EVNCPC vừa có văn bản chỉ đạo các Cty điện lực thành viên lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cung ứng đủ điện cho các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ thị trường cuối năm 2023 và sản xuất hàng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; các trạm bơm phục vụ đổ ải vụ sản xuất Đông – Xuân đến.

Trong đó, các đơn vị đặc biệt ưu tiên các khách hàng sản xuất, các khách hàng chế biến sản phẩm phục vụ Tết, các khách hàng quan trọng được UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương phê duyệt.

Theo chỉ đạo, các đơn vị thành viên phải báo cáo phương án đảm bảo điện về EVNCPC. Trong đó, các đơn vị cần tăng cường kiểm tra, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết, nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, tin cậy trong các điều kiện thời tiết cực đoan, như mưa, bão...; sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống để cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị khi có công tác trên lưới điện, đồng thời đẩy mạnh sử dụng thiết bị sửa chữa điện nóng, vệ sinh cách điện không cắt điện, kiên quyết không để xảy ra mất điện gây gián đoạn hoạt động sản xuất.

N. P