Theo dõi Báo Thanh tra trên
BSR
Thứ sáu, 03/06/2022 - 10:50
(Thanh tra)- Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (5/6), sáng 3/6 tại cổng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức chương trình “Hãy cùng BSR thu gom pin cũ”.
NLĐ BSR hưởng ứng chương trình “Hãy cùng BSR thu gom pin cũ”.
Hiện nay, các loại pin được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị tại gia đình cũng như tại Công ty BSR. Sau một thời gian, nếu không được phân loại, tiêu hủy đúng quy trình sẽ trở thành mối nguy hại cho môi trường và sức khỏe của con người.
Khi thải loại pin, các kim loại nặng như: Chì, kẽm, niken và thủy ngân có trong pin sẽ thấm vào đất, nguồn nước ngầm và gây ô nhiễm nguồn nước. Hoặc khi đốt, các thành phần nguy hại trong pin sẽ bốc lên thành khói độc, hay chất độc của pin đọng lại trong tro gây ô nhiễm không khí. Hơn nữa, thủy ngân có trong một cục pin cũng có thể làm ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1m3 đất trong vòng 50 năm.
Nhằm hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (5/6) và xây dựng thói quen “Sống Xanh - Bảo vệ môi trường từ những hoạt động thường ngày” đối với người lao động BSR, Công ty BSR tổ chức chương trình ý nghĩa này nhằm nâng cao hơn nữa ý thức và trách nhiệm của NLĐ BSR trong việc xử lý pin hết công năng sử dụng.

Bỏ pin cũ vào hộp

Sau đó quét mã QR và nhận quà


Quy trình để NLĐ BSR tham gia chương trình như sau:
Bước 1: Người lao động mang pin cũ đến và bỏ vào các thùng thu gom pin được đặt tại vị trí (Cổng A2)
Bước 2: Quét mã QR code trên thùng và điền thông tin của người nộp pin.
Bước 3: Đổi quà (nhận túi vải bảo vệ môi trường vào ngày phát động hưởng ứng chương trình).
Bước 4: Thu gom và bàn giao cho đơn vị có chức năng để xử lý
Sau chương trình này, Công ty BSR tiếp tục duy trì hoạt động thu gom thường xuyên, đặt các thùng thu gom pin tại các vị trí: 208 Hùng Vương, Tòa nhà A, tòa nhà A1, cổng A2, A5, PP, P3. Hàng tháng, Ban ATMT sẽ tổ chức quay số để trao quà cho 03 CBCNV may mắn trong tháng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương