Đây là dịp để huyện Hoài Ân tiếp tục quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản của huyện đến với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Mời gọi, kết nối nhằm thu hút các doanh nghiệp tham gia ký kết liên kết đầu tư mua, bán, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản trên địa bàn đảm bảo đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, để nâng cao giá trị sản phẩm và tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định, bền vững cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, tăng cường kết nối giữa cung và cầu hỗ trợ tích cực cho việc tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương.

leftcenterrightdel
 Một số sản phẩm nông sản của huyện Hoài Ân. Ảnh: Bảo Trân

Phát biểu tại Ngày hội nông sản ông Nguyễn Hữu Khúc, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân cho biết: "Trong những năm qua, huyện đã tích cực phối hợp triển khai các hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối, cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông sản. Đặc biệt, năm 2022, huyện đã tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ nhất. Đến nay, đã mang lại hiệu quả tích cực”.

Phát huy thành quả mang lại sau Ngày hội nông sản lần thứ nhất. Ngày Hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ hai được tổ chức với quy mô lớn hơn, nhằm giới thiệu đầy đủ, toàn diện với bạn bè gần xa về tiềm năng, thế mạnh sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

leftcenterrightdel
Một gian hàng tại ngày hội nông sản. Ảnh: Bảo Trân 

Tạo điều kiện để kết nối với các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, phát triển ngành nông nghiệp gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, tăng thu nhập cho người dân. Qua đó, tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện. Giới thiệu, quảng bá những sản phẩm an toàn, chất lượng đến các Doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Ngày hội hôm nay diễn ra các hoạt động với Hội thi sản xuất bưởi da xanh và một số cây ăn quả theo hướng sản xuất an toàn, đạt tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, hữu cơ. Tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu, công bố Quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm. Công bố Quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hoài Ân và cấp giấy chứng nhận OCOP đạt hạng sao cho các chủ thể.

leftcenterrightdel
Gian hàng trung tâm sản phẩm nông nghiệp của huyện Hoài Ân. Ảnh: Bảo Trân 

Tôn vinh các tập thể, cá nhân, hộ nông dân có mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu. Đặc biệt là trưng bày, giới thiệu, quảng bá 18 gian hàng với 105 loại sản phẩm nông nghiệp của địa phương và các đơn vị trong tỉnh.

Bảo Trân