Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ sáu, 01/12/2017 - 20:03
(Thanh tra) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ cuối chiều ngày 1/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật nhấn mạnh, thủ tục đầu tư trạm Cai Lậy là đúng quy định, vị trí đặt trạm thu phí Cai Lậy là nằm trong dự án chứ không nằm ngoài…
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật
Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ cùng ngày, đề cập đến BOT, một vấn đề nóng bỏng hiện nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Giao thông Vận tải có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là công trình BOT Cai Lậy (Tiền Giang) để đánh giá toàn diện. "Không để kéo dài tình trạng này", Thủ tướng nêu rõ.
Báo chí đặt vấn đề: Đến giờ này, Bộ đã có thống kê thiệt hại tại trạm Cai Lậy chưa? Thủ tướng nói, không để diễn ra tình trạng này, vậy Bộ có giải pháp thế nào?
Trả lời báo chí, theo Thứ trưởng, liên quan các dự án BOT giao thông, Bộ đã tiếp 107 đoàn, Thanh tra Chính phủ, các bộ, ngành, chưa kể đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
“Bộ sẽ tổng hợp báo cáo mặt được, chưa được của các dự án BOT", ông Nhật nói.
Ông Nhật cho biết theo quy định nếu ách tắc quá 500m thì phải xả trạm, cơ quan quản lý Nhà nước sẽ không để thời gian kéo dài.
“Tại trạm Cai Lậy vừa qua có một số lái xe quá khích, không ủng hộ thu phí tại trạm này, một số lái xe dừng xe giữa trạm, tắt máy và bỏ xe lại đi chơi”, ông Nhật cho rằng, dư luận không nên ủng hộ những trường hợp như vậy.
Theo Thứ trưởng Giao thông Vận tải, trong thời gian tạm đóng trạm hồi tháng 8/2017, Bộ đã rà soát lại. Qua thanh tra của Bộ Xây dựng, kết luận của Kiểm toán Nhà nước và thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải thì thủ tục đầu tư trạm Cai Lậy là đúng quy định.
“"Vị trí đặt trạm thu phí Cai Lậy là nằm trong dự án chứ không nằm ngoài. Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư và UBND tỉnh Tiền Giang”, ông Nhật nhấn mạnh.
Ngoài ra có chính sách để thuyết phục người dân thực hiện đúng quy định.
Trước đó, Bộ cũng đã làm việc với UBND Tiền Giang và đã giảm phí qua trạm Cai Lậy theo chỉ đạo của Chính phủ.
Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1/8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15/8, chủ đầu tư cho xả trạm.
9h ngày 30/11, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng.
Tuy nhiên, chưa tròn một ngày đêm qua, trạm BOT Cai Lậy đã phải 3 lần xả cửa trước "chiến thuật" đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng của tài xế.
Thảo Nguyên
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chính phủ ban hành Nghị định số 324/2025/NĐ-CP về chính sách tài chính trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là các quy định liên quan đến chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân áp dụng cho Trung tâm tài chính quốc tế.
T. Minh
(Thanh tra) - Tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo chống thất thu và đôn đốc thu nộp ngân sách nhà nước. Quy chế làm rõ trách nhiệm từng thành viên, tăng cường phối hợp liên ngành, hướng tới quản lý thu ngân sách chặt chẽ, hiệu quả hơn.
Trung Hà
Minh Ngọc - Hoàng Giáp
Bùi Bình
PV
Thu Huyền
Trung Hà
Ngọc Trâm
Trung Hà
Thái Minh
Nam Dũng
Trần Kiên
Thái Minh
Bùi Bình
Trần Quý
Trần Kiên
Hải Lương