Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Anh hùng lao động Thái Hương: Mỗi sản phẩm là một cuộc “cách mạng”

Thứ sáu, 12/02/2021 - 10:14

Sáng tạo, nhân văn và chất lượng – đó là những yếu tố được vị doanh nhân Anh hùng, người sáng lập Tập đoàn TH coi là nền tảng tư duy soi sáng và dẫn lối làm nên các thương hiệu chủ chốt của Tập đoàn.

Anh hùng Lao động Thái Hương

Làm sản phẩm với “trái tim và tấm lòng của Người mẹ”

“Tôi chỉ mong muốn làm thế nào để dân tộc khỏe mạnh. Bởi sức khỏe của người dân là sức mạnh của quốc gia. Đâu đó trên thế giới người ta có nói rằng “một bịch sữa chấn hưng một dân tộc”. Bịch sữa chính là tượng trưng cho dinh dưỡng. Vì vậy, ta phải làm cho dinh dưỡng người Việt Nam thật tốt. Đất nước Nhật Bản ngay sau khi kết thúc chiến tranh, đứng trước muôn vàn khó khăn, nhưng với tầm nhìn xa về nguồn lực cho đất nước, họ đã ban hành ngay Luật sữa học đường. Chỉ sau mấy chục năm, đã không còn hình ảnh người Nhật thấp bé, “lùn” mà họ từng bị gọi, khi mà chiều cao trung bình của nam thanh niên Nhật Bản hiện nay đã lên đến mức 171,5cm”.

Đó là điều mà bà Thái Hương nhấn mạnh trong một trả lời phỏng vấn gần đây về vấn đề dinh dưỡng, đó cũng chính là trăn trở của bà từ khi bắt đầu bước chân vào ngành sữa hơn 10 năm trước.

Những trăn trở đã biến thành hành động bài bản, quyết liệt, để rồi không lâu sau đó chúng ta có một Thái Hương được tạp chí Forbes mệnh danh là “người đàn bà sữa” - một doanh nhân có tầm ảnh hưởng quốc gia và châu lục, với trái tim, sự nhân văn và tâm hồn của một người mẹ khát khao phụng sự cộng đồng.

Tư duy sản phẩm: “Tươi, sạch” và minh bạch

Trước khi TH true MILK có mặt trên thị trường, hàng mấy chục năm, bao thế hệ trẻ em, người dùng Việt Nam quen với việc sử dụng sữa bột. Sữa bột được các doanh nghiệp nhập khẩu rồi chế biến thành sữa bột đóng hộp, sữa đặc có đường hoặc các loại sữa dạng lỏng.

Khi sự cố sữa nhiễm melamine diễn ra năm 2008 ở Trung Quốc, nước láng giềng đang chiếm thị phần lớn trên thị trường hàng thực phẩm và tiêu dùng Việt Nam. Sự cố đó đã khiến hàng triệu trẻ em có nguy cơ chảy máu thận và bà Thái Hương – ngay sau khi xem bản tin về sự cố an toàn thực phẩm khủng khiếp đó - đã đi đến quyết định: Phải làm ra ly sữa tươi sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên và trên chính đồng đất Việt.

Sau khi bước chân vào ngành sữa - bà Thái Hương đã quyết liệt đấu tranh cho vấn đề “minh bạch khái niệm sữa” trong suốt bao năm qua, vì một thị trường minh bạch, vì sức khỏe của người tiêu dùng.

Việc sử dụng sữa bột tại Việt Nam trở thành thói quen, như một điều đương nhiên. Đến mức, do trước đây sữa tươi trong nước khan hiếm, người ta cứ nghĩ rằng sữa bột pha với nước chính là sữa tươi (hiện nay, trên các vỏ hộp sữa bột pha lại thành dạng lỏng vẫn ghi là “sữa tiệt trùng” khiến khách hàng không để ý sẽ không phân biệt được đó là “sữa tươi tiệt trùng” hay “sữa bột pha lại – sữa hoàn nguyên – tiệt trùng”).

Với sự vào cuộc và những nỗ lực của TH, từ việc thực sự sản xuất sữa tươi sạch đến việc đấu tranh để cơ quan quản lý thay đổi, bổ sung chính sách, đã khiến một bộ phận người tiêu dùng có ý thức phân biệt sữa tươi và sữa bột pha lại; khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải tham gia thật sự vào con đường chăn nuôi bò lấy sữa; và từ đó khiến tỷ lệ sữa dạng lỏng làm từ sữa bột trên thị trường Việt giảm từ 92% vào năm 2008 xuống dưới 60% như hiện nay.

Những sản phẩm tử tế, lành mạnh, cân chỉnh thói quen của người tiêu dùng Việt

Tiếp sau sữa, vẫn sử dụng công nghệ đầu cuối thế giới làm chiếc “chìa khóa vàng”, bà Thái Hương dẫn dắt TH phát triển một hệ sinh thái các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, tạo thành một con đường bền vững mà TH tự hào gọi tên “Con đường đồ uống tốt cho sức khỏe”. TH đang vững vàng và tiến rất nhanh trên con đường đó, với hàng loạt sản phẩm đã được nghiên cứu vào phát triển thành công, được đón nhận và tin dùng, đó là sữa hạt TH true NUT, nước trái cây TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk hay Nước gạo rang TH true RICE và không thể không kể đến Nước tinh khiết TH true WATER.

Một trong những bước đi tiên phong trong tư duy sản phẩm của TH chính là sử dụng vị ngọt tự nhiên, ví dụ như của quả chà là, để thay thế cho việc bổ sung đường mía/đường tinh luyện (loại đường tự do mà khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều sẽ có nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch…). Bà Thái Hương kiên định rằng, thói quen tiêu dùng đồ uống chưa quá nhiều đường của người Việt sẽ dần dần được cân chỉnh bởi những sản phẩm tốt cho sức khỏe hơn mà TH đang hướng tới.

Vì sức khỏe cộng đồng, các sản phẩm của TH chỉ sử dụng các loại nguyên liệu cao cấp, hoặc được nhập khẩu từ các vùng nguyên liệu nổi tiếng thế giới (như một số loại quả dùng cho bộ sản phẩm TH true JUICE), hoặc được trồng trong nước dưới sự giám sát chặt chẽ và đồng bộ theo tiêu chuẩn cao của Tập đoàn TH.

Chẳng hạn như gạo giống Nhật Japonica làm nguyên liệu cho nước gạo rang TH true RICE được trồng thành những cánh đồng mẫu lớn của TH tại Nam Định, Thái Bình; được đưa vào quy trình sản xuất khép kín tại Nhà máy Núi Tiên của Tập đoàn TH với công suất lớn nhất miền Trung.

Nhà máy chế biến hoa quả và thảo dược Vân Hồ tại Sơn La vừa khánh thành đầu năm nay cũng sử dụng nguyên liệu là các loại quả trồng tại các địa phương và các tỉnh lân cận, do nông dân liên kết với TH trồng theo quy chuẩn kỹ thuật và chất lượng quốc tế.

Sau thời gian đầu đặt nền móng cho nền nông nghiệp hiện đại, năng suất, chất lượng, TH tiếp bước con đường phát triển bền vững là xây dựng một hệ sinh thái tiêu dùng sạch, một hệ sinh thái sản xuất nông nghiệp hữu cơ bền vững nhằm tạo sự công bằng, văn minh trong sản xuất hàng hóa.

PV

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm