Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Yên Bái: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân

Bùi Bình

Thứ bảy, 30/09/2023 - 21:37

(Thanh tra) - Thanh tra tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tập huấn cho lãnh đạo các sở, ngành; chánh thanh tra, phó chánh thanh tra, công chức thanh tra các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân. Ảnh: Đại Quyền

Tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Tuyên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Yên Bái và ông Lương Đức Thiện, Trưởng phòng Nghiệp vụ IV đã trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ công tác tiếp công dân và hướng dẫn các kỹ năng, nghiệp vụ tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trọng tâm là trình tự, thủ tục tiếp công dân, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo; kinh nghiệm xử lý, tiếp các đoàn công dân đông người, việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh và Trưởng phòng Nghiệp vụ IV đã gắn truyền đạt nội dung nghiệp vụ với vận dụng xử lý các tình huống xảy ra trong thực tế để trao đổi, thảo luận, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định về công tác thanh tra, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Cũng tại hội nghị, các báo cáo viên đã trực tiếp trao đổi những vấn đề mang tính thực tiễn, giải đáp vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đây là hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức, năng lực và cung cấp các kiến thức nghiệp vụ cho cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, sở, ngành, địa phương để tham mưu, triển khai tổ chức thực hiện tốt các quy định về công tác công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thực tiễn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang chuyển cơ quan điều tra 4 vụ việc sau khi thanh tra

Bắc Giang chuyển cơ quan điều tra 4 vụ việc sau khi thanh tra

(Thanh tra) - UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí theo chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó tập trung vào các khâu, lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tham nhũng, lãng phí.

Thanh Hoa

11:20 22/10/2024
  Thanh tra, giám sát ngành Ngân hàng tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác giám sát

Thanh tra, giám sát ngành Ngân hàng tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác giám sát

(Thanh tra) - Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, đã triển khai 10 cuộc thanh tra hành chính (trong đó 4 cuộc thanh tra theo kế hoạch và 6 cuộc thanh tra đột xuất). Đã ban hành 7 kết luận thanh tra, đang thẩm định 1 dự thảo kết luận thanh tra. Đến thời điểm báo cáo, có 10/13 kết luận chưa hoàn thành việc thực hiện.

Lê Phương

09:55 22/10/2024

Tin mới nhất

Xem thêm