Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chủ xe VinFast VF 7: “Ai trải nghiệm rồi cũng thích”

PV

Thứ sáu, 25/07/2025 - 11:45

(Thanh tra) - Anh Lê Trường (30 tuổi, chủ Trung tâm Anh Ngữ Bumble-Bee, Phú Yên) từng hoài nghi về xe điện, cho đến khi tình cờ lái thử VinFast VF 7. Không chỉ ngay lập tức tậu mẫu C-SUV của VinFast, anh Trường còn thuyết phục được không ít bạn bè, người thân đổi sang xe điện vì “ai trải nghiệm rồi cũng thích”.

Anh Trường và gia đình trong ngày nhận VinFast VF 7

Tình cờ lái thử, rồi “kết” luôn VF 7 từ cảm giác đầu tiên

- Từng phân vân với xe điện, điều gì khiến anh thay đổi và chọn VinFast VF 7 làm chiếc ô tô điện đầu tiên?

Đúng là trước giờ tôi vẫn đi xe xăng và từng có một chiếc Hyundai Accent. Xe điện thì thật sự tôi từng phân vân về pin, trạm sạc. Nhưng rồi có một lần vô tình đi ngang showroom VinFast ở Vincom, tôi và vợ quyết định rẽ vào xem thử.

Lúc đó tôi chưa có ý định mua đâu, chỉ là tiện ghé qua rồi được mời lái thử cả VF 6, VF 7 và VF 8, phải nói là quá ấn tượng. Thiết kế đẹp, cảm giác lái ổn, động cơ mạnh mẽ, vận hành êm. Trong ba mẫu, VF 7 hợp với khả năng tài chính của tôi nhất, mà lại mang đúng kiểu dáng thể thao tôi thích, nên chốt luôn.

- Nhiều người nói, VF 7 là mẫu xe dễ khiến người ta “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Điều đó có đúng với anh không?

Tôi cũng khó… thoát được (cười). Tôi vẫn nhớ, ấn tượng đầu tiên với VF 7 là phần đầu xe có thiết kế khí động học, nhìn vào là thấy sự đầu tư về công năng lẫn thẩm mỹ. Thứ hai là bộ mâm được sơn đen kiểu mới, trông thể thao và rất chắc chắn. Và tổng thể chiếc xe tôi thấy nam tính, khỏe khoắn, rất cuốn hút.

Về nội thất, với tầm giá này thì tôi thấy ổn. Hàng ghế trước rộng, thoải mái, không có gì để chê. Nhìn chung, không gian, thiết kế, chất liệu… đều khá dễ chịu.

- Còn khi chạy thử, cảm giác lái của VF 7 so với xe xăng trước đó thì sao? Có điều gì làm anh bất ngờ không?

Tôi đánh giá cao khả năng vận hành của VF 7. Xe có ba chế độ lái, Eco thì nhẹ nhàng, êm ái; Normal và Sport lại mang lại cảm giác “bốc” hơn, phấn khích hơn khi cần. Vô lăng nhẹ, các nút bấm tối giản, dễ thao tác. Với người dùng phổ thông như tôi, như vậy là đủ để cảm thấy tự tin và dễ kiểm soát.

So với mấy mẫu xe xăng mà bạn bè tôi đang đi, tôi thấy VF 7 cho cảm giác mạnh và chắc hơn. Có lần ông anh làm ngành dịch vụ, vốn đang sở hữu ba xe xăng khác, lên lái thử VF 7 cũng bất ngờ về độ bốc, không hề “đuối” như tưởng tượng về xe điện.

- Nếu chọn một điểm khiến anh hài lòng và cảm thấy VF 7 “sinh ra dành cho mình”, đó sẽ là gì?

Một điểm thì không dễ vì thực tế có… nhiều lắm. Ví dụ như tính năng đo áp suất lốp tích hợp sẵn trong ứng dụng VinFast. Hồi trước tôi đi xe xăng thì phải gắn thêm ngoài, giờ có sẵn rồi. Các tiện ích khác được tích hợp trong ứng dụng cũng rất tiện như mở khoá, kiểm tra tình trạng xe, bật điều hòa từ xa… Mà tiện nhất chắc là điều khiển bằng giọng nói, thay vì phải bấm màn hình, tôi chỉ cần ra lệnh là xe tự điều chỉnh nhiệt độ, quạt gió, mở nhạc… đi đường vừa an toàn vừa đỡ rườm rà.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.

Thùy Dương

18:00 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm