Danh sách các đoàn tham dự giải gồm: Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ, ngành: Công thương, Nội vụ; thanh tra các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Lào Cai, Bắc Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, TP HCM, Bạc Liêu, Thanh Hoá, Cần Thơ, Bắc Ninh, Lai Châu với tổng số 154 vận động viên.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Hồng Khánh, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Chính phủ, cho biết, việc tổ chức đoàn gồm 13 vận động viên tập luyện và tham dự Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra là rất khó khăn, bởi ở thời điểm hiện nay, ngành Thanh tra nói chung và Cơ quan Thanh tra Chính phủ nói riêng đang phải dồn toàn lực, gấp rút hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt, đối với các vận động viên là lãnh đạo và ở nhóm tuổi trên 51, đây là những nhân tố có bề dày kinh nghiệm và bản lĩnh chính trị, là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, nhưng với tinh thần thể thao, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị vẫn cố gắng bố trí, sắp xếp công việc để các đồng chí tham gia đoàn.

leftcenterrightdel

 Ông Vũ Hồng Khánh, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tổng hợp, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Chính phủ

Công đoàn Thanh tra Chính phủ xác định đây là hoạt động quan trọng, thường niên của ngành Thanh tra, là sân chơi, giao lưu thể thao của công chức, viên chức ngành Thanh tra. Vì vậy, việc tập luyện và tham gia thi đấu cần có sự đầu tư nghiêm túc của tất cả các đoàn, đặc biệt là đối với đoàn vận động viên Thanh tra Chính phủ.

Công đoàn Thanh tra Chính phủ đã và sẽ luôn đồng hành cùng Ban Tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra, tin rằng, việc tổ chức chu đáo cho các vận động viên tham gia tập luyện, thi đấu sẽ giúp cho các vận động viên có tinh thần lạc quan, thoải mái, thi đấu đạt thành tích tốt nhất mang lại thành công chung của giải.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị của đoàn đã xong, chiều ngày 10/11/2022, đoàn lên đường đến Quảng Ninh để các vận động viên có thời gian hồi phục thể lực, làm quen sân, có cảm giác tốt nhất để thi đấu đạt thành tích cao.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra, ông Lê Việt Long, Chánh Thanh tra Bộ Công thương, cho biết: Dù 2 năm qua, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra không được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Thanh tra Bộ Công thương vẫn duy trì các hoạt động tập luyện và thi đấu cầu lông nội bộ vừa để rèn luyện sức khoẻ, duy trì phong độ, vừa để sẵn sàng tham gia thi đấu tốt khi Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra tổ chức trở lại. Thanh tra Bộ Công thương là một trong các đoàn góp mặt thường xuyên tại Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra hàng năm.

leftcenterrightdel
 Ông Hoàng Công Phái, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai

Ông Hoàng Công Phái, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai, chia sẻ: Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra khởi động lại vào dịp cuối năm, lúc đầu đoàn vận động viên của Lào Cai dự kiến tham gia khá đông, nhưng do công việc đột xuất, nên đoàn chỉ tổ chức được 7 vận động viên. Dịch bệnh và kế hoạch công tác rất nhiều nên phong trào tập luyện và thi đấu cầu lông trong thời gian qua của Thanh tra tỉnh Lào Cài cũng bị gián đoạn. Việc tập luyện chuẩn bị cho giải cũng mới bắt đầu từ hơn 1 tuần trở lại đây. Dù có sự xáo trộn trong công việc và sinh hoạt, nhưng tinh thần của các vận động viên đang rất hưng phấn và sẵn sàng tham gia thi đấu với tinh thần thể thao cao nhất. Dự kiến sáng sớm ngày 11/11/2022, đoàn lên đường đến Quảng Ninh để chuẩn bị tham gia thi đấu và giao lưu với các đơn vị.

Họp chuyên môn bắt đầu từ 14h00 đến 16h00, thứ sáu, ngày 11/11/2022, tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao (cột 3, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), thành phần gồm Ban Tổ chức, Ban Trọng tài và các trưởng đoàn vận động viên. Tại đây, tổng trọng tài sẽ tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu và thông báo cho các trưởng đoàn nắm bắt lịch trình và kế hoạc thi đấu của giải.

Vào lúc 18h00 ngày 11/11/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức gặp mặt các đoàn vận động viên tại Trung tâm Tổ chức Hội nghị tỉnh Quảng Ninh.

Lễ khai mạc diễn ra lúc 07h30 ngày 12/11/2022.

Ban Tổ chức sẽ tổ chức tổng kết và trao giải cho các vận động viên, các đoàn vào ngày 13/11/2022. 


Hoàng Nam