Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hương Vân
Thứ năm, 01/02/2024 - 11:41
(Thanh tra) - Trong ngành nước giải khát ở Việt Nam, Tân Hiệp Phát là thương hiệu Việt luôn nằm trong top đầu. Với mảng trà uống liền, số liệu của hãng nghiên cứu Euromonitor cho thấy Tân Hiệp Phát đứng đầu với mức thị phần chiếm 32% năm 2022.
Tân Hiệp Phát hiện thực hoá giấc mơ xuất khẩu nước giải khát
Ngay từ khi thành lập, Tân Hiệp Phát đã kiên định với sứ mệnh đề ra là “sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng châu Á với mùi vị thích hợp và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời thỏa mãn nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng để trở thành đối tác được ưa chuộng hơn trong kinh doanh”.
Tân Hiệp Phát luôn nỗ lực theo đuổi mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm và thức uống ở thị trường châu Á, song song với việc phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, doanh nghiệp đã đầu tư 12 dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic vào sản xuất đồng thời là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sở hữu dây chuyền này. Đây là dây chuyền công nghệ sản xuất vô trùng tối tân nhất hiện nay, vận hành trên nguyên tắc tự động và khép kín từ khâu trích ly nguyên liệu, thổi chai đến chiết rót, đóng nắp, dán nhãn đến đóng thùng.
Mức đầu tư cho thấy quyết tâm của một doanh nghiệp địa phương trong việc tạo ra các sản phẩm có lợi nhất cho sức khỏe người tiêu dùng và sẵn sàng chinh phục các thị trường khó tính.
Với công nghệ hiện đại, các sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát vượt qua tất cả các yêu cầu kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm ở những thị trường khó tính như Mỹ, Canada, các nước vùng Trung Đông…
Doanh nghiệp đã khẳng định được vị thế trên bản đồ nước giải khát toàn cầu khi có mặt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho thấy nỗ lực “không gì là không thể”, khi có mục tiêu sẽ có giải pháp. Thành công của Tân Hiệp Phát đến từ việc kiên định với tầm nhìn và sứ mệnh đặt ra ngày từ ngày đầu thành lập đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho doanh nghiệp Việt Nam: “có ý chí, có con đường”.
Chất lượng sản phẩm tốt giúp Tân Hiệp Phát chinh phục được cả những thị trường khó tính. Ngoài ra, để tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ quốc tế tầm cỡ, nguyên liệu tự nhiên và nhân công giá rẻ là hai yếu tố cũng được doanh nghiệp này tập trung nghiên cứu và tận dụng khai thác.
Ngành nước giải khát (hay ngành đồ uống không cồn) là một phần quan trọng của ngành thực phẩm và đồ uống. Theo nghiên cứu của Euromonitor, thị trường nước giải khát của Việt Nam tăng trưởng bình quân 8,4% một năm trong giai đoạn 2015-2019 với quy mô năm 2019 đạt khoảng 5,3 tỷ USD. Còn theo công ty nghiên cứu VIRAC dẫn số liệu tổng hợp, doanh thu của ngành nước giải khát Việt Nam trong năm 2023 ước tính đạt 8,25 tỷ USD, con số này có thể sẽ cán mốc 10 tỷ USD vào năm 2027.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 13/4/2025 tại TP.Hồ Chí Minh, BIDV chính thức ra mắt bộ đôi thẻ phiên bản đặc biệt và chương trình ưu đãi “68 năm BIDV: Tự hào cùng Việt Nam - Kết nối triệu hành trình”. Chương trình này không chỉ mang đến những trải nghiệm dịch vụ hiện đại, tiện ích mà còn dành tặng khách hàng những ưu đãi đặc biệt hấp dẫn với tổng giá trị lên tới hơn 10 tỷ đồng.
T.Vân
(Thanh tra) - Ngày 10/4/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Bảo hiểm VietinBank – VBI) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phân phối các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm sức khỏe – tài chính toàn diện, hướng tới mục tiêu gia tăng tiện ích và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
PV
Trà Vân
T.Thanh
Trà Vân
Theo VietinBank
Phương Anh
Hương Giang
Cảnh Nhật
Trần Quý
T.Vân
Kim Thành
Trần Quý
Ngọc Diễm
Thái Hải
Phương Anh