Đơn vị đã công bố kết luận thanh tra việc quản lý và thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng tại huyện Phong Điền, quận Ninh Kiều; thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong kỳ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục thanh tra việc chấp hành các quy định về lao động; an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Xây dựng dự thảo báo cáo kết quả 2 cuộc gồm: Thanh tra việc thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về chính sách hỗ trợ giảm nghèo và thực hiện chương trình giảm nghèo tại quận Thốt Nốt; thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố.

Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, qua thanh tra việc quản lý và thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng tại quận Ninh Kiều, đã tham mưu lãnh đạo Sở ban hành quyết định nộp trả ngân sách Nhà nước do chi sai chế độ số tiền 6,1 triệu đồng.

Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố, thực hiện kiểm tra đột xuất hoạt động dịch vụ đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại Công ty TNHH Huỳnh Hương Group.

Qua kiểm tra, tham mưu lãnh đạo Sở trình UBND thành phố Cần Thơ ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Huỳnh Hương Group với số tiền 360 triệu đồng.

Cụ thể, tổ chức tuyển chọn và thu tiền của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, tổ chức đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài khi không có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Cảnh Nhật