Căn cứ Nghị định 13/2019/NĐ-CP ngày 1/2/2019 về doanh nghiệp KH&CN, Meey Land đã xây dựng “phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả nghiên cứu KH&CN” đề nghị Sở KH&CN Hà Nội cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN với các đề tài khoa học, cụ thể là sản phẩm Meey Land – Dịch vụ đăng tin quảng cáo bất động sản; Meey Map – Dịch vụ tra cứu quy hoạch bất động sản trực tuyến và Meey Ads – Dịch vụ quảng cáo bất động sản.

Từ đó, Meey Land đã bảo vệ thành công tính ứng dụng, ưu việt của các sản phẩm nêu trên trước Hội đồng khoa học tư vấn thẩm định, đánh giá do Sở KH&CN Hà Nội thành lập gồm các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin như: Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hà, Phó Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội; Tiến sĩ Vũ Tấn Cương, Giám đốc Trung tâm dữ liệu Nhà nước, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; Tiến sĩ Nguyễn Đăng Hậu, nguyên cán bộ Viện chiến lược, Bộ Thông tin và Truyền thông; PGS. TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cùng các ủy viên là cán bộ thuộc Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN - Bộ Khoa học công nghệ, Sở KH&CN; Đại diện Cục thuế Hà Nội.

Trên cơ sở thẩm định các điều kiện của doanh nghiệp KH&CN, các điều kiện đảm bảo thực hiện nhiệm vụ KH&CN và sản xuất kinh doanh như: Hạ tầng kỹ thuật, nhân lực... Quá trình ứng dụng công nghệ 4.0 trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm có tính ứng dụng cao đáp ứng nhu cầu khách hàng; tính khả thi của mô hình kinh doanh và phương hướng phát triển sản phẩm. Hội đồng tư vấn thẩm định đã thống nhất cấp giấy chứng nhận Doanh nghiệp KH&CN cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land.

Ông Hoàng Mai Chung, người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Meey Land chia sẻ: “Là doanh nghiệp KH&CN, Meey Land tự nhận thấy công ty cần tăng cường hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ nhằm hoàn thiện sản phẩm, tự động hóa sản xuất, đổi mới mô hình quản trị, tiến tới cung cấp cho thị trường những sản phẩm công nghệ của người Việt để thực sự trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ bất động sản (Proptech), góp phần dẫn lối ngành công nghệ số Việt Nam vươn ra thế giới”.

 
leftcenterrightdel
Ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land. Ảnh: Thu Trang 

Việc cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN là một sự biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của cả tập thể Meey Land trong việc tham gia thực hiện “Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/09/2019 và Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 17/04/2020 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Động thái này một lần nữa khẳng định chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản là một nhu cầu tất yếu và “Hệ sinh thái Công nghệ - Tài chính bất động sản” Meey Land đang đi đúng hướng, có cơ sở khoa học - kỹ thuật, tính ứng dụng cao, đáp ứng được nhu cầu của xã hội với cơ sở pháp lý chặt chẽ, đầy đủ.

Đây có thể coi là một mô hình kinh doanh tiêu biểu, tích cực, có tính “đổi mới sáng tạo”, chuyển đổi số “toàn diện và tổng thể” cho một ngành, một lĩnh vực có giá trị kinh tế lớn và tiềm năng tăng trưởng cao, sớm có khả năng đem lại lợi ích kinh tế - xã hội, góp phần phát triển nền kinh tế số phù hợp với chương trình chuyển đổi số Quốc gia theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Là một doanh nghiệp start-up trẻ, mới hình thành và phát triển được gần 4 năm với mục tiêu giải quyết các vấn đề của thị trường bất động sản thông qua giải pháp công nghệ, Meey Land đã chủ động tự nghiên cứu, thiết kế và phát triển các sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng công nghệ số thông minh nhằm phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau trong chuỗi giao dịch bất động sản.

Với sứ mệnh tiên phong chuyển đổi số trong ngành bất động sản nhằm tăng tính thanh khoản, khai thác tối đa công năng sử dụng bất động sản, góp phần khẳng định Thương hiệu Việt - Trí tuệ Việt, Meey Land đã và đang tập trung giải quyết vấn đề đem lại giá trị cao nhất, mang tính phổ biến và đưa bất động sản thành dữ liệu định dạng kỹ thuật số để phục vụ cho những mục đích khác nhau như “Chính phủ số - Doanh nghiệp số - Công dân số”. 

Thời gian tới, Meey Land định hướng không chỉ cùng các doanh nghiệp công nghệ khác “đi cùng nhau” để thực hiện các nhiệm vụ trong nước mà còn tự tin bước ra thị trường quốc tế như quan điểm “Nhà nước mở đường, người đi trước kéo người đi sau” được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ tại Hội nghị “Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới” tổ chức ngày 23/2/2023 vừa qua.

Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm mới, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land cũng nhanh chóng thực hiện nộp hồ sơ đăng ký quyền tác giả cho các sản phẩm/ứng dụng và đã được cấp giấy chứng nhận, tiêu biểu như năm 2020 là sản phẩm meeyland.com và Meey Land App, năm 2021 là  Meey Map, năm 2022 là Meey Ads và Meey Map App.

leftcenterrightdel
Meey Land được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. Ảnh: Thu Trang 

Với những nỗ lực và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ nhân viên, chỉ tính riêng trong năm 2022, Meey Land đã đạt được nhiều thành tựu và được ghi nhận thông qua các giải thưởng lớn như Sao Khuê 2022 tại hạng mục các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới; Vietnam Digital Awards 2022 vinh danh Meey Map - Bản đồ tra cứu quy hoạch bất động sản toàn quốc là sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu; Chứng nhận Top 10 Nhà cung ứng dịch vụ bất động sản tốt nhất năm 2022…     

T.Thanh