Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Chủ nhật, 07/09/2025 - 20:40
(Thanh tra) - Ngày 7/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh có thông cáo báo chí tổng kết Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025).
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thu hút đông đảo doanh nghiệp và du khách trong nước, quốc tế. Ảnh: BTC
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Chương trình Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (TPO 2025) đã khép lại thành công, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
Với chủ đề “Du lịch bền vững – Trải nghiệm sống động”, sự kiện khẳng định vị thế Hội chợ Du lịch Quốc tế uy tín hàng đầu của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
ITE HCMC 2025 thu hút hơn 550 khách quốc tế cao cấp từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ; 256 người mua quốc tế đến từ 32 quốc gia; hơn 30 tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới cùng 500 đơn vị triển lãm tại 402 gian hàng.
Đặc biệt, sự kiện có sự góp mặt của toàn bộ 34 tỉnh, thành Việt Nam, trong đó 28 địa phương tham gia trưng bày gian hàng, giới thiệu nhiều sản phẩm và không gian du lịch mới.

Không khí nhộn nhịp tại gian hàng du lịch Quảng Trị – Huế – Đà Nẵng, thu hút đông đảo khách tham quan và đối tác. Ảnh: BTC
Trong khuôn khổ hội chợ, đã diễn ra 20.050 cuộc hẹn giao thương, gần 50% trong số đó ký kết thành công; ghi nhận 46.100 lượt khách tham quan, trong đó hơn 35.500 lượt khách thương mại.
Ngoài ra, 9 diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề quy tụ 42 diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 2.500 lượt đại biểu, bàn thảo về chuyển đổi số, phát triển du lịch xanh và chiến lược xây dựng thương hiệu điểm đến.
Năm nay, du lịch TP Hồ Chí Minh được vinh danh Giải thưởng Tiếp thị Du lịch TPO Best Awards 2025 với chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”. Đây là minh chứng cho nỗ lực quảng bá sáng tạo, đưa hình ảnh TP trở thành điểm đến hiện đại, giàu bản sắc trên bản đồ du lịch quốc tế.

Gian hàng của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tại hội chợ, điểm nhấn với các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam. Ảnh: BTC
Đặc biệt, ITE HCMC 2025 lần đầu tiên được tổ chức cùng lúc với 3 sự kiện quốc tế lớn khác: Đại hội đồng TPO lần thứ 12, Vietnam International Sourcing Expo và Diễn đàn Xuất khẩu TP Hồ Chí Minh 2025.
Việc kết nối bốn sự kiện quy mô lớn đã tạo nên một “tuần lễ kinh tế - du lịch quốc tế”, gắn kết chặt chẽ du lịch với thương mại, logistics và xuất khẩu, góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
Công tác quảng bá của sự kiện cũng đạt kết quả ấn tượng với hơn 3.900 tin, bài và hình ảnh trên báo chí trong và ngoài nước; hơn 400 nội dung truyền thông số thu hút hơn 3,1 triệu lượt tiếp cận toàn cầu.

Các doanh nghiệp lữ hành, du lịch quốc tế giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tại gian hàng ITE HCMC 2025. Ảnh: BTC
Thành công của ITE HCMC 2025 không chỉ thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, mà còn mở rộng mạng lưới hợp tác, gia tăng cơ hội kinh doanh, đồng thời góp phần định hình chiến lược phát triển du lịch xanh – bền vững.
Hội chợ tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời là động lực quan trọng giúp nâng cao vị thế của TP Hồ Chí Minh và ngành Du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Những năm gần đây, Lào Cai, mảnh đất miền núi biên giới với 34 dân tộc anh em sinh sống đang chuyển mình mạnh mẽ trên nền tảng tinh thần tự lực, đoàn kết và phát triển. Những nỗ lực đồng bộ của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc đã mở ra một con đường đi lên bền vững, khởi sắc rõ nét.
Bình Yên
(Thanh tra) - Tối 4/12, tại xã Cái Bè, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ VI năm 2025 với chủ đề “Ký ức Làng cổ”.
Bích Liên - Đan Anh
Chính Bình
Bảo San
Thanh Hoa
Hương Giang
Nhật Minh
B.S
Trần Quý
B.S
Hải Hà
Chính Bình
T. Minh
T.Vân
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh