Ngay từ đầu hiệp 1, U19 Đông Á Thanh Hóa đã triển khai lối chơi chặt chẽ, chắc chắn bên phần sân nhà và tự tin tổ chức các pha phản công. Mặc dù lối chơi của đội bóng U19 Sông Lam Nghệ An đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn, thế nhưng may mắn vẫn không đến với đội bóng xứ Nghệ. Kết quả 0-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, U19 Đông Á Thanh Hóa gặp tổn thất khi Cầm Bá Thành chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, Nguyễn Công Sơn là người thay thế. Bất ngờ ở phút thứ 50, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Công Sơn có pha đá bóng vào vòng cấm, Hà Minh Đức đã đánh đầu để Nguyễn Ngọc Mỹ mở tỷ số cho U19 Đông Á Thanh Hóa. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo này ở vòng chung kết giải U19 năm nay.

Sau khi bị thua, U19 Sông Lam Nghệ An đã dâng cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đội bóng xứ Nghệ đã liên tiếp có các pha bóng bổng vào vòng cấm và tạo ra một số pha đánh đầu dứt điểm nhưng vẫn không thể nào gạ gục được U 19 Đông Á Thanh Hóa.

Kết thúc trận chung kết đầy kịch tính này, U19 Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ đáng gờm U19 Sông Lam Nghệ An và chính thức trở thành vô địch Giải bóng đá U19 quốc gia năm 2023.

Có thể nói, để có được thành công này phải kể đến người thầy đã dẫn dắt các cầu thủ U19 Đông Á Thanh Hóa là huấn luyện viên Svetislav Tanasijevic đã yêu cầu các cầu thủ nghiêm túc thực hiện kỷ luật cao, coi trọng chiến thuật, lối chơi ở các trận đấu để giữ thế trận an toàn hơn. Các cầu thủ U19 Đông Á Thanh Hóa cũng luôn bình tĩnh, chơi tốt trong mọi tình huống của các trận đấu.

Đặc biệt, trong chiến thắng này phải kể đến ông bầu Cao Tiến Đoan, một doanh nhân trong ngành bất động sản, một người chưa hiểu nhiều về bóng đá nhưng ông lại luôn sát cánh, có trí quyết tâm ủng hộ đội bóng trong những trận đấu trên sân cỏ. Những chiến lược, sách lược quản lý đội bóng được ông Cao Tiến Đoan vạch ra rất rõ ràng và quyết tâm giành bằng được chức vô định Giải Bóng đá U19 Quốc gia năm 2023. Đây là một thành công đáng nể cho bầu Đoan và thầy trò đội bóng U19 Đông Á Thanh Hóa.

Văn Thanh