Huy động vốn từ thị trường quốc tế là điểm sáng cho các doanh nghiệp nói chung và Nam A Bank nói riêng tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh doanh. Để tiếp cận được nguồn vốn này, các tổ chức tín dụng cần đáp ứng được các tiêu chuẩn khắc khe từ các tổ chức tài chính quốc tế như đảm bảo năng lực tài chính ổn định, quản tri rủi ro tốt, có chiến lược phát triển dài hạn và hiệu quả…

BlueOrchard - một tổ chức quản lý quỹ đầu tư tác động toàn cầu hàng đầu, được thành lập vào năm 2001 theo sáng kiến của Liên hợp quốc với tư cách là nhà quản lý thương mại đầu tiên trên thế giới về đầu tư nợ tài chính vi mô trên toàn thế giới. BlueOrchard chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng toàn diện và thân thiện với môi trường - khí hậu. Tính đến nay, BlueOrchard đã giải ngân hơn 10 tỷ USD cho hơn 700 tổ chức trên 105 quốc gia mới nổi và cận biên. Đồng thời tác động đến cuộc sống của hơn 260 triệu cá nhân có thu nhập thấp và đóng góp vào 16 trong số 17 SDG. 

Sau một thời gian khảo sát, đánh giá, Nam A Bank đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và huy động thành công 20 triệu USD từ tổ chức này. Hoạt động này góp phần tăng cường nguồn lực tài chính Ngân hàng, đồng hành cùng doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh. 

Đại diện BlueOrchard chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi có thể đồng hành, hỗ trợ Nam A Bank trong các kế hoạch tăng trưởng và phát triển của ngân hàng. Với tiềm lực tài chính ổn định, tầm nhìn, chiến lược phát triển bền vững và hiệu quả, BlueOrchard tin tưởng Nam A Bank sẽ sử dụng hiệu quả nguồn vốn này và đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp”.

Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong trong các hoạt động số hóa, quản trị rủi ro, mở rộng mạng lưới và hoạt động cộng đồng. Trong suốt chặng đường 31 năm hình thành và phát triển, Nam A Bank đã có những bước chuyển mình lớn mạnh với chiến lược phát triển dài hạn hiệu quả và bền vững. Chính vì vậy, Nam A Bank hội tụ đủ tiêu chuẩn để tiếp cận nguồn vốn từ thị trường quốc tế.