Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Thành phố Lạng Sơn thực hiện tốt công tác tiếp công dân

Chính Bình

Thứ tư, 01/01/2025 - 11:38

(Thanh tra) - Trong tháng 12/2024, UBND thành phố Lạng Sơn đã triển khai nhiều hoạt động quan trọng nhằm đảm bảo công tác quản lý Nhà nước hiệu quả và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của công dân.

Trong tháng, UBND thành phố đã thực hiện một cuộc thanh tra theo kế hoạch; báo cáo kết quả thanh tra đã được hoàn thiện. UBND thành phố đã đôn đốc và theo dõi việc thực hiện các cuộc kiểm tra đối với doanh nghiệp, đảm bảo kiểm tra đúng định hướng, kế hoạch đã được phê duyệt. Báo cáo kết quả kiểm tra doanh nghiệp năm 2024 và dự kiến kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp năm 2025 đã được chuyển lên Thanh tra tỉnh để xử lý các vấn đề chồng chéo, trùng lắp.

Về công tác tiếp dân, UBND thành phố đã tổ chức tiếp công dân định kỳ với tổng cộng 27 lượt tiếp và 39 công dân. Lãnh đạo Ban Tiếp công dân và cán bộ trực tiếp công dân đã tiếp đón thường xuyên, tổng cộng 29 lượt. Ban hành Thông báo kết quả tiếp công dân và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố tại buổi tiếp công dân định kỳ. Các nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân chủ yếu thuộc lĩnh vực hành chính, đặc biệt là đất đai, giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

UBND thành phố đã đôn đốc các phòng, ban và UBND các phường, xã giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị và khiếu nại của công dân, thực hiện các quyết định của UBND thành phố và UBND tỉnh. Chuyển thông báo kết quả tiếp công dân định kỳ tháng 11/2024 của UBND tỉnh đến các cơ quan, đơn vị liên quan.

Việc tiếp nhận, xử lý đơn thư trong tháng có 23 đơn (23 đơn đề nghị, kiến nghị, phản ánh). Theo nội dung có 23 đơn hành chính (9 đơn liên quan đến đất đai, 11 đơn về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, 3 đơn khác).

Toàn bộ đơn thư thuộc thẩm quyền đã được thụ lý và được Chủ tịch UBND thành phố giao các cơ quan chuyên môn kiểm tra, xác minh và giải quyết đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định.

Trong tháng, UBND thành phố đã tổ chức đối thoại 2 vụ việc (Nguyễn Đức Tuynh; Nguyễn Văn Hùng) và ban hành Quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại 1 vụ (Nguyễn Đức Tuynh). Các báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh đơn thư của công dân đã được gửi lên UBND tỉnh, bao gồm Báo cáo số 1111/BC-UBND ngày 8/11/2024 về nội dung đơn của bà Trần Thị Gái, báo cáo số 1134/BC-UBND ngày 13/11/2024 về đơn của ông Hoàng Văn Thứ và báo cáo số 1271/BC-UBND ngày 10/12/2024 về kiến nghị của ông Nguyễn Đức Khánh.

Ngoài ra, Thanh tra thành phố đã phối hợp với Ban Tiếp công dân hướng dẫn và đôn đốc các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư và ban hành văn bản chấn chỉnh, tăng cường công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (số 3542/UBND-TTr ngày 15/11/2024); triển khai công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo an toàn, an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIV của Đảng.

Những nỗ lực này đã giúp UBND thành phố Lạng Sơn đạt được kết quả tích cực trong công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân và xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi của công dân và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hữu Lũng, Lạng Sơn: Giải quyết kịp thời đơn thư, đảm bảo thời hạn đúng quy định

Hữu Lũng, Lạng Sơn: Giải quyết kịp thời đơn thư, đảm bảo thời hạn đúng quy định

(Thanh tra) - Ngày 3/1, Huyện ủy Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quy định số 11 ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân năm 2024.

Chính Bình

18:04 03/01/2025

Tin mới nhất

Xem thêm