Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Thanh tra tỉnh Quảng Nam tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư

Thanh Nhung

Thứ sáu, 12/07/2024 - 17:03

(Thanh tra) - Hôm nay (12/7), Thanh tra tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Thanh Nhung

Gần 70 đại biểu là lãnh đạo, công chức chuyên trách thuộc Ban Tiếp công dân tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; công chức phụ trách tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, sở, ngành tham gia tập huấn.

Thanh tra tỉnh phối hợp với Ban Tiếp công dân đã hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; hướng dẫn giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Truyền đạt nội dung cơ bản về công tác tổ chức tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, huyện và một số kinh nghiệm trong tổ chức tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố; một số nội dung về xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo và một số kinh nghiệm trong công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp.

Phó Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh Nguyễn Vinh Hiển báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Thanh Nhung

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Huỳnh Ngọc Tiên báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Thanh Nhung

Thông qua tập huấn về nội dung trọng tâm của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành; các quy trình về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo đã được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành ngày 5/9/2023; hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ, chia sẽ kinh nghiệm giúp cho đội ngũ thanh tra viên, cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh nắm bắt đầy đủ các quy định của pháp luật để áp dụng trong hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật trong lĩnh vực này nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, công vụ được giao việc số hóa quy trình xử lý trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; giúp cán bộ, công chức nắm chắc quy trình, quy định, hạn chế tình trạng đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kéo dài.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên K26

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên K26

(Thanh tra) - Ngày 29/10, Trường Cán bộ Thanh tra khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên K26 năm 2024 cho gần 170 học viên là công chức thanh tra của các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố, địa phương khu vực phía Bắc.

Phương Anh

17:07 29/10/2024
Để người tố cáo bị trả thù, trù dập, phải xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có liên quan

Để người tố cáo bị trả thù, trù dập, phải xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có liên quan

(Thanh tra) - Theo Thanh tra Chính phủ, để làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Thực hiện và trả lời đầy đủ chất vấn của đại biểu Quốc hội, kiến nghị của cử tri cả nước.

Hoàng Nam

16:37 29/10/2024

Tin mới nhất

Xem thêm