Theo dõi Báo Thanh tra trên
Theo EVNNPC
Thứ năm, 12/12/2024 - 21:09
(Thanh tra) - Trạm biến áp 110kV Amon Nitrat E11.12 là TBA trực thuộc nhà máy Amon Nitrat - Công ty Hóa chất mỏ Thái Bình được Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) thực hiện thuê bao quản lý vận hành. Trạm được khởi công xây dựng từ ngày 27 tháng 7 năm 2022 và được đóng điện đưa vào vận hành từ ngày 25/02/2023.
Trạm biến áp 110 kV Amon Nitrat E11.12
Trạm 110kV Amon Nitrat gồm 01 TBA có công suất 10MVA và ĐZ 110kV mạch kép có chiều dài 0,96 km với tổng mức đầu tư là hơn 56 tỷ đồng. Trạm được trang bị hiện đại, đồng bộ và thiết kế đảm bảo tiêu chí không người trực.
Do đây là TBA đầu tiên mà Đội QLVH lưới điện cao thế (tiền thân của xí nghiệp Lưới điện cao thế Thái Bình) thực hiện thuê bao quản lý vận hành nên bước đầu còn chưa được ăn khớp. Nhưng được sự quan tâm của Ban Giám đốc Công ty cùng các Phòng, đội trong Công ty và sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo xí nghiệp nên ngay từ những ngày đầu khi trạm đang được thi công CBCNV Tổ Thao tác lưu động số 3 đã cùng các đồng chí lãnh đạo xí nghiệp luôn có mặt tại hiện trường, bám sát thi công, tìm hiểu thiết bị phát hiện các khiếm khuyết trong thi công lắp đặt thiết bị và kịp thời góp ý cho lãnh đạo nhà máy Amon Nitrat để chỉ đạo nhà thầu thi công đúng quy định.
Xí nghiệp lưới điện cao thế Thái Bình luôn chủ động thực hiện kiểm tra tiếp xúc các thiết bị nhất thứ, xiết lại các hàng kẹp nhị thứ, chống côn trùng xâm nhập tại các tủ ĐK, tủ MK…trong nhà, ngoài trời và vệ sinh toàn bộ các thiết bị trạm. 100% CBCNV của tổ đã tham gia tập huấn chuyển giao công nghệ vận hành thiết bị trạm do nhà thầu và nhà máy tổ chức. Phổ biến đầy đủ các quyết định đánh số và phân cấp quyền điều khiển thiết bị của Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1) và nhà máy Amon Nitrat. Xí nghiệp phối hợp cùng với các phòng ban của nhà máy lập phương án PCCC, phương án xử lý sự cố, kế hoạch dự trù vật tư, văn phòng phẩm, trang bị dụng cụ an toàn, dụng cụ sửa chữa…
Ngoài ra, được sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thái Bình cũng đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, tiên tiến như máy định vị, máy dò cáp phân đoạn xác định vị trí sự cố, máy đo PD, kiểm tra tần số MBA, camera để kiểm tra phát nhiệt. Nhờ đủ nguồn lực có trình độ chuyên môn cũng như được trang cấp nhiều thiết bị máy móc hiện đại, thời gian qua PC Thái Bình đã luôn đồng hành cùng khách hàng nói chung, nhà máy Amon Nitrat nói riêng trong việc giảm thời gian tìm kiếm, xử lý các sự cố, giảm thời gian gián đoạn cung cấp điện, giúp cho nhà máy, doanh nghiệp của quý khách hàng luôn hoạt động, sản xuất kinh doanh ổn định hiệu quả.

Kiểm tra định kỳ TBA 110 kV của khách hàng trên địa bàn huyện Thái Thụy
Thực tế cho thấy, đa số các khách hàng không đủ điều kiện về nhân lực, thiết bị trong việc tự quản lý, vận hành, thí nghiệm định kỳ để đảm bảo các thiết bị thuộc quyền sở hữu vận hành an toàn, tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật theo đúng Thông tư 39/2015/TT-BCT về Quy định hệ thống điện phân phối. Hơn nữa, khi xảy ra sự cố công trình, hệ thống điện thuộc tài sản khách hàng không những gây mất điện của khách hàng mà còn ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành, gián đoạn cung cấp điện cho các phụ tải khác.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, PC Thái Bình tiếp tục tăng cường chủ động làm việc trực tiếp với một số khách hàng nữa có các TBA chuyên dùng, giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện lực do ngành Điện cung cấp. Theo đó, khi khách hàng ký thuê bao quản lý vận hành đường dây và TBA với ngành điện, tài sản của khách hàng sẽ được PC Thái Bình quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành điện và Nhà nước.
Sau gần 02 năm vận hành, đội QLVH lưới điện cao thế (nay là xí nghiệp Lưới điện cao thế Thái Bình) nói chung, Tổ Thao tác lưu động số 3 nói riêng đã thực hiện vận hành trạm biến áp Amon Nitrat thuộc Công ty Hóa chất mỏ Thái Bình và một số TBA khác đảm bảo an toàn, liên tục, không để xảy ra sự cố; Duy trì cho phụ tải của các doanh nghiệp có được chất lượng điện áp phù hợp để SXKD hiệu quả./.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương