Sáng 28/3, nắng vàng trải khắp phố núi Pleiku, tỉnh Gia Lai. 8h40, trên cung đường chạy 21km tại giải Tiền Phong Marathon, vận động viên nữ mang áo bib số 80705 đang chuẩn bị về đích. Đây là một cung đường chạy được đánh giá là khó bởi nhiều dốc núi, lại quanh co, thời tiết sáng sớm thì sương mù, còn mới sau 7h đã rất nắng. Ở phía sau chị là một số vận động viên cùng CLB marathon của chị chạy cùng.

Khi còn cách đích khoảng hơn 500m, VĐV mang bib số 80705 lại một lần nữa bị hụt hơi; nhưng với quyết tâm vượt qua thử thách, vượt qua bản thân, chị đã về đích trong cảm xúc vỡ oà. Vận động viên đó là Huỳnh Mỹ Hạnh, nhân viên của Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR). Ít người biết rằng, ngay trước ngày chạy, chị Hạnh bị chấn thương lật sơ mi cổ chân, có thể không thi đấu được. Nhưng với sự động viên của các thành viên ở CLB Việt dã BSR và quyết tâm vượt qua bản thân, chị vẫn tiếp tục tham gia giải chạy này, hoàn thành đường chạy đã đăng ký là half marathon 21km.

“Thực sự tôi rất biết ơn những người bạn chạy tại CLB Việt dã BSR của mình. Biết tôi chấn thương, họ đã hỗ trợ tôi rất nhiều trước khi bước vào đường chạy và luôn bên cạnh động viên tôi trong suốt quá trình chạy. Họ không chú ý đến thành tích cá nhân mà chạy bên cạnh để xem tôi có cần gì giúp đỡ không. Đó là tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau - tinh thần rất BSR”, chị Hạnh cười chia sẻ niềm vui.

leftcenterrightdel
“Rèn mới bản thân” đã hình thành những cá nhân mạnh mẽ, góp phần tạo thành một tập thể BSR đoàn kết, mạnh mẽ và vững vàng. 

Kể về quyết tâm vượt qua thử thách, làm mới bản thân, chị Hạnh chia sẻ: “Trước đây, tôi thường xuyên đau ốm. Dù chỉ là những bệnh như xương khớp, huyết áp, không phải bệnh nan y nhưng thời gian xin nghỉ làm để chữa bệnh cũng nhiều. Nhưng từ khi quyết định làm mới bản thân từ việc chạy bộ, cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn. Sức khoẻ và tinh thần đều tốt lên. Đó là nhờ việc áp dụng thói quen thứ 7 “rèn mới bản thân” trong chương trình “7 thói quen hiệu quả” mà Công ty đã triển khai rộng rãi trong toàn thể cán bộ công nhân viên”.

“7 thói quen hiệu quả” là chương trình mà BSR đã đào tạo và phổ biến đến tất cả cán bộ công nhân viên trong thời gian qua. Việc này nhằm tạo nên một hệ sinh thái văn hoá doanh nghiệp BSR, hệ sinh thái của sự gắn bó keo sơn, sáng tạo và hiệu quả. Từ đó hình thành nguồn sinh khí, nguồn động lực vô cùng mạnh mẽ, bất tận đưa BSR không ngừng tiến lên, vượt qua thử thách, và minh chứng rõ nét là sự vững vàng của BSR trong năm 2020 khi vượt qua tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sau thành công, để hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể lần 4 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, về đích sản lượng trước 19 ngày, không để gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy.

Tập thể được cấu thành từ nhiều cá nhân. Mỗi cá nhân mạnh, đoàn kết thì tập thể sẽ mạnh, bền vững và ngược lại. Việc luôn cố gắng “rèn mới bản thân” đã hình thành những cá nhân mạnh mẽ, sáng tạo tại BSR, qua đó góp phần tạo thành một tập thể BSR đoàn kết, mạnh mẽ và vững vàng để cùng nhau phát triển bền vững.

Thanh Hiếu