Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 24/05/2022 - 22:36
(Thanh tra) - Ngày 23/5/2022, Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ký kết chương trình phối hợp thực hiện chuyển đổi số công tác hậu cần quân đội giai đoạn 2022- 2025, định hướng đến năm 2030.
Đồng chí Trần Duy Giang, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần và Chủ tịch Tập đoàn Viettel - Đại tá Tào Đức Thắng ký kết hợp tác về chuyển đổi số
Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì lễ ký kết.
Trong giai đoạn 2010-2022, với vai trò là đơn vị chủ lực về viễn thông và công nghệ thông tin, Viettel đã tham gia hỗ trợ, xây dựng và duy trì vận hành hệ thống các cầu truyền hình, camera giám sát phục vụ công tác chỉ huy, khám chữa bệnh từ xa, thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong hoạt động nghiệp vụ của Tổng cục Hậu cần.
Giai đoạn tiếp theo, Viettel sẽ phối hợp, tư vấn, triển khai các nguồn lực đáp ứng yêu cầu của Tổng cục Hậu cần về: Phát triển các nền tảng số, dữ liệu số dùng chung; phát triển ứng dụng số, dữ liệu số công tác hậu cần đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong các hoạt động với các cơ quan Nhà nước, địa phương, tổ chức có liên quan; phát triển các nền tảng, ứng dụng và dữ liệu số ngành Hậu cần. Thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng cho hạ tầng công nghệ thông tin. Huấn luyện, bồi dưỡng, tăng cường kỹ năng số..
Trước mắt, Viettel sẽ triển khai nhanh chóng Trung tâm Tích hợp thông tin và chỉ huy, điều hành cho Tổng cục và các cục chuyên ngành.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì lễ ký kết
Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Lê Huy Vịnh nhấn mạnh Tập đoàn Viettel với vai trò là đơn vị tiên phong kiến tạo số ở Việt Nam, cần tích cực phối hợp, hỗ trợ Tổng cục Hậu cần, vì mục tiêu phục vụ bộ đội, nâng cao chất lượng các mặt bảo đảm hậu cần, triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho ngành Hậu cần toàn quân hướng tới hiện đại hoá trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài