Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại - Y học cổ truyền An Đông (992 Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5) số tiền 57,7 triệu đồng do có 5 hành vi vi phạm. Cụ thể: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không đeo biển tên; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty TNHH Cung cấp Dịch vụ Y tế Toàn Cầu (231 Thống Nhất, Phường 11, quận Gò Vấp) bị xử phạt 44 triệu đồng về các hành vi: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty TNHH Tattoo Sài Gòn Bê Trần (306/2 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3) bị xử phạt 45 triệu đồng về hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt chủ hộ kinh doanh Vũ Khuyên Official (257 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, Quận 1) 35 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài bị phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh buộc các cơ sở nêu trên phải tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo không đúng quy định.

Nhật Minh