Lễ hội Trái cây Nam Bộ là một trong những sự kiện du lịch thường niên của TP Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây miền nhiệt đới. Đồng thời, tôn vinh thành quả lao động của những người làm nông nghiệp và giữ lửa đam mê, lan tỏa nét đẹp truyền thống của bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây. 

Với chủ đề “Hành trình làm nông hạnh phúc”, điểm nhấn của Lễ hội Trái cây Nam Bộ năm nay chính là chuỗi hoạt động mới kêu gọi tinh thần đoàn kết chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như: Đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh, triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao…

leftcenterrightdel

Lễ hội thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham dự. Ảnh: Thu Huyền 

Trong khuôn khổ lễ hội, chợ trái cây đặc sản là nơi quy tụ hàng trăm thức quả miền nhiệt đới đầu mùa tươi ngon, chín mọng, cùng các sản phẩm OCOP của nhiều địa phương từ khắp vùng miền trên cả nước. Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây là sân chơi để các nghệ nhân thỏa sức sáng tạo tác phẩm độc đáo thể hiện sống động cảnh đẹp quê hương, đất nước con người và văn hoá Việt Nam.

Hội thi Green Unity Campaign với chủ đề “Một ý tưởng lành, một thế giới xanh” là hoạt động mới của Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 20. Hoạt động này nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường của thế giới, truyền tải thông điệp chung tay bảo vệ môi trường sống, hướng đến lối sống xanh - bền vững.

Ngoài ra, tại lễ hội còn có các hoạt động điểm nhấn đặc sắc khác như: Trải nghiệm ẩm thực đặc sản ba miền; trưng bày bộ sưu tập trái cây độc lạ Việt Nam; triển lãm sinh vật cảnh.

Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 20 kéo dài từ ngày 1/6 đến 31/8/2024.

Thu Huyền