Triển khai nhiều hoạt động thu hút du khách

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”, các điểm nhấn thu hút du khách được triển khai tích cực, sôi động, đa dạng như: Khai trương mùa du lịch biển ở những địa phương có thế mạnh như Đà Nẵng với “Sóng mùa hè”, Hải Phòng với “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”; Tuần Văn hóa du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024; Lễ hội Hoa hồng Fansipan; Lễ hội Âm nhạc Đà Lạt 2024; Lễ hội Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại thác Tea Bobla (huyện Di Linh, Lâm Đồng); trưng bày chuyên đề giới thiệu di sản văn hóa Chăm Ninh Thuận; Liên hoan quốc tế nhạc jazz lần thứ I Nha Trang 2024; Lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2024…

Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch mới xuất hiện bên các sản phẩm truyền thống đang được làm mới như: Hành trình đêm Đà Lạt; tour “Một hành trình - nhiều trải nghiệm” kết nối các tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh; bộ sản phẩm liên vận tàu hỏa 5 sao với chủ đề “Hành trình kết nối di sản Huế - Đà Nẵng” của Vietravel; tour du lịch trải nghiệm sông Hồng, con đường di sản Nam Thăng Long…

Các công ty lữ hành triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ. Đáng chú ý là sản phẩm của doanh nghiệp du lịch TP Hồ Chí Minh gắn với đặc trưng của thành phố như: Thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng, du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, trăng chiến khu, tour xe đạp “Ngày bình yên trên vùng đất thép”…

Công ty Du lịch Vietravel cho biết, mùa du lịch hè năm nay, đơn vị triển khai bộ sản phẩm được làm mới về mặt trải nghiệm với mức giá hấp dẫn, nằm trong kế hoạch phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, ưu tiên hướng đến nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm khách hàng. Công ty đã triển khai ưu đãi theo nhóm, gia đình có con nhỏ để kích cầu du lịch cũng như giúp du khách tối ưu chi phí.

Mùa hè năm 2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt áp dụng ưu đãi hấp dẫn khi mua tour đoàn tặng tour lẻ; xe đưa đón tận nơi; tặng gói tổ chức các trò chơi team building bãi biển...

Các địa phương tung các sản phẩm hấp dẫn

Đón đầu “mùa vàng” du lịch, từ nhiều tháng nay, các địa phương đã sẵn sàng sản phẩm hấp dẫn, đa dạng. Các đơn vị lữ hành cơ bản đã hoàn thành khoảng 70 - 80% kế hoạch kinh doanh. 

Một trong những điểm nhấn của du lịch Hải Phòng đó chính là triển khai thành công bản đồ số Hải Phòng city tour sang giao dịch trực tuyến và phát động chiến dịch quảng bá “Hello Hải Phòng" trên nền tảng tiktok, cung cấp các gợi ý các điểm đến để tra cứu, cung cấp thông tin chỉ đường tới quán ăn, điểm check in, khách sạn theo nhu cầu.

Quảng Ninh đưa ra thị trường nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn cũng như xây dựng và làm mới các sản phẩm du lịch hè. Khu du lịch trải nghiệm Quảng Ninh Gate đã đưa ra các gói du lịch dành riêng cho gia đình với combo nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm dành cho 4 người chỉ từ 1.899.000 - 2.999.000 đồng. Du khách sẽ được sử dụng các dịch vụ phòng nghỉ, bữa sáng miễn phí, tham quan các khu vui chơi, chợ phiên truyền thống…

Các khu vui chơi, giải trí cũng là điểm đến yêu thích của du khách và các gia đình. Để đáp ứng nhu cầu du lịch và vui chơi tăng cao trong dịp hè, Sun World Hạ Long lần đầu tiên đưa vào triển khai dịch vụ lối đi ưu tiên “Wow pass” tại hai khu vực: Đồi Mặt trời và Công viên chủ đề Dragon Park với mức giá 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em, trẻ em dưới 1m được miễn phí. Đây là dịch vụ đặc quyền, giúp khách hàng di chuyển cáp treo và qua lối vào trải nghiệm các trò chơi tại các công viên thuận tiện, nhanh chóng hơn, không cần xếp hàng chờ đợi.

Ngoài ra, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lưu trú đã giảm từ 10 - 20% giá dịch vụ để kích cầu du lịch. Các đơn vị cũng tập trung khai thác tối đa các dòng khách theo nhóm gia đình, công ty, trường học, tăng tiện ích đi kèm, như: Giảm giá các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phòng tổ chức hội nghị, âm thanh, ánh sáng…

Tại Cô Tô, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã đưa vào hoạt động tour du lịch 3 đảo, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Cô Tô con, hòn Sư Tử, hòn Cá Chép, lặn ngắm san hô hay tour du lịch ngắm biển trên thuyền, cano; một ngày làm ngư dân; đi bộ, leo núi tham quan, khám phá những bãi biển hoang sơ, bãi đá trầm tích; khám phá các đảo nhỏ kết hợp với hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường… Huyện Vân Đồn đưa vào hoạt động 2 tuyến đường đi bộ tại 2 xã đảo Quan Lạn, Minh Châu. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hoá, biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố do chính người dân thực hiện.

Tại Lào Cai, các doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn trong dịp hè như: Các tour du lịch xuất phát từ Hà Nội đến Cát Cát - Hàm Rồng (Sa Pa) 2 ngày 1 đêm; Hà Nội - Cát Cát - Hàm Rồng 3 ngày 2 đêm, có giá từ hơn 1 triệu đồng đến dưới 2 triệu đồng. Tour xuất phát từ các tỉnh, thành phố như Ninh Bình, Hạ Long (Quảng Ninh) lên Lào Cai - Sa Pa cũng được các công ty du lịch thiết kế, mang đến nhiều lựa chọn cho du khách. Riêng trong tháng 6, Sun World Fansipan Legend đưa ra thông điệp “Cùng con tự hào, thêm yêu Tổ quốc - nghỉ hè siêu wow cùng Sun World”.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cuối tháng 6, một sự kiện quy mô nhằm định vị thương hiệu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năng động, giàu bản sắc là “Dấu ấn hè mùa 3”. Với chủ đề “Bà Rịa Vũng Tàu - Feel the beat”, "Dấu ấn hè 2024" tập trung các hoạt động bên bờ biển Hồ Tràm lộng gió như tái hiện làng chài, thuyền thúng, không gian ẩm thực đường phố và sự sôi động của mùa du lịch hè, lễ hội diều, ngồi dù lượn và nhiều hoạt động thể thao biển.

Đặc biệt, với tiêu chí xanh, thân thiện môi trường, bảo vệ thiên nhiên, Ban Tổ chức "Dấu ấn hè 2024" còn phát động thi tái chế, vẽ thủ công trên chất liệu vỏ sò, đá cuội, làm túi thơm từ bã cà phê, chạy bộ trải nghiệm cung đường ven biển Hồ Tràm…

Nhiều khu, điểm du lịch ở Khánh Hòa cũng ra mắt các sản phẩm du lịch mới, nâng tầm sản phẩm để tạo sức hút với du khách. Trong đó, Tập đoàn The Anam đã khai trương trung tâm mua sắm, giải trí và sự kiện Axi Plaza tại khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh. Với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc thuyền thúng, tích hợp nhiều tiện ích đẳng cấp (vui chơi giải trí, ẩm thực), Axi Plaza được kỳ vọng sẽ góp phần tăng thêm sức hút cho Khu du lịch Bãi Dài. 

Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Tây Thái Bình Dương đang gấp rút chuẩn bị để đưa tour khám phá đỉnh Hòn Bà và thăm nhà bác sĩ A.Yersin. Một số doanh nghiệp cũng đang tích cực chuẩn bị để ra mắt các chợ đêm phục vụ du khách vui chơi giải trí về đêm. Bên cạnh các sự kiện lớn do tỉnh tổ chức, việc các doanh nghiệp chuẩn bị đưa sản phẩm du lịch vào khai thác trong dịp hè 2024 sẽ góp phần phong phú và đa dạng các sản phẩm du lịch của Khánh Hòa…

Cùng với việc chuẩn bị đa dạng sản phẩm du lịch hè 2024, các doanh nghiệp du lịch - lữ hành, cùng các địa phương đã tung ra nhiều sản phẩm mới, kể cả đường tour trong nước và quốc tế, tăng trải nghiệm cho du khách với các ưu đãi về mức giá. "Đường đua" kích cầu du lịch hè 2024 được dự báo sẽ tiếp tục sôi động khi thời điểm vàng du lịch đang vào mùa.

Thái Hải