Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tết Quý Mão: Viettel dùng trí tuệ nhân tạo đảm bảo chất lượng dịch vụ theo thời gian thực

Thứ tư, 18/01/2023 - 14:25

Nhằm tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các dịch vụ số trong dịp Tết Quý Mão, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chủ động tăng cường hạ tầng viễn thông di động 20% so với thông thường. Nhiều công nghệ thông minh được triển khai trong điều hành mạng lưới, giúp hạ tầng thích ứng linh hoạt theo thời gian thực, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng data tăng đột biến.

Công tác chuẩn bị cho dịp Tết Quý Mão 2023 được Viettel triển khai theo kế hoạch từ tháng 9/2022 và hoàn thành vào tháng 12/2022.

Viettel tập trung toàn bộ tài nguyên cho mạng 4G để đáp ứng lưu lượng data tốt hơn. Hơn 7.500 trạm 4G được phát sóng mới trên toàn quốc, trong đó có 363 trạm viễn thông công ích tại các vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Nâng cấp gần 15.000 trạm phát sóng, bổ sung dung lượng phục vụ tăng 20% so với ngày thường.

Nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong hoạt động giám sát điều hành mạng lưới. Hệ thống CNTT liên tục phân tích nhu cầu khách hàng và năng lực mạng lưới theo thời gian thực, nhận biết trước xu hướng phát triển, nhận diện tình huống sớm và đưa ra cảnh báo, yêu cầu xử lý giúp nâng cao trải nghiệm thoại, kết nối internet của khách hàng.

Tại các điểm lễ hội tập trung đông người như lễ hội, điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, Viettel lần đầu triển khai số lượng lớn trạm phát sóng cơ động lắp ghép (lego) có dung lượng gấp 2 lần xe phát sóng lưu động, có thể đặt tại những vị trí mà xe ô-tô không thể tiếp cận.

Mạng cố định băng rộng được bổ sung tài nguyên, nâng cấp kết nối tối thiểu của khách hàng lên 120Mbps, gấp 2,4 lần so với tốc độ đầu năm 2022. Hạ tầng dịch vụ TV360 được mở rộng hơn 2,5 lần, đảm bảo trải nghiệm của 11 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ OTT truyền hình này trong dịp Tết Quý Mão.

Song song với các giải pháp kỹ thuật, 38.900 lượt người Viettel sẽ túc trực tại các vị trí trên toàn quốc. Toàn bộ các cửa hàng viễn thông, siêu thị Viettel Store và bưu cục Viettel Post sẽ làm việc liên tục trong suốt kỳ nghỉ lễ.  Riêng thời gian từ 10/01 - 20/01/2023 (từ 19 đến 29 tháng Chạp), Viettel Store tăng thời gian phục vụ thêm 30 phút mỗi ngày để phục vụ nhu cầu mua sắm hoặc hỗ trợ dịch vụ viễn thông.

Viettel cũng dành tặng phút gọi, data, SMS miễn phí cho khách hàng từ 14/01 - 05/02/2023 qua ứng dụng MyViettel.

Các chương trình ưu đãi, tri ân được triển khai đồng loạt có giải thưởng lên tới hơn 50 tỷ đồng dành cho khách hàng may mắn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Unilever Việt Nam hỗ trợ người dân và tiểu thương ứng phó và phục hồi sau bão lũ với tổng giá trị hơn 19 tỉ đồng

Unilever Việt Nam hỗ trợ người dân và tiểu thương ứng phó và phục hồi sau bão lũ với tổng giá trị hơn 19 tỉ đồng

(Thanh tra) - Bão lũ đi qua, việc làm sạch môi trường sống và phòng ngừa dịch bệnh lây lan trở thành ưu tiên hàng đầu của cộng đồng. Thấu hiểu nhu cầu cấp thiết ấy, Unilever Việt Nam đã triển khai các hoạt động hỗ trợ tức thời và dài hạn với tổng giá trị hơn 19 tỉ đồng, tiếp sức cho cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn.

PV

15:15 10/12/2025
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam

(Thanh tra) - Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” thuộc Chương trình CSI 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, khẳng định nỗ lực bền bỉ trong thực hiện phát triển bền vững, gắn liền hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.

PV

10:31 10/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm