Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chủ động các phương án đảm bảo cung cấp điện dịp Lễ Quốc khánh 2024

Ngọc Phó

Thứ ba, 20/08/2024 - 16:28

(Thanh tra) - Tổng Công ty (Cty) Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai các phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội và khách hàng tại 13 tỉnh, TP khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024).

Công nhân EVNCPC sửa chữa lưới điện

Ông Lê Hoàng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết, để đảm bảo nguồn điện phục vụ các ngày nghỉ Lễ Quốc khánh, EVNCPC đã yêu cầu các Cty Điện lực thành viên phối hợp với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung lập và thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng điện.

Theo đó, các Cty Điện lực đã xây dựng phương án vận hành nguồn và lưới điện hợp lý để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục. Đặc biệt, các đơn vị sẽ không cắt điện để thi công trong các ngày Lễ Quốc khánh, từ 0 giờ ngày 31/8/2024 đến 24 giờ ngày 3/9/2024, trừ khi có sự cố cần xử lý.

Vệ sinh bình biến áp

EVNCPC dự kiến công suất phụ tải cực đại trong dịp Lễ là 3.678 MW (ngày 3/9/2024) tăng 16,2% so với cùng kỳ (3.164MW), nhận công suất cực đại từ hệ thống điện quốc gia là 3.225 MW và huy động các nguồn thuộc quyền điều khiển của cấp điều độ phân phối tỉnh/TP với công suất cực đại nguồn thuỷ điện nhỏ khoảng 563 MW, điện mặt trời khoảng 1.334 MW. Sản lượng ngày ước đạt 75,2 triệu kWh.

Trong thời gian này, các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện và đảm bảo an toàn hành lang tuyến. Việc tổ chức trực tăng cường cũng sẽ được thực hiện, gồm trực lãnh đạo, tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện và xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông, công nghệ thông tin. Các đơn vị cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu và phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố.

EVNCPC đảm bảo cung ứng điện liên tục trong dịp Lễ Quốc khánh đến

Các Cty Điện lực chủ động làm việc với UBND các tỉnh, TP để nắm bắt thông tin về thời gian và địa điểm cần đảm bảo cung cấp điện ổn định, đồng thời thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong kỳ nghỉ Lễ.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cũng tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan đến cung cấp điện, đảm bảo trả lời kịp thời cho khách hàng.

Ngoài ra, trong dịp Lễ này, các đơn vị sẽ tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông và phối hợp với các cơ quan chính quyền, công an, quân đội tại địa phương để xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh và an toàn cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.

PV

17:10 05/12/2025
100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.

Thùy Dương

18:00 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm