Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 02/03/2021 - 15:15
(Thanh tra)- Thông qua việc số hóa, Vietcombank có được “chìa khóa” để thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong bối cảnh kinh tế đang gặp nhiều bất lợi do đại dịch COVID–19 gây ra. Ứng dụng thành công chuyển đổi số cũng tạo ra động lực và sức bật để gia tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt.
Nguồn: theo báo cáo của WeAreSocial & Hootsuite, tháng 1/2021.
Công nghệ đóng vai trò then chốt trong giai đoạn “bình thường mới”
Từ đầu tháng 4/2020, khi các yêu cầu về giãn cách xã hội được triển khai, khái niệm “work from home” (làm việc từ xa), tham gia các nền tảng hội nghị trực tuyến và mua sắm trên mạng đã dần trở nên phổ biến với đa số người Việt Nam. Đặc biệt với ngành Ngân hàng, theo ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, dưới tác động của đại dịch COVID–19, các giao dịch ngân hàng trực tuyến trở nên quan trọng và có mức tăng trưởng đột biến.
Theo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng ấn tượng trong năm 2020 với mức tăng 18%, quy mô thị trường 11,8 tỉ USD, ước tính chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Cụ thể, theo báo cáo của WeAreSocial & Hootsuite, khi khảo sát người dùng internet trong độ tuổi từ 16 đến 64, việc sử dụng điện thoại di động vào các giao dịch mua sắm trực tuyến đã tăng từ 55% trong năm 2019 lên 68,5% trong năm 2020. Từ đó kéo theo việc các dịch vụ ngân hàng và tài chính cũng có xu hướng gia tăng từ 36% trong năm 2019 lên 40,1% trong năm 2020 bởi những người trước kia từng cân nhắc tương tác điện tử, giờ đây lại chuyển sang chấp nhận sử dụng các ứng dụng ngân hàng số như một thói quen “bình thường mới”.
Vietcombank tiếp tục là sự lựa chọn ưu tiên của hàng triệu khách hàng tại Việt Nam
Quá trình chuyển đổi số đã diễn ra mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, dần thay thế cho nền tảng kinh doanh truyền thống dưới tác động sâu rộng của đại dịch COVID–19. Theo đó, Vietcombank đã chủ động triển khai chuyển đổi số trên toàn hệ thống và gặt hái được những kết quả khả quan ban đầu.
Thứ nhất, VCB Digibank – dịch vụ ngân hàng số hiện đại có sự chuyển biến đột phá từ giao diện trải nghiệm đến tính năng sản phẩm đã ra mắt từ năm 2020. Đến nay, sau hơn nửa năm triển khai, số lượng khách hàng đăng ký mới để sử dụng VCB Digibank hàng tháng tăng gấp đôi so với trước đó và số lượng giao dịch tăng hơn 30%.
Thứ hai, với mục tiêu tối ưu lợi ích và tạo sự thuận tiện cho khách hàng, Vietcombank thiết kế để khách hàng có thể đăng ký 4 gói tài khoản mới rất đơn giản. Cụ thể, khách hàng đang sử dụng dịch vụ VCB Digibank có thể dễ dàng lựa chọn và đăng ký cho mình một gói tài khoản phù hợp với nhu cầu giao dịch của cá nhân ngay trên ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhằm phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025, ngày 15/12, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) có văn bản cầu các đơn vị liên quan thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng (TCTD), Napas và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán,... triển khai một số biện pháp để đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt.
Nguyễn Điểm
17:59 15/12/2024(Thanh tra) - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2025 của Ngân hàng Nhà nước diễn ra sáng ngày 14/13.
Lê Phương
16:31 14/12/2024Trần Quý
20:27 13/12/2024Đông Hà
09:13 13/12/2024Theo VietinBank
21:28 11/12/2024Ngọc Giàu
T.Lương
Đông Hà
Cảnh Nhật
Thu Huyền
Đông Hà
Đông Hà
Nguyễn Điểm
Kim Thành
Nam Dũng
Ngọc Giàu
Bảo Trân