Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

TP Hạ Long: Thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng, 49 đảng viên

Trọng Tài

Chủ nhật, 04/08/2024 - 21:02

(Thanh tra) - Trong 7 tháng 2024, toàn Đảng bộ TP Hạ Long đã thi hành kỷ luật đối với 1 tổ chức Đảng, 49 đảng viên, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2023.

Bí thư Thành uỷ Hạ Long Vũ Quyết Tiến yêu cầu ủy ban kiểm tra các cấp cần nghiêm túc quán triệt các quy định của Trung ương, tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát. Ảnh: Trần Khánh

7 tháng năm 2024, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp của TP Hạ Long đã chủ động phát hiện, kiểm tra nhiều tổ chức Đảng và đảng viên. Cụ thể, cấp uỷ các cấp đã triển khai 989 cuộc kiểm tra, giám sát (tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023) đối với 315 tổ chức Đảng, 1.894 đảng viên; trong đó, có 544 cấp uỷ viên các cấp.

Ủy ban kiểm tra các cấp đã triển khai 87 cuộc kiểm tra, giám sát đối với 223 lượt tổ chức Đảng, 126 đảng viên.

Qua kiểm tra, giám sát, toàn Đảng bộ TP Hạ Long đã thi hành kỷ luật đối với 1 tổ chức Đảng, 49 đảng viên, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2023.

Tại hội nghị làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ, cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy cơ sở về kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 và Nghị quyết số 77-NQ/TU, ngày 12/12/2023 của Thành uỷ, Bí thư Thành uỷ Hạ Long Vũ Quyết Tiến đánh giá, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã chủ động, quyết liệt, tích cực, sáng tạo trong thực hiện, tham mưu giúp Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức…

Đặc biệt, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên đối với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng.

Để tiếp tục xây dựng Đảng bộ TP trong sạch, vững mạnh, Bí thư Thành ủy Hạ Long yêu cầu, thời gian tới, ủy ban kiểm tra các cấp cần nghiêm túc quán triệt các quy định của Trung ương, tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát.

Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng phải được thực hiện theo hướng “giám sát mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm”; chú trọng nắm tình hình, chủ động phát hiện từ xa, từ sớm các vấn đề để phòng ngừa, ngăn chặn các khuyết điểm, vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên, tập trung ở những nơi dễ phát sinh sai phạm, nội bộ mất đoàn kết.

Rà soát toàn bộ các kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán để khắc phục dứt điểm các tồn tại, hạn chế, yếu kém, vi phạm, kiến nghị đã được chỉ ra.

Mặt khác, để công tác nhân sự phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp của TP được chuẩn bị tốt nhất, Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ rà soát lại đội ngũ cán bộ, chọn cán bộ lấy đạo đức làm đầu, không vì cơ cấu mà giảm chất lượng đội ngũ.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan trong giải quyết tố cáo; qua đó, kịp thời kết luận rõ đúng, sai, khuyết điểm hoặc vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên bị tố cáo; xử lý nghiêm các trường hợp có vi phạm và kết thúc trước khi tổ chức đại hội, nhằm làm trong sạch và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm