Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng của JPMorgan Chase Bank

Thứ sáu, 08/09/2017 - 08:46

Ngày 7/9/2017 tại , VietinBank vinh dự nhận 2 giải thưởng “Ngân hàng đạt chất lượng xử lý điện thanh toán quốc tế MT103 tốt nhất 2017” và “Ngân hàng đạt chất lượng xử lý điện Tài trợ thương mại MT202 tốt nhất năm 2017”.

VietinBank đạt 2 giải thưởng quan trọng của JPMorgan Chase Bank

Giải thưởng đến từ chất lượng

Giải thưởng do JPMorgan Chase Bank - một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới của Mỹ cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ Đô la Mỹ (USD) trao tặng.

Hằng năm, VietinBank đều được các ngân hàng lớn như JP Morgan, Wells Fargo, Bank of New York… tặng giải thưởng Ngân hàng có tỷ lệ điện thanh toán tự động cao, trên 98%. Đáng chú ý, tháng 4/2017, VietinBank vinh dự là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được The Asset Tripple A - Tạp chí Tài chính ngân hàng uy tín trong khu vực trao giải thưởng “Ngân hàng Tài trợ thương mại vốn lưu động tốt nhất Việt Nam”... Tháng 6/2017, Tạp chí Tài chính Ngân hàng hàng đầu Châu Á - The Asian Banker đã vinh danh VietinBank là “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2017”.

Giải thưởng Ngân hàng đạt chất lượng xử lý điện Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại tốt nhất là các giải thưởng vinh danh ngân hàng có tỷ lệ giao dịch thanh toán chuyển tiền bằng điện MT103, xử lý điện tài trợ thương mại MT202 được xử lý tự động đạt trên 90%. Đây là những tiêu chí ở tầm quốc tế để đánh giá chất lượng thanh toán quốc tế (TTQT) của các ngân hàng.

Năm nay, VietinBank đã được JPMorgan Chase vinh danh giải thưởng “Ngân hàng đạt chất lượng xử lý điện Thanh toán quốc tế MT103 tốt nhất năm 2017” với tỷ lệ điện xử lý tự động 98,98% và “Ngân hàng đạt chất lượng xử lý điện Tài trợ thương mại MT202 tốt nhất năm 2017” với tỷ lệ điện xử lý tự động 99,44%.

Ông Jason Clinton nhận xét các tỷ lệ này phản ánh chất lượng xử lý điện TTQT & TTTM thuộc top đầu mà rất ít ngân hàng trên toàn cầu đạt được chứ không chỉ riêng Việt Nam. Để đạt được thành tích này, VietinBank không những phải duy trì một hệ thống kỹ thuật hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế mà còn phải có đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu về nghiệp vụ chuyển tiền TTQT & TTTM.

Đồng thời, VietinBank còn đảm bảo giao dịch khi được chuyển qua hệ thống kỹ thuật phải tuân thủ đúng các yêu cầu cũng như cung cấp chính xác, đẩy đủ các thông tin trên điện, đạt tiêu chuẩn để được ngân hàng cung cấp dịch vụ xử lý tự động.

Và sự hợp tác hiệu quả của các định chế lớn

Năm 2017 cũng đánh dấu 20 năm hợp tác tích cực và hiệu quả với JP Morgan, dịch vụ tài khoản Nostro USD tại JPMorgan Chase hợp tác với VietinBank mang lại chất lượng dịch vụ thông suốt, hiệu quả và công tác hỗ trợ xử lý nhanh chóng, tích cực. Bên cạnh các hoạt động hợp tác cung cấp sản phẩm đa dạng về TTTM, JPMorgan Chase thường xuyên là một trong những ngân hàng cấp hạn mức tái tài trợ thương mại lớn nhất cho VietinBank, doanh số cho vay tái tài trợ lên tới con số trên trăm triệu USD mỗi năm.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Đức Thọ đánh giá sự hỗ trợ và hiệu quả hợp tác giữa VietinBank và JPMorgan Chase Bank trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực TTQT và TTTM. Ông Lê Đức Thọ kỳ vọng VietinBank và JPMorgan Chase Bank sẽ tiếp tục hợp tác toàn diện trong thời gian tới, đặc biệt là đi sâu trong lĩnh vực trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm, cải tiến quy trình để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến với chất lượng tốt nhất. VietinBank luôn cam kết đầu tư, cung cấp các hệ thống công nghệ, thanh toán an toàn tuyệt đối, tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, luật pháp quốc tế, tuân thủ kiểm soát, phòng ngừa rủi ro.

Nam Hân

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu hoàn thành việc đối chiếu sinh trắc học đối với khách hàng trước ngày 1/1/2025

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu hoàn thành việc đối chiếu sinh trắc học đối với khách hàng trước ngày 1/1/2025

(Thanh tra) - Nhằm phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025, ngày 15/12, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) có văn bản cầu các đơn vị liên quan thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng (TCTD), Napas và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán,... triển khai một số biện pháp để đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt.

Nguyễn Điểm

17:59 15/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm