Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Giải quyết KN,TC từ cơ sở

Thứ hai, 23/04/2012 - 21:37

(Thanh tra)- Từ năm 2008 - 2011, các cấp, ngành tỉnh Phú Thọ đã tiếp 22.903 lượt người với 14.816 vụ việc; nhận 16.948 đơn thư, đã giải quyết xong 1.144/1.288 đơn thư. Qua đó, kiến nghị thu hồi cho Nhà nước hơn 1 tỷ đồng, 10.264m2 đất; trả lại cho công dân trên 400 triệu đồng cùng 2.330m2 đất; xử lý vi phạm đối với 157 người; chuyển cơ quan điều tra 1 vụ, 1 người.

Tính đến nay, Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân được triển khai trên toàn tỉnh. Cấp tỉnh đã bố trí Phòng Tiếp công dân riêng, thành lập Phòng Tiếp công dân chuyên trách; 10/13 huyện, thành, thị thành lập Tổ tiếp công dân và bố trí cán bộ chuyên trách; cấp xã bố trí 295 cán bộ làm công tác tiếp công dân tại 276 đơn vị.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân chuyên trách cấp sở, huyện.

UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo UBND các huyện, thành, thị, cơ sở chuẩn bị tốt các điều kiện vật chất cần thiết để từ ngày 1/7 năm nay toàn tỉnh sẽ thực hiện mô hình tiếp công dân theo quy định của Đề án 858; giao Thanh tra tỉnh xây dựng kế hoạch và phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức rà soát 7 vụ việc KN,TC phức tạp, kéo dài (theo Kế hoạch 319 của Thanh tra Chính phủ).

Đáng chú ý, trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều dự án, thu hồi không ít diện tích đất ở và đất sản xuất của người dân, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống bà con, phát sinh nhiều đơn KN,TC. Vì vậy, các cấp, ngành trong tỉnh luôn xác định, phải tập trung giải quyết KN,TC của công dân từ khi mới phát sinh, nên số vụ việc tuy có gia tăng hàng năm song không gay gắt, phức tạp.

Phương Nhung

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm