Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ tư, 13/09/2017 - 10:42
(Thanh tra)- Tổ chức xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poor’s (S&P) đã công bố nâng hạng triển vọng tín nhiệm của Techcombank lên mức “ỗn định”, theo đó mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Techcombank được giữ ở mức ‘BB-’ và ngắn hạn là ‘B’.
Kết quả xếp hạng của Techcombank bằng với mức xếp hạng Quốc gia của Việt Nam. Trên thực tế, đây là mức xếp hạng cao nhất mà một ngân hàng ở Việt Nam có thể đạt được (cho đến khi S&P nâng hạng tín nhiệm cho Việt Nam). Điều này thường được gọi là “trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia”, theo đó rất hiếm khi các ngân hàng và các doanh nghiệp khác được xếp hạng cao hơn mức xếp hạng của quốc gia. Tính tới thời điểm viết bài này và theo như các thông báo đã được công bố từ S&P, chỉ có duy nhất một ngân hàng khác tại Việt Nam được đánh giá có cùng mức triển vọng và xếp hạng như Techcombank là Vietcombank.
Trên nhiều khía cạnh, xếp hạng tín dụng từ các tổ chức quốc tế uy tín rất quan trọng đối với ngân hàng cũng như với các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp của họ. Khách hàng có thể sử dụng xếp hạng tín nhiệm như một yếu tố để đánh giá mức độ tin cậy của họ với ngân hàng, đặc biệt đối với các khoản tiền gửi. Kết quả xếp hạng tín nhiệm cao cũng giúp ngân hàng giảm chi phí vốn, từ đó có cơ hội đưa ra lãi suất cho vay tối ưu giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ chung của ngân hàng.
Việc đánh giá triển vọng “ổn đinh” thể hiện quan điểm của S&P rằng, Techcombank “sẽ giữ vững vị thế thị trường và khả năng sinh lời cao trong 12 tháng tới với việc theo đuổi chiến lược định hướng bán lẻ”. Techcombank đã và đang triển khai chương trình chuyển đổi 5 năm (2016-2020) với bước chuyển mình hướng tới “Khách hàng là trọng tâm”, theo đó, việc hiểu nhu cầu tài chính của khách hàng được đưa lên vị trí đầu tiên và định hướng cho mọi hoạt động khác trong Ngân hàng, với mong muốn ngày càng mang đến cho khách hàng nhiều giá trị.
Thêm vào đó, S&P cũng đánh giá Techcombank “lựa chọn cân bằng giữa gia tăng lợi nhuận và kiểm soát rủi ro”. Lợi nhuận trước thuế của Techcombank trong năm 2016 đã tăng 96.2% so với năm 2015, và nửa đầu năm 2017 tăng 72.3% so với cùng kỳ 2016.
Chiến lược quản trị rủi ro của Techcombank được nhắc tới trong báo cáo của S&P gắn liền với “Nhân sự xuất sắc”, một trong những nền tảng chính được ngân hàng lựa chọn kể từ năm 2015. Nhận thức được việc ngành ngân hàng phải đối mặt với những rủi ro về thị trường, rủi ro hoạt động, rủi ro gian lận, Techcombank chú trọng vào việc thu hút, giữ chân và phát triển các nhân sự xuất sắc, những người với kiến thức chuyên môn vững vàng và năng động sẽ giúp giảm thiểu rủi ro, đưa ra các giải pháp và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho tổ chức.
Đánh giá xếp hạng mới nhất của S&P khẳng định quan điểm của tổ chức này về việc “Techcombank sẽ tiếp tục duy trì vị thế của một Ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam.” Kết quả này cũng góp phần củng cố vững chắc niềm tin của Techcombank vào chiến lược đã lựa chọn trên hành trình đưa Techcombank trở thành Ngân hàng tốt nhất Việt Nam.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhằm phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025, ngày 15/12, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) có văn bản cầu các đơn vị liên quan thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng (TCTD), Napas và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán,... triển khai một số biện pháp để đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt.
Nguyễn Điểm
17:59 15/12/2024(Thanh tra) - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2025 của Ngân hàng Nhà nước diễn ra sáng ngày 14/13.
Lê Phương
16:31 14/12/2024Trần Quý
20:27 13/12/2024Đông Hà
09:13 13/12/2024Theo VietinBank
21:28 11/12/2024Ngọc Giàu
T.Lương
Đông Hà
Cảnh Nhật
Thu Huyền
Đông Hà
Đông Hà
Nguyễn Điểm
Kim Thành
Nam Dũng
Ngọc Giàu
Bảo Trân