Theo dõi Báo Thanh tra trên
Phúc Anh
Thứ năm, 04/05/2023 - 09:22
(Thanh tra) - MB Group và SBI Shinsei Bank (Nhật Bản) đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng vốn đối với Ngân hàng đại chúng TNHH MB Campuchia (MBCambodia) vào đầu tháng 4 vừa qua.
Trụ sở MBCambodia. Ảnh: MB
Theo hợp đồng, MB Group sẽ nắm giữ 51% cổ phần tại MBCambodia và chuyển nhượng 49% còn lại cho SBI Shinsei Bank (Nhật Bản). Quá trình mua lại cổ phần sẽ được hoàn tất sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý tại Campuchia và Việt Nam.
Trước đó, vào tháng 1/2023, MBCambodia đã được Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NBC) và Bộ Thương mại Campuchia (MOC) cấp giấy phép nâng cấp và chuyển đổi chi nhánh MB Campuchia thành ngân hàng thương mại với tên gọi MBCambodia.
MB Group là một trong những định chế tài chính lớn nhất Việt Nam với 7 công ty thành viên hoạt động an toàn, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, bao gồm: ngân hàng, chứng khoán, quản lý quỹ, khai thác tài sản, bảo hiểm và tài chính tiêu dùng. Giai đoạn chiến lược 2022-2026, thông qua chuyển đổi số toàn diện từ cốt lõi, MB xác định tầm nhìn trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu.
Là tổ chức tài chính hàng đầu của Nhật Bản, SBI Shinsei Bank cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. SBI Shinsei Bank sở hữu một mạng lưới giao dịch rộng khắp Nhật Bản, với trụ sở chính đặt tại thủ đô Tokyo.
Với năng lực mạnh mẽ từ hai cổ đông lớn cùng tiềm năng sẵn có tại thị trường Campuchia, MBCambodia có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển hoạt động kinh doanh. “Bên cạnh mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng cho doanh nghiệp, MBCambodia sẽ đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số, hướng đến trải nghiệm an toàn, bảo mật và thuận tiện nhất cho khách hàng,” đại diện MBCambodia cho hay.
Về phía MB Group, đại diện tập đoàn kì vọng MBCambodia sẽ góp sức vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Campuchia, đồng thời, giúp MB từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu, vào Top 3 thị trường về hiệu quả và hướng đến Top đầu khu vực châu Á.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà