Chiều 11/8, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban báo chí.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Đỗ Đức Trung, trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ đầu năm đến nay, huyện đã tập trung triển khai “nhiệm vụ kép” vừa thực hiện phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch.

Cũng theo ông Trung, trong những tháng đầu năm, huyện Hoài Đức đã tập trung cao độ, triển khai các nhiệm vụ để hoàn thiện các tiêu chí thành lập quận, phường theo đề án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức thành quận mà Chủ tịch UBND TP đã ký.

Các tiêu chí còn thiếu đang dần được hoàn thiện. Đến thời điểm hiện tại, huyện đạt 22 tiêu chí, còn 5 tiêu chí chưa đạt.

Trong 5 tiêu chí chưa đạt, có 3 tiêu chí cơ bản đạt là cân đối thu chi ngân sách, mật độ đường giao thông đô thị, đất cây xanh công cộng; 2 tiêu chí chưa đạt là cơ sở y tế cấp đô thị và tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý.

“Theo đề án, huyện Hoài Đức đặt mục tiêu lên quận vào năm 2020. Tuy nhiên, do các tiêu chí còn thiếu chưa thể thực hiện ngay được nên không đạt được lộ trình đó. Huyện đang phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí còn lại để lên quận vào cuối năm 2022”, ông Trung cho hay.

Trước đó, vào trung tuần tháng 5/2020, tại buổi làm việc giữa Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ với Ban Thường vụ Huyện uỷ Hoài Đức về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp và một số vụ việc nổi cộm mà cử tri và dư luận quan tâm, Bí thư Thành ủy khẳng định, huyện Hoài Đức có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh trong tương lai với định hướng trở thành quận mới của Thủ đô.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cũng cho rằng, huyện còn nhiều mặt hạn chế, tồn tại phải quan tâm thực hiện như: Kết quả chung toàn diện của huyện vẫn chưa rõ lĩnh vực nổi trội, đột phá; cơ cấu lao động chưa chuyển dịch nhanh tương xứng với cơ cấu kinh tế; thu ngân sách còn thấp, cơ cấu thu chưa bền vững, chủ yếu vẫn thu từ đất; việc xử lý các vụ việc phát sinh chưa kịp thời; nhân sự cấp ủy, cơ cấu cán bộ trẻ, đặc biệt là cán bộ nữ, còn thấp…

Về mục tiêu phát triển thành quận vào năm 2020, Bí thư Thành ủy cho rằng, việc trở thành quận trong năm 2020 là khó khả thi, ít nhất phải để giữa nhiệm kỳ 2020-2025 huyện mới có khả năng đạt được. Quan điểm chỉ đạo của TP trong việc này là chưa “chín” thì không gượng ép…

 Gần 3.000 người từ Đà Nẵng về

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Hoài Đức ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19 (đó là bệnh nhân 185, hiện đã khỏi bệnh); toàn huyện có 2.906 trường hợp đi từ Đà Nẵng về, tất cả các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19.

Hải Hà