Theo dõi Báo Thanh tra trên
Theo VietinBank
Thứ hai, 22/08/2022 - 16:24
Từ ngày 10/8/2022, khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh gia đình có tài khoản/thẻ tại VietinBank có thể nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile của Tổng cục Thuế.
Một trong các mục tiêu cơ bản của “Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” là có 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả các thiết bị di động.
Với mục tiêu hiện thực hóa Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, Tổng cục Thuế đã mở rộng ứng dụng nộp thuế điện tử eTax trên nền tảng web sang nền tảng thiết bị di động (eTax Mobile). Theo ước tính của Tổng cục Thuế, dự kiến sẽ có khoảng 60 triệu mã số thuế cá nhân sử dụng eTax Mobile với số tiền nộp thuế điện tử khoảng trên 100.000 tỷ đồng mỗi năm. (1)
Ngay khi ứng dụng eTax Mobile ra đời, VietinBank đã tích cực phối hợp với Tổng cục Thuế kết nối liên thông hệ thống, giúp xác thực người nộp thuế khi đăng ký sử dụng, liên kết tài khoản/thẻ của người nộp thuế tại VietinBank với tài khoản trên eTax Mobile nhằm giúp khách hàng dễ dàng nộp thuế điện tử trên eTax Mobile.
Để nộp thuế điện tử, người dùng chỉ cần có tài khoản hoặc thẻ tại VietinBank là có thể nộp thuế ngay trên eTax Mobile chỉ trong vài phút. Hiện tại, các loại thuế điện tử người dùng có thể nộp gồm thuế cá nhân và lệ phí trước bạ. Các loại thuế khác dự kiến sẽ được Tổng cục Thuế tiếp tục mở rộng triển khai trong thời gian tới.
Chi tiết hướng dẫn sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử qua VietinBank trên eTax Mobile tại đây.
Các khách hàng chưa có tài khoản tại VietinBank có thể mở tài khoản online trên VietinBank iPay Mobile hoặc đến các quầy giao dịch của VietinBank trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Thời gian qua, VietinBank là ngân hàng tiên phong thực hiện và triển khai có hiệu quả các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) cho người dân và doanh nghiệp trên cả nước, nhằm hưởng ứng “Đề án phát triển TTKDTM tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025” và “Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ. Dịch vụ nộp thuế điện tử qua VietinBank trên ứng dụng eTax Mobile là một trong các hoạt động của VietinBank nhằm đẩy mạnh việc TTKDTM tại Việt Nam.
Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ chi nhánh/phòng giao dịch VietinBank trên toàn quốc, Tổng đài hỗ trợ khách hàng: 1900 558 868 hoặc Email: contact@vietinbank.vn.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài