô thường xuyên phải thay đổi nhà ở. Hiện tại, gia đình Linh Miu đang sống trong 1 căn nhà tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Cô nàng “chiếm” 1 phòng nhỏ và trang trí nó theo ý thích của mình. Căn phòng được sơn màu vàng - màu yêu thích của Linh Miu. Cô tiết lộ: “Hữu Công - bạn trai Linh Miu (PV) hay trêu em là: Linh Miu và căn phòng bệnh gan, vì phòng em được sơn màu vàng đấy!”.
 
So với các đàn chị như Elly hay Ngọc Trinh, Linh Miu có khởi đầu là một cô tiểu thư trong sáng, dễ thương. Cô đã từng đóng phim, làm người mẫu, ca sĩ trước khi dấn thân vào làng game. Tham gia những bộ phim học trò như “Phù thủy tuổi teen”, “Awaken- Thức tỉnh”, phim ngắn “Đồng hồ cát”, “Làm chồng đại gia”,… Không chỉ vậy, cô cũng từng đóng trong nhiều clip ca nhạc như “Căn phòng vắng em” của The Boys và “Một ngày nào đó” của Lệ Tinh. Có thể nói đến năm 2012, hình ảnh Vũ Mỹ Linh trong mắt người hâm mộ chính là một cô gái 9x đa tài, dễ thương, xinh đẹp.
 
Cuối năm 2012, Linh Miu tung ra bộ ảnh cosplay quảng bá cho tựa game Nhiệt Huyết Online với hình ảnh hoàn toàn trái ngược, một Linh Miu già dặn, quyến rũ, sexy, và đã bắt đầu khoe những lợi thế về thân thể. Càng về sau, những bộ trang phục của Linh Miu càng ngắn hoặc càng mỏng. Tham gia cosplay Thiên Địa Quyết cũng là một trong những bước chân đầu tiên của cô nàng đến với làng game. Dù vậy, Linh Miu không tỏ ra là người luôn khoe mọi lúc mọi nơi. Cô tâm sự rằng đó là nghề của người mẫu và yêu cầu của đạo diễn hình ảnh hoặc styl- ist. Linh vẫn tham gia chụp những bộ ảnh kín đáo, tinh tế nhẹ nhàng nếu có thể.
 
Dù vậy, Linh Miu không tỏ ra là người luôn khoe mọi lúc mọi nơi. Cô tâm sự rằng đó là nghề của người mẫu và yêu cầu của đạo diễn hình ảnh hoặc stylist. Linh vẫn tham gia chụp những bộ ảnh kín đáo, tinh tế nhẹ nhàng như khi hóa thân thành Thiên thần may mắn trong “Thần Tài Dự Đoán".
 
Toàn đóng cảnh nóng với người yêu
 
Nên duyên từ những bộ phim, Hữu Công – Linh Miu là cặp đôi ăn ý trên màn ảnh nhỏ. Cả hai từng tham gia nhiều phim sitcom như: “Sự khác nhau giữa cặp đôi và vợ chồng trong ngày Valentine”, “Sự khác nhau giữa Gái chưa chồng và Gái có chồng”, “13 tật xấu của dân công sở”… và nhiều clip quảng cáo game. Cả 2 được xem là cặp đôi gây nhiều tranh luận khi cùng tham gia những clip hài có yếu tố nhạy cảm. Tình yêu của “cặp đôi chuyên cảnh nóng” đã kéo dài được gần 1 năm. Trước khi yêu, cả 2 từng có thời gian làm việc chung. Chính vì thế, Hữu Công dễ dàng “bóc mẽ” những tật xấu không phải ai cũng biết của Linh Miu. Thậm chí, Hữu Công còn khá nhiều lần phải chịu trận vì những tật xấu “khó đỡ” của cô nàng này.
 
Hữu Công chia sẻ: “Những người thân thiết đều biết rằng Linh rất hòa đồng, sôi nổi. Nhưng không nhiều người biết cô ấy rất bảo thủ, độc đoán. Khi Linh quyết định cái gì hoặc tin vào điều gì thì không có gì có thể ngăn cản cô ấy, dù điều đó có vô lý tới đâu đi chăng nữa. Ví dụ, nếu Linh cho rằng con bò có 3 chân, thì dù có đem tất cả những định lý, định luật trên đời để chứng minh hay có cả hàng nghìn nhà khoa học nói điều đó sai, cô ấy vẫn chẳng tin. Ngay cả khi đưa con bò 4 chân tới trước mặt Linh, có khi cô ấy vẫn nghĩ nó… đột biến gen. Tật xấu thứ 2 mà chắc chỉ người yêu Linh mới “nếm” rõ nhất. Bạn bè, người thân luôn nghĩ Linh rất dịu dàng, vui tính.
 
Nhưng nếu là người yêu của Linh, bạn hãy coi chừng. Cô ấy tính nết không chỉ thất thường, mà còn có sở thích “bạo hành” người yêu… Toàn bộ tiền Linh kiếm được, cô ấy sẽ gửi hết vào tài khoản cá nhân để dành lo cho tương lai. Mặc dù đã tự lập về tài chính, nhưng đôi khi, Linh vẫn dùng chiêu “nhõng nhẽo” để tiết kiệm được tiền. Chẳng hạn, muốn mua thứ gì, hay chi tiêu gì mà không muốn rút tiền khỏi tài khoản, cô ấy sẽ lựa lúc đi chơi cùng mẹ để “mè nheo”. Thế là vừa bảo toàn được số tiền tiết kiệm mà lại vừa có được món đồ cô ấy muốn”.
 
“Sự “khôn lỏi” của Linh cũng không ít lần khiến tôi “khốn đốn”. Có lần, chúng tôi cãi nhau, Linh nói chia tay và im lặng suốt 1 ngày”, Hữu Công chia sẻ thêm.
 
Một trong những lý do khiến Linh Miu có thể diễn những cảnh nóng tốt và không nhận phải sự phản đối của gia đình 2 bên chính là: Hầu hết những cảnh nóng cô đóng đều cùng với người yêu - Hữu Công. “Hai bác chỉ nhắc nhở chúng em rằng đã nhận công việc thì phải làm cho tốt, đừng để người ta chê cười vì mình làm không tốt công việc của mình”, Linh Miu kể lại lời của bố mẹ người yêu.
 
Trước đó, Linh Miu từng bị rất nhiều người cho rằng cố tình “cởi” để nổi tiếng. Song cô nói, đó chỉ là 1 lời mời rất tình cờ. Linh Miu cũng cho biết, sau mỗi lần “cởi” của mình đều có một thông điệp khá rõ ràng và cụ thể. Vả lại, cái sự “cởi” đó cũng không lố lăng, phản cảm, vẫn ở mức độ cho phép.
 
“Mọi người hãy cứ xem những hình ảnh, những clip đó chỉ là 1 phần công việc của Linh Miu, chỉ là những dạng vai khác nhau mà Linh Miu thể hiện”, cô giãi bày. 

Chia sẻ thêm, Linh Miu bật mí: “Trên các clip mà em đóng, mọi người có thể thấy hình ảnh của 1 cô gái rất sang chảnh, đanh đá và khó chịu. Nhưng thực tế, khi tiếp xúc với em thì nhiều người nhận xét rằng em dễ gần, thật thà và vui tính. Ngoài ra thì em là 1 người biết lo lắng cho tương lai. Em biết sắp xếp cuộc sống của mình một cách hợp lý. Ngay từ việc chi tiêu, tiết kiệm, em đều có kế hoạch riêng”.

Bố mẹ biết chuyện yêu nhau nhờ... đọc báo

Hôm đầu tiên Hữu Công dẫn Linh Miu về nhà, khi đang bối rối chưa biết giới thiệu bạn gái như thế nào thì bố mẹ đột nhiên lên tiếng. Bố mẹ Hữu Công nói không cần phải giới thiệu vòng vo nữa. Họ đã biết là 2 người yêu nhau nhờ... đọc báo rồi.

Chưa được Hữu Công tỏ tình lần nào

Giữa năm 2013, Linh Miu và người yêu (Hữu Công) thường xuyên hợp tác trong các clip hài và hay bị hiểu lầm là 1 đôi. Cả hai không ngần ngại thừa nhận rằng thời điểm đó, họ cũng từng có ý định “giả vờ yêu” để gây sự chú ý của công chúng. Song với bản tính bướng bỉnh của Linh Miu, kế hoạch không thành nhưng vì thường xuyên gặp gỡ và hợp tác trong công việc nên cả hai ngày càng thân thiết. Bất ngờ, tháng 6/2014, cặp đôi tung ra bộ ảnh cưới kèm theo “thông báo”: Họ đã yêu nhau được 3 tháng.

Về việc yêu nhau cả năm vẫn chưa có ai tỏ tình, Hữu Công nói: “Sau vụ Linh “lục tung trái đất” để tìm tôi, thì cả hai đã biết mình yêu người kia rồi, nhưng vẫn e ngại lắm. Từ hôm đó, chúng tôi thân thiết hơn một chút, nhưng cũng chưa đứa nào dám thổ lộ gì. Một hôm đi quay, trời mưa, tôi lấy áo mưa giấy che cho Linh. Lúc đó, bỗng dưng tôi muốn hôn cô ấy, và thế là tôi làm luôn. Không ngờ là Linh hôn lại nhiệt tình. Thế là từ đó, cứ yêu thôi, chẳng cần tỏ tình gì cả!”.
 
Theo Hải Anh/Nguoiduatin.vn