Theo dõi Báo Thanh tra trên
Bài và ảnh: Chí Kiên
Thứ năm, 07/12/2023 - 17:22
(Thanh tra) - Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) luôn xác định công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng là khâu then chốt, quyết định tới sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng bền vững.
Ông Hoàng Văn Thắng đang được nhân viên Điện lực hướng dẫn tra cứu hóa đơn tiền đện trên app CSKH của EVNNPC
Ông Hoàng Văn Thắng (phường Trần Phú, thành phố Hà Giang) cho biết: “Trước đây, để biết tiền điện nhà mình hàng tháng sử dụng hết bao nhiêu, tôi phải chờ nhân viên ngành Điện đến nhà gửi giấy thông báo, mất rất nhiều thời gian. Từ khi Công ty Điện lực Hà Giang phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại, tôi đã có thể chủ động xem được số tiền điện hàng tháng và thanh toán tiền điện trực tuyến. Đặc biệt, từ khi cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH, tôi có thể dễ dàng theo dõi số điện dùng hàng tháng của nhà mình, từ đó có thể điều chỉnh cách dùng các thiết bị điện trong nhà, giúp tiết kiệm điện hơn và giảm chi phí tiền điện. Ngoài ra, sử dụng ứng dụng này tôi còn được nhận thông báo về lịch cắt điện ở các khu vực trên địa bàn thành phố, qua đó có sự chủ động trong công việc”.
Tương tự như vậy, gia đình ông Nguyễn Xuân Đệ (tổ 5, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên) có 6 nhân khẩu, mỗi tháng dùng trung bình khoảng 200 đến 300 số điện vào mùa Đông và 400 đến 500 số điện vào mùa Hè. Từ năm 2018, thị trấn Vị Xuyên thí điểm triển khai lắp đặt công tơ điện tử, đồng thời, cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH vào điện thoại nên ông Đệ có thể thuận lợi theo dõi, giám sát lượng điện sử dụng hàng tháng, đánh giá đầu kỳ, cuối kỳ giúp gia đình chủ động trong sinh hoạt.
Hiện nay, PC Hà Giang đang quản lý hơn 186 nghìn khách hàng, trong đó có khoảng 70 % khách hàng đã cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH. Bên cạnh việc có thể tra cứu thông tin và thanh toán tiền điện ngay trên ứng dụng, khách hàng còn có thể sử dụng tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ” và “Công cụ tính hóa đơn”. Đây là hai công cụ hữu ích giúp khách hàng ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo tháng, để từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả, đồng thời kiểm tra được độ chính xác của hóa đơn.
Ông Ngô Đức Nghĩa - Trưởng phòng Kinh doanh PC Hà Giang cho biết: Với phương châm hướng về khách hàng, ngành Điện Hà Giang đã triển khai app EVNNPC CSKH tích hợp nhiều tính năng, dịch vụ hữu ích. Với mục đích cung cấp thông tin sử dụng điện đến khách hàng một cách thuận tiện để khách hàng có thể chủ động khai thác trong quá trình sử dụng điện năng. Ứng dụng này giúp khách hàng kiểm tra mức tiêu thụ điện năng của gia đình ngay trên thiết bị di động thông minh, thay vì phải kiểm tra trực tiếp chỉ số tại công tơ điện. Từ đó, khách hàng dễ dàng theo dõi số điện dùng trong ngày, trong tháng. Điều này góp phần vào công tác cải cách hành chính của PC Hà Giang được thực hiện một cách hiệu quả”.
Với những lợi ích thiết thực, tính minh bạch của dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến đã khẳng định được hiệu quả trong công tác cải cách hành chính tính hóa đơn tiền điện. Qua đó, kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh, triệt để mọi vướng mắc, yêu cầu chính đáng liên quan đến các dịch vụ điện, hướng tới xây dựng ngành Điện ngày càng “thân thiện, chuyên nghiệp, minh bạch”.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Eximbank vừa công bố chương trình ưu đãi tín dụng vượt trội dành riêng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với lãi suất vay ưu đãi từ 3.7%/năm cùng hàng loạt ưu đãi phí dịch vụ. Chương trình đặc biệt dành cho SMEs và khách hàng chưa từng có quan hệ tín dụng tại Eximbank.
PV
14:27 22/11/2024(Thanh tra) - Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp bước vào giai đoạn "nước rút" cho các kế hoạch sản xuất kinh doanh mùa cao điểm, nhu cầu về vốn vì thế cũng tăng đột biến. Gói ưu đãi lãi suất đặc biệt với tổng hạn mức 6000 tỷ đồng đã được Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai từ nay cho đến 31/1/2025 nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn.
Trần Lê
19:31 20/11/2024Thái Hải
Trần Trung
Lê Hữu Chính
Minh Tân
Hải Hà
Hương Giang
Nguyễn Điểm
Lâm Ánh
Phương Anh
Hoàng Nam
Thu Huyền