Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2024 với chủ đề “Tinh hoa văn hóa” đã chính thức khai màn hoàng tránh, ấn tượng; do UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sun Group đồng hành tổ chức, kéo dài từ ngày 8/6 đến 13/7.

Đây được xem là hoạt động thường niên mang âm nhạc và ánh sáng để thể hiện tình hữu nghị và đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới.

leftcenterrightdel
 Màn trình diễn của đội chủ nhà Việt Nam. Ảnh: N.P

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, với chủ đề chung của lễ hội là “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh.

“Với phương châm “kết nối toàn cầu”, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của quý vị để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, thông minh, sáng tạo, giàu bản sắc và bền vững, cùng Việt Nam “rạng rỡ năm châu”, Chủ tịch Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) khai màn đêm khai mạc.

leftcenterrightdel
Màn trình diễn đẳng cấp của đội Pháp. Ảnh: N.P 

Với chủ đề “Vũ điệu bầu trời” và kinh nghiệm hơn 10 năm tham gia thi diễn, đội Đà Nẵng đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc ấn tượng, mãn nhãn và bùng nổ với 3 chương: “Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc”. Những làn pháo hoa “dạo đầu” của đội Việt Nam hiện lên lung linh, tỏa sáng và rồi đẩy lên đỉnh cao là những chùm pháo cuối cùng được bung nở liên tiếp, đan cài hàng trăm hiệu ứng ánh sáng cùng lúc, khiến người xem choáng ngợp và thích thú. Khi màn trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà tắt, đã thắp lên thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết và hữu nghị giữa các dân tộc.

Tiếp đến là màn trình diễn đẳng cấp của đội đương kim vô địch DIFF 2023 Pháp.

leftcenterrightdel
Khán giả mãn nhãn với đêm khai mạc DIFF 2024. Ảnh: N.P 

Lấy hình tượng rồng, đội pháo hoa đến từ Pháp đã vẽ lên bầu trời sông Hàn những “vũ điệu” đầy mê hoặc và cuốn hút nhằm truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người.

Bùng nổ nhất là khi những giai điệu sôi động của “Kill this love” do Blackpink thể hiện cất lên, khiến những tràng pháo tay nổ lên không ngớt.

Đội còn ghi điểm mạnh mẽ với khán giả khi mang cả âm nhạc Việt Nam với bài “Ngọt ngào ở ngày mai” của Mỹ Tâm và rapper Suboi vào phần trình diễn của cả đội.

Màn trình diễn của đội Pháp đã cống hiến cho khán giả xa gần những giây phút mãn nhãn và lắng đọng.

N. Phê