Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ tư, 19/02/2020 - 12:20
(Thanh tra) - Khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, một trong những giải pháp để phòng tránh lây lan là hạn chế tiếp xúc. Và không gì tuyệt vời hơn khi người dùng ngồi ở nhà vẫn có thể mua sắm, thanh toán, nạp tiền online… qua kênh ngân hàng trực tuyến.
Thanh toán không tiền mặt lên ngôi
Hơn 2 tuần nay, từ khi con gái được nghỉ học cấp 1 để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), sinh hoạt của gia đình chị Khanh (ngụ quận 2, TP HCM) thay đổi đáng kể. Để hạn chế đến nơi đông người, chị Khanh chuyển sang mua sắm online, từ đặt đồ ăn cho gia đình, đồ chơi, sách vở cho con cũng thanh toán trực tuyến, giao hàng tại nhà…
“Trước đây, một số hóa đơn chi tiêu, mua sắm trong gia đình như điện, nước, điện thoại đã được tôi thanh toán trực tuyến; đi siêu thị, đóng tiền học phí thì cà thẻ. Tuy nhiên, từ khi có dịch, con được nghỉ học, gia đình hạn chế đi ra ngoài, tôi càng tiện ích hơn của thói quen thanh toán không tiền mặt. Chỉ cần ngồi ở nhà, mọi người vẫn dễ dàng mua được hàng hóa, dịch vụ mình qua vài cú chạm trên di động hoặc nhấp chuột máy tính…” - chị Khanh bày tỏ.
Nhiều người khác “mê” ngân hàng điện tử hơn còn gửi tiết kiệm online; hay săn ưu đãi trên ứng dụng Mobile Banking khi đặt vé máy bay, đặt tour du lịch, phòng khách sạn…
Anh Hoàng (nhân viên văn phòng, làm việc tại quận 3, TP HCM) cho biết khoảng 2 năm nay, anh chỉ tới giao dịch tại quầy khi cần thiết bởi đã chuyển dần sang kênh ngân hàng điện tử. “Không chỉ thanh toán các loại hóa đơn, chuyển tiền, mà gửi tiết kiệm, tái tục, đáo hạn tôi cũng thực hiện qua online. Tôi nhận lương qua ngân hàng MSB nên cũng mở thẻ tín dụng ở ngân hàng này để tranh thủ nhiều chương trình ưu đãi. Đặc biệt, phí chuyển tiền nội bộ, liên ngân hàng miễn phí nên cảm giác thoải mái dùng dịch vụ hơn” - anh Hoàng chia sẻ.
Trước diễn biến còn phức tạp của dịch bệnh, nhiều ngân hàng thương mại cũng khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến để hạn chế tiếp xúc, vừa bảo đảm an toàn mà vẫn tiện lợi, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 thời gian qua giúp các kênh thanh toán không tiền mặt lên ngôi, đặc biệt là thanh toán qua ngân hàng điện tử.
Miễn phí, thêm nhiều cơ hội gia tăng trải nghiệm
Thay vì tăng phí giao dịch online như những năm trước, một số ngân hàng chọn cách miễn phí để thu hút người dùng, tăng cơ hội trải nghiệm cho khách hàng. Như tại MSB, người dùng mở tài khoản MSB sẽ được miễn phí nhiều loại giao dịch, đặc biệt là giao dịch chuyển khoản nội bộ hay liên ngân hàng. Điều này giúp xóa nỗi lo về phí, nhất là với đối tượng khách hàng cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên giao dịch qua ngân hàng điện tử, thanh toán trực tuyến…
Đặc biệt, xu hướng đăng ký gói tài khoản để được hưởng nhiều lợi ích, ưu đãi hơn cũng được khách hàng truyền tai nhau, như một cách tiết kiệm tài chính thông minh. Đơn cử, người dùng đăng ký gói tài khoản tại MSB sẽ được miễn phí phát hành và phí thường niên thẻ; hưởng ưu đãi tới 50% khi thanh toán qua thẻ với thẻ thế giới ưu đãi JOY hay nhận lãi suất cao hơn tới 0,5%/năm so với lãi suất tại quầy khi thực hiện gửi tiết kiệm.
Một số gói tài khoản còn được “đo ni đóng giày” riêng cho nhóm đối tượng khách hàng nhằm giúp họ có được ưu đãi tốt nhất. Gói tài khoản M1 của MSB, chủ tài khoản được miễn phí mọi giao dịch chuyển khoản nhanh liên ngân hàng 24/7; miễn phí mọi giao dịch rút tiền tại ATM MSB và hơn 17,000 ATM liên kết với ngân hàng khác; miễn 100% phí chuyển khoản trực tuyến nội bộ. Hay gói tài khoản M-Business khách hàng được miễn 100% phí chuyển khoản trực tuyến, hạn mức chuyển tiền nội bộ MSB tới 5 tỉ đồng/ngày, liên ngân hàng tới 6 tỉ/ngày…
Theo các chuyên gia, thanh toán điện tử đang tăng mạnh khi khách hàng vẫn có nhu cầu mua sắm, thanh toán, giao dịch mà ngại tiếp xúc nơi đông người, phòng tránh lây lan dịch bệnh. Lúc này, ngân hàng nào đem lại tiện ích, trải nghiệm, ưu đãi từ dịch vụ ngân hàng điện tử tốt hơn sẽ tạo lợi thế cạnh tranh để thu thú khách hàng.
----------------------------
Giao dịch trực tuyến, tặng nước rửa tay phòng dịch Covid-19
Nước rửa tay và khẩu trang y tế đang là những mặt hàng trang thiết bị y tế “sốt” mùa dịch khi nhu cầu của người dân tăng cao.
Hiểu được điều này, MSB đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn là tặng 1 chai nước rửa tay khô cho khách hàng thực hiện một trong các giao dịch: Mở mới hoặc kích hoạt lại Internet Banking/Mobile Banking và phát sinh một giao dịch chủ động trên Internet Banking/Mobile Banking trong thời gian 21/02/2020 đến 21/03/2020.
Hấp dẫn không kém, MSB còn triển khai chương trình siêu hoàn tiền lên đến 20% khi thanh toán online với thẻ tín dụng Visa Online, với mong muốn chia sẻ tài chính cùng khách hàng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: Gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.
PV
11:41 12/12/2024(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam vừa vinh dự được xướng tên trong danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết tiên phong và cam kết nâng cao quản trị công ty Việt Nam – VNCG50 tại Diễn đàn thường niên Quản trị công ty (AF7).
Theo VietinBank
21:28 11/12/2024Trần Quý
19:12 11/12/2024Uyên Uyên
12:45 11/12/2024Trần Quý
10:05 11/12/2024Trần Quý
22:15 10/12/2024Trần Kiên
Bùi Bình
Hải Hà
Phương Anh
Lê Phương
Văn Thanh
Chính Bình
Theo VietinBank
Theo EVNNPC
Theo VietinBank
Thu Hương
Theo EVNNPC