Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ hai, 21/02/2022 - 15:22
Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) xuất sắc giành 13 giải vàng tại Giải thưởng quốc tế về an ninh mạng Cybersecurity Excellence Awards 2022.
Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã xuất sắc giành 13 giải Vàng tại Cybersecurity Excellence Awards 2022
Cybersecurity Excellence Awards 2022 - Giải thưởng quốc tế uy tín về bảo mật, an ninh mạng mới đây vừa công bố Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS), một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã xuất sắc giành giải Vàng tại 13/13 đề cử tham dự.
Lần đầu tiên tham gia và cạnh tranh với hơn 900 đề cử đến từ những hãng cung cấp giải pháp An toàn thông tin (ATTT) hàng đầu trên thế giới như Palo Alto, Fortinet, McAfee, Crowdstrike…, VCS đã giành Giải Vàng cho Công ty An ninh mạng Tốt nhất khu vực châu Á năm 2022 và 12 Giải Vàng cho 08 sản phẩm và 04 dịch vụ ATTT.
Các giải pháp, dịch vụ của VCS giành giải lần này đều là những sản phẩm đã hỗ trợ hiệu quả quá trình chuyển đổi số (CĐS) của các tổ chức, doanh nghiệp trong ứng phó với các vấn đề ATTT khi chuyển dịch hạ tầng lên nền tảng trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Tiêu biểu trong đó là giải pháp làm việc từ xa VCS M-Suite cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin nội bộ trên internet trong khi vẫn đảm bảo ATTT. VCS M-Suite đã được áp dụng trên 14 hệ thống trong và ngoài nước trong đó có các bộ, ngành và doanh nghiệp, tổ chức thuộc nhiều lĩnh vực có nhu cầu ATTT cao như tài chính, chứng khoán, năng lượng…với số lượng triển khai lên tới 11.000 máy tính.
Một giải pháp nổi bật khác là VCS-KIAN hỗ trợ phân tích, phát hiện các hành vi mạng bất thường. Giải pháp có năng lực giám sát lên tới 250.000 sự kiện/giây này được triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của 30 tổ chức, doanh nghiệp khác giúp bảo vệ hiệu quả khách hàng trước nguy cơ bị tấn công mã độc, rò rỉ, lộ lọt dữ liệu.
Ngoài ra có thể kể đến VCS-aJiant, giải pháp giúp phát hiện, chống tấn công có chủ đích lớp Endpoint giúp giảm sát một cách toàn diện, đảm bảo loại bỏ tất cả các nguy cơ bị khai thác và chiếm quyền điều khiển. Giải pháp được triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của khách hàng với số lượng hơn 100.000 máy chủ, máy tính.
Đặc biệt giải pháp VCS-F2DR giúp phát hiện và phản ứng lại các chiến dịch tấn công lừa đảo chiếm đoạt tiền, trục lợi từ các chương trình khuyến mại của các ngân hàng số. Kết hợp linh hoạt công nghệ hồ sơ hóa động để phân tích hành vi người dùng giải pháp này hỗ trợ phát hiện các gian lận tài chính, giúp các ngân hàng và người tiêu dùng giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
----------------------------------------
Về Công ty An ninh mạng Viettel (VCS):
Được thành lập năm 2014, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS), một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), hiện là đơn vị cung cấp các dịch vụ về ATTT số 1 Việt Nam, vươn tầm khu vực và thế giới với đội ngũ hàng trăm nhân sự chuyên sâu về ATTT trong đó có các chuyên gia bảo mật an ninh mạng (ANM) đạt đẳng cấp quốc tế.
VCS nghiên cứu và phát triển thành công Hệ sinh thái giải pháp ATTT phục vụ hàng trăm khách hàng từ mọi ngành nghề với 03 nhóm: Giải pháp cho Chính phủ và doanh nghiệp lớn; Giải pháp cho doanh nghiệp vừa & nhỏ; Giải pháp cho nhà mạng viễn thông. Bên cạnh đó, VCS cũng tập trung phát triển 3 nhóm dịch vụ chính: Dịch vụ Giám sát và Xử lý sự cố ATTT mạng, Dịch vụ săn tìm mối nguy ATTT và Dịch vụ Kiểm tra đánh giá ATTT. Các giải pháp do VCS cung cấp đã và được triển khai rộng rãi cho Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Hiện mạng lưới giám sát toàn cầu SOC của VCS đang phủ sóng 11 quốc gia với 10.000 máy chủ, 40.000 máy trạm, quản trị hơn 1.000 website, 16.000 ứng dụng và hơn 100.000 triệu thuê bao trên khắp thế giới. Tính riêng trong năm 2021, đội ngũ nhân sự VCS đã phát hiện 64 lỗ hổng bảo mật zero-day tại các nền tảng, hệ thống công nghệ thông tin lớn trên toàn cầu như: Microsoft, Oracle, Jenkin…đóng góp vào việc giảm thiểu các cuộc tấn công và nâng cao tri thức ANM toàn cầu.
Về Giải thưởng Cybersecurity Excellence Awards:
Cybersecurity Excellence Awards là giải thưởng được tổ chức thường niên từ năm 2016 với 3 hạng mục và khoảng hơn 120 đề cử. Đến năm 2020 giải thưởng mở rộng ra 4 hạng mục (Công ty, Sản phẩm/Dịch vụ, Chuyên gia ANM, Giải pháp ANM công nghiệp) và chia theo từng khu vực (Châu Á, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ), theo quy mô doanh nghiệp (startup, doanh nghiệp có 100-500 nhân viên, 500-1000 và doanh nghiệp có trên 1000 nhân viên).
Giải thưởng do tổ chức Cybersecurity Insiders hợp tác với Cộng đồng ATTT trên LinkedIn thực hiện, khai thác kinh nghiệm rộng lớn của hơn 500.000 chuyên gia ANM trên thế giới. Đơn vị đạt giải sẽ được công bố trên website Cybersecurity Excellence Awards và hơn 500.000 thành viên cộng đồng ATTT trên LinkedIn và Cybersecurity Insiders. Giải thưởng có sự tham gia của các đơn vị uy tín, tầm cỡ trong lĩnh vực ANM trên thế giới như: Carbon Black, Group-IB, McAfee, Trend Micro… Các doanh nghiệp giành giải tại Cybersecurity Excellence Awards 2022 đều là những đơn vị được đánh giá là những đại diện xuất sắc hàng đầu trong việc giải quyết những thách thức cấp bách về ATTT hiện nay.
Link công bố giải thưởng Cybersecurity Excellence Awards 2022:
https://cybersecurity-excellence-awards.com/2022-cybersecurity-company-awards-winners-and-finalists/
https://cybersecurity-excellence-awards.com/2022-cybersecurity-product-service-awards-winners/
Danh sách Giải pháp, Dịch vụ đạt giải thưởng Cybersecurity Excellence Awards của VCS
STT
Hạng mục đạt giải
Giải pháp,
dịch vụ
Mô tả
Ứng dụng thực tế
1
Công ty
Công ty An ninh mạng Tốt nhất khu vực châu Á năm 2022
2
Giải pháp
Giải pháp giám sát an ninh mạng (VCS-CyM)
Giải pháp thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu ATTT tập trung, đồng thời hỗ trợ giám sát, quản lý vận hành xử lý cảnh báo, vi phạm trong hệ thống.
Giải pháp được sử dụng để thu thập và giám sát tất cả các dữ liệu security trong hệ thống, phân tích và đưa ra những cảnh báo vi phạm ATTT.
Đã triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của 30 khách hàng khác, số lượng giám sát lên tới 250.000 sự kiện/giây (EPS).
Đáp ứng mô hình ATTT “4 lớp” và các yêu cầu kỹ thuật về kết nối, chia sẻ dữ liệu với Trung tâm Giám sát an toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC) theo Chỉ thị Số 14/CT-TTg của Thủ trướng Chính phủ ngày 07/06/2019.
Sản phẩm nằm trong danh sách 25 sản phẩm ATTT “Make in Vietnam” - hoàn toàn làm chủ công nghệ - được Bộ TT&TT khuyến nghị sử dụng. Sản phẩm đạt giải thưởng “Chìa khóa vàng” 4 năm liên tiếp do Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) đánh giá và chứng nhận.
3
Giải pháp
Giải pháp phân tích hành vi bất thường (VCS-KIAN)
Giải pháp hỗ trợ phân tích và phát hiện bất thường trên hầu hết các hành vi mạng dựa trên việc hồ sơ hóa hành vi của từng đối tượng trong quá khứ. Đồng thời giúp định nghĩa trực quan các chuỗi hành động liên hệ với nhau có khả năng tạo thành một cuộc tấn công vào hệ thống thông tin.
Đã triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của 30 khách hàng khác, số lượng giám sát lên tới 250.000 sự kiện/giây (EPS). Ứng dụng hơn 600 usecase để bảo vệ khách hàng trước cá nguy cơ bị tấn công mã độc, rò rỉ, lộ lọt dữ liệu.
Sản phẩm nằm trong danh sách 25 sản phẩm ATTT “Make in Vietnam” - hoàn toàn làm chủ công nghệ - được Bộ TT&TT khuyến nghị sử dụng. Sản phẩm đạt giải thưởng “Chìa khóa vàng” 2 năm liên tiếp do Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) đánh giá và chứng nhận.
4
Giải pháp
Giải pháp điều phối, tự động hóa và phản ứng an ninh mạng (VCS-CyCir)
Giải pháp tương tác, tích hợp với các hệ thống đảm bảo ATTT và quản lý vận hành khác trong hệ thống thông tin, thu thập dữ liệu về các mối đe dọa bảo mật từ nhiều nguồn và phản ứng với các sự cố ATTT ở mức thấp mà không cần sự trợ giúp của con người. Giúp tối ưu nguồn lực và nâng cao hiệu quả việc giám sát xử lý sự cố ATTT.
Đã triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của 10 khách hàng khác. Giúp tự động hóa các quy trình xử lý sự cố ATTT mạng, tiết kiệm khoảng 30% nguồn lực, tối ưu hóa chi phí cho khách hàng.
Sản phẩm nằm trong danh sách 25 sản phẩm ATTT “Make in Vietnam” - hoàn toàn làm chủ công nghệ - được Bộ TT&TT khuyến nghị sử dụng. Sản phẩm đạt giải thưởng “Chìa khóa vàng” do Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) đánh giá và chứng nhận.
5
Giải pháp
Giải pháp bất thường trên máy trạm (VCS-aJiant)
Giải pháp phát hiện và chống tấn công có chủ đích lớp Endpoint được xây dựng dựa trên các công nghệ mới nhất trên thế giới, phù hợp với mọi mô hình tổ chức và doanh nghiệp. Các thiết bị máy tính khi cài đặt Endpoint sẽ được giảm sát một cách toàn diện, đảm bảo loại bỏ tất cả các nguy cơ bị khai thác và chiếm quyền điều khiển.
Đã triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của hơn 30 khách hàng khác, số lượng triển khai lên tới hơn 100.000 máy chủ/máy tính.
Đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về kết nối, chia sẻ dữ liệu với Trung tâm Giám sát an toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC) và yêu cầu về phòng chống mã độc theo Chỉ thị Số 14/CT-TTg của Thủ trướng Chính phủ ngày 25/05/2018. Sản phẩm đạt giải thưởng “Chìa khóa vàng” 4 năm liên tiếp do Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) đánh giá và chứng nhận.
6
Giải pháp
Giải pháp làm việc từ xa an toàn cho doanh nghiệp (VCS M-Suite)
Giải pháp cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng CNTT nội bộ của doanh nghiệp từ ngoài internet trong khi vẫn đảm bảo an toàn thông tin. Bên cạnh đó, giải pháp cung cấp tính năng kiểm soát, định danh thiết bị được truy cập vào hệ thống của doanh nghiệp hay không, kiểm soát mã độc, đảm bảo tuân thủ chính sách ATTT.
Đã triển khai trên 14 hệ thống của khách hàng trong và ngoài nước, số lượng triển khai lên tới 11.000 máy tính. Giải pháp giúp đảm bảo việc sản xuất kinh doanh từ xa an toàn trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 chưa có dấu hiệu suy giảm.
Sản phẩm đạt giải thưởng “Chìa khóa vàng” do Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) đánh giá và chứng nhận.
7
Giải pháp
Giải pháp phát hiện và phản ứng gian lận tài chính (VCS-F2DR)
Giải pháp phát hiện và phản ứng lại các chiến dịch tấn công lừa đảo chiểm đoạt tiền khách hàng, trục lợi từ các chương trình khuyến mại của các ngân hàng số.
Giải pháp kết hợp linh hoạt công nghệ hồ sơ hóa động để phân tích hành vi người dùng, mô hình chuỗi với nền tảng luật truyền thống nhằm hỗ trợ ngân hàng dễ dàng tạo các luật thông minh phát hiện các kịch bản lừa đảo phức tạp mà không ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.
Phát hiện các gian lận tài chính, giúp các ngân hàng và người tiêu dùng giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhất là trong thời kỳ Covid-19.
8
Giải pháp
Giải pháp chống tấn công từ chối dịch vụ (VCS-Anti-DDoS)
Giải pháp chống tấn công băng thông lớn, làm nghẽn traffic uplink của khách hàng sử dụng trường truyền Internet Leased Line của Viettel, ảnh hưởng dịch vụ của khách hàng hoặc ảnh hưởng mạng lưới làm mất dịch vụ diện rộng.
Đã triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và hơn 20 cơ quan báo chí, số lượng kênh truyền được bảo vệ lên tới hơn 5.000 kênh truyền.
Sản phẩm nằm trong danh sách 25 sản phẩm ATTT “Make in Vietnam” - hoàn toàn làm chủ công nghệ - được Bộ TT&TT khuyến nghị sử dụng
9
Giải pháp
Giải pháp cập nhật tri thức an ninh mạng (VCS-Threat Intelligence)
Giải pháp cung cấp cơ sở dữ liệu các mối nguy hiểm, mối đe dọa trên toàn thế giới (threat), cung cấp dữ liệu, tri thức về các cuộc tấn công, các mối đe dọa trên toàn thế giới.
Giải pháp đồng thời thu thập và phân tích dữ liệu từ rất nhiều nguồn khác nhau, để từ đó phát hiện, xác định và ngăn chặn kịp thời các mối đe dọa trước khi hacker kịp tác động vào hệ thống.
Mạng lưới nguồn tin rộng khắp trên toàn thế giới, giúp nhận biết các nguy cơ tấn công mạng nhanh chóng. Đáp ứng mô hình ATTT “4 lớp” và các yêu cầu kỹ thuật về kết nối, chia sẻ dữ liệu với Trung tâm Giám sát an toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC) theo Chỉ thị Số 14/CT-TTg của Thủ trướng Chính phủ ngày 07/06/2019.
Sản phẩm nằm trong danh sách 25 sản phẩm ATTT “Make in Vietnam” - hoàn toàn làm chủ công nghệ - được Bộ TT&TT khuyến nghị sử dụng. Sản phẩm đạt giải thưởng “Chìa khóa vàng” 3 năm liên tiếp do Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) đánh giá và chứng nhận.
10
Dịch vụ
Dịch vụ giám sát và xử lý sự cố an toàn thông tin mạng (MSS)
Dịch vụ giám sát và xử lý sự cố an toàn thông tin mạng hỗ trợ khách hàng giám sát toàn diện 24/7/365 sự kiện ATTT xuất hiện trên hệ thống (bao gồm & không giới hạn các lớp: Endpoint, Network, Gateway), giúp cảnh báo, phát hiện sớm các đợt tấn công vào hệ thống đồng thời xử lý triệt để các sự số và nhanh chóng phục hồi hoạt động các hệ thống của khách hàng.
Dịch vụ được tin dùng bởi hơn 30 khách hàng lớn nhỏ trên toàn quốc. Đạt giải thưởng “Vietnam Mananged Security Service Provider of the Year 2020” do tổ chức Frost & Sullivan đánh giá và chứng nhận.
11
Dịch vụ
Dịch vụ kiểm tra đánh giá an toàn thông tin mạng (Pentest)
Dịch vụ Kiểm tra và Đánh giá ATTT (Penetration Testing) là hình thức kiểm tra hệ thống CNTT của khách hàng có thể bị tấn công hay không, bằng cách đóng vai tin tặc và giả lập các vụ tấn công thử nghiệm váo hệ thống của khách hàng nhằm xác định các điểm yếu bảo mật trong hệ thống và đưa ra những khuyến nghị và Phương pháp khắc phục cho các điểm yếu, lỗ hổng tìm ra trong quá trình cung cấp dịch vụ.
Dịch vụ được tin dùng bởi hơn 200 khách hàng trên toàn quốc với số lượng ứng dụng, website, hệ thống đã được kiểm tra và đánh giá ATTT lên tới hơn 2.000 hệ thống/ứng dụng.
12
Dịch vụ
Dịch vụ săn tìm mối nguy ATTT (Threat Hunting)
Dịch vụ Săn tìm mối nguy An toàn thông tin (Threat Hunting) là dịch vụ giúp khách hàng chủ động tìm kiếm, phát hiện và loại bỏ mã độc cũng như những mối đe đọa an ninh mạng tiềm ẩn trong mạng lưới của đơn vị.
Dịch vụ được tin dùng bởi hơn 200 khách hàng trên toàn quốc với số lượng máy tính/máy chủ đã được rà soát, gỡ bỏ mã độc, săn tìm các mối nguy về ATTT lên tới hơn 20.000 máy tính/máy chủ.
13
Dịch vụ
Dịch vụ xử lý sự cố (Incident Response)
Dịch vụ xử lý sự cố do là dịch vụ phản ứng và xử lý sự cố khi cần, bao gồm xử lý on-site và xử lý từ xa. Ngoài ra, dịch vụ còn cung cấp cho khách hàng các khóa đào tạo an toàn thông tin cơ bản & chuyên sâu, cập nhật tri thức an ninh mạng toàn cầu, diễn tập an toàn thông tin trên các nền tảng ảo mô phỏng sát với mô hình mạng thực tế.
Dịch vụ được tin dùng bởi hơn 30 khách hàng lớn nhỏ trên toàn quốc.
Số lượng sự cố được ứng cứu thành công trong năm 2021 lên tới hàng trăm lượt xử lý sự cố, đạt tỷ lệ 100% xử lý thành công.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
11:51 10/12/2024(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.
Uyên Uyên
11:32 10/12/2024Vân Vân
10:53 10/12/2024Phúc Anh
08:07 10/12/2024Theo EVNNPC
18:00 06/12/2024Hải Hà
Trung Hà
Chính Bình
Chính Bình
Trung Hà
Trung Hà
PV
Hải Hà
ĐT
Văn Thanh
PV
Hải Hà