Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Bái Đính, Tràng An được ví như một "bí mật" thú vị của Việt Nam

T.Vân

Thứ năm, 11/04/2024 - 16:36

(Thanh tra)- Tờ Daily Mail của Anh ngày 8/4 dẫn lời các chuyên gia tư vấn du khách nên đặt ngay tour tới các điểm đến đang nổi lên như những kỳ quan mới của thế giới, trong đó có Ninh Bình của Việt Nam.

Các kỳ quan này do chưa bị thương mại hóa nhiều, nên còn "ít đám đông".

Được ví như một "bí mật" thú vị của Việt Nam, Ninh Bình  với những địa điểm hấp dẫn như: Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc, Bích Động... chiếm vị trí thứ tư trong "Top 10 kỳ quan mới thế giới ít đám đông" kèm lời dẫn: "Với những đỉnh núi đá vôi lởm chởm cao chót vót, cảnh quan Ninh Bình gây ấn tượng không kém gì điểm đến nổi tiếng vịnh Hạ Long, nhưng nhìn chung nơi này còn chưa quá đông đúc.

Được ví như một "bí mật" thú vị của Việt Nam, Ninh Bình chiếm vị trí thứ tư trong "Top 10 kỳ quan mới thế giới ít đám đông"

Ninh Bình chỉ cách Thủ đô Hà Nội của Việt Nam 2 giờ xe chạy về phía Nam. Nơi đây được sông Đáy bao quanh, cùng đa dạng các loại hình thờ tự (như lăng tẩm, đền, miếu, phủ, chùa) và khung cảnh nông trang yên bình… Bởi thế tốt nhất du khách nên khám phá Ninh Bình bằng xe đạp hoặc trải nghiệm các tour du ngoạn bằng thuyền trên sông.

Lý tưởng nhất là du khách thực hiện hành trình du lịch Việt Nam 12 ngày từ Hà Nội tới thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 hoặc tháng 11. Trong đó dành 2 ngày đêm trải nghiệm vẻ đẹp đặc sắc của cảnh quan sông nước, các cánh đồng lúa chín vàng… ở Ninh Bình".

Top 10 kỳ quan mới thế giới ít đám đông còn có: Tàn tích Maya Caracol, Mexico (xếp thứ 2); vùng đầm lầy Pantanal, Brazil (xếp thứ 3); Công viên Thung lũng Lửa (Valley of Fire State Park) ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ (xếp thứ 5); sa mạc Namib, Namibia (xếp thứ 7); "viên ngọc của kiến trúc nghệ thuật" - thành phố cảng Napier, New Zealand (xếp thứ 8); hồ "nước sôi" trong công viên Morne Trois Pitons, ở đảo quốc Dominica trong vùng biển Caribbean (xếp thứ 9); vẻ đẹp ngoạn mục của vùng bờ biển Kimberley (Kimberley Coast), Australia (xếp thứ 10).

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm