Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chủ nhật, 13/10/2019 - 09:32
(Thanh tra)- Giữa rất nhiều thương hiệu, cái tên Ngân hàng An Bình (ABBANK) đem lại nhiều ý nghĩa về những giá trị của cảm xúc, hy vọng, hướng tới các giá trị gia đình, giá trị của con người. Màu sắc thương hiệu cũng khác biệt với nhiều thương hiệu trong cùng lĩnh vực. Những hoạt động của ABBANK trong thời gian gần đây cũng sắc nét và có trọng tâm, hướng về giá trị cốt lõi “trao giải pháp – nhận nụ cười”.
ABBANK được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho chuyển địa điểm đặt trụ sở chính ra Hà Nội
Ngày 16/9/2019, ABBANK nhận được Văn bản số 7199/NHNN-TTGSNH của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam ban hành ngày 13/9/2019 về việc chấp thuận đề nghị thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính của ABBANK từ 170 Hai Bà Trưng, phường ĐaKao, quận 1, TP Hồ Chí Minh đến địa điểm mới là tầng 1, 2, 3 Tòa nhà Geleximco, Số 36 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Ông Đào Mạnh Kháng, Chủ tịch HĐQT ABBANK cho biết, việc chuyển địa điểm đặt trụ sở chính ra Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu về quản trị, vận hành, cũng như kế hoạch mở rộng kinh doanh, kế hoạch tăng trưởng của Ngân hàng cho các năm tiếp theo. Theo đó, việc đặt trụ sở ở Hà Nội sẽ giúp Ngân hàng tiếp cận với các cơ hội phát triển và nâng cao vị thế tại Hà Nội cũng như ở các khu vực phía Bắc – khu vực trọng tâm trong định hướng phát triển của ABBANK trong thời gian tới, giúp cân bằng giữa hai miền, thực hiện tốt hơn chiến lược kinh doanh. Sự thay đổi này sẽ không làm ảnh hưởng hay xáo trộn tới các hoạt động kinh doanh, cơ cấu nhân sự của ABBANK nói chung và ABBANK tại TP HCM nói riêng.
Việc chuyển trụ sở ra Hà Nội cũng đã được ABBANK chủ động chuẩn bị theo lộ trình khi thị phần cũng như các hoạt động thương hiệu của ngân hàng này chuyển dịch hướng tập trung khá nhiều tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Bên cạnh sự chuyển đổi mang tính lịch sử này, trong hành trình 26 năm hình thành và phát triển, ABBANK cũng tạo ra những sắc màu mới trong hoạt động của ngân hàng cũng như mang đến những giá trị, những trải nghiệm đầy thú vị cho khách hàng, cộng đồng
Định hướng gắn với gia đình, là ngân hàng của gia đình:
Những hình ảnh về gia đình được sử dụng để minh họa cho sản phẩm dịch vụ ngày một nhiều hơn; Phát triển các nhóm sản phẩm dịch vụ tiện ích cho gia đình: Thu hộ tiền điện, tiền nước (ABBANK là một trong những ngân hàng đầu tiên tiến hành thu hộ tiền điện), thu hộ thuế, Sản phẩm tiết kiệm tích lũy tương lai, tiết kiệm U50, các sản phẩm bancasssurance...
Ý nghĩa gia đình được sử dụng làm chủ đề cho những chương trình khuyến mại của ABBANK: tích lũy an gia - nhận quà như ý; thẻ visa ABBANK couple…
Phát triển sản phẩm mới wee@abbank - thanh toán bằng nhận diện gương mặt với đặc tính thân thiện với người dùng, ở nhiều lứa tuổi. Ứng dụng đã được ABBANK giới thiệu tại Sự kiện ngày hội Gia đình - ABBANK Family day 2019 tại phố đi bộ Hồ Gươm và nhận được phản ứng tích cực từ phía người dùng.
Quan tâm đến giá trị trải nghiệm và nhu cầu nhỏ của khách hàng
Chính sách sản phẩm thân thiện gần gũi hơn: ABBANK đầu tư hơn cho việc khảo sát, đánh giá tâm lý người tiêu dùng. Những chương trình ưu đãi về cho vay, gửi tiết kiệm với chính sách về lãi suất không chỉ tiệm cận mà còn vượt trội hơn so với một số ngân hàng bạn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm quà tặng cũng được điều chỉnh, phù hợp với xu hướng, tâm lý người tiêu dùng, như: Các món quà tặng là sản phẩm thân thiện với môi trường, mẫu mã và chất lượng được đầu tư hơn…
Đặc biệt, đối với nhóm SMEs, KHDN lớn, SPDV của ABBANK còn được đánh giá cao không chỉ bởi tính linh hoạt, bám sát nhu cầu và tình hình hoạt động của khách hàng; mà còn bởi tinh thần phục vụ thân thiện, hỗ trợ khách hàng hết sức mình từ đội ngũ CBNV.
Đặc biệt, năm 2019, ABBANK đặt ra tham vọng chiếm lĩnh thị phần Ngân hàng số với một Dự án lần đầu tiên giới thiệu ở Việt Nam: Ứng dụng thanh toán bằng nhận diện gương mặt - Wee@ABBANK. Trong khuôn khổ sự kiện ABBANK Family Day 2019 tổ chức tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ngày 07/09/2019, ABBANK đã chính thức giới thiệu tới hơn 10.000 khán giả Hà Nội về ứng dụng thanh toán bằng nhận diện gương mặt lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với tên gọi Wee@ABBANK. Màn ra mắt ấn tượng của Wee@ABBANK tại sự kiện ABBANK Family Day 2019 đã mang đến cho khán giả Hà Nội sự ngạc nhiên, đầy phấn khích về một dịch vụ tài chính số hóa với những tính năng “rất người” cùng nhiều sắc thái cảm xúc thú vị.
Không chỉ mang đến một công nghệ tài chính mới – thanh toán bằng nhận diện gương mặt, các tính năng, ngôn ngữ mà Wee@ABBANK sử dụng cũng được tính toán đến những thói quen tiêu dùng, hành vi giao tiếp và cả trách nhiệm quản lý tài chính của từng thành viên trong gia đình. Ngôn ngữ của ứng dụng cũng rất "người", để cho những người chưa từng dùng qua ứng dụng tài chính, hay những người cao tuổi có sự bắt nhịp chậm với công nghệ cũng có thể thực hiện dễ dàng. Thay vì những câu lệnh khô khan như đăng nhập, đăng ký, điền thông tin…, Wee@ABBANK biến trải nghiệm của người dùng trở nên cá nhân hóa, ấm áp, thân thiện và dễ dàng hơn. Chia sẻ tại thời điểm giới thiệu ứng dụng Wee@ABBANK với khán giả, ông Phạm Duy Hiếu - Quyền Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Khoảnh khắc máy móc nhận ra con người là một khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Con người thực sự làm chủ công nghệ, khiến nó phục vụ hiệu quả cho công việc nhanh chóng hơn, an toàn hơn để có thể dành thêm thời gian cho những người thân trong gia đình.”
Kênh truyền tải thông điệp thương hiệu
ABBANK định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ thân thiện, có trách nhiệm với cộng đồng. Sự chuyển hướng này không chỉ thể hiện qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính, mà còn qua cách lựa chọn các câu chuyện truyền thông về thương hiệu và việc kéo thương hiệu trở thành một cái tên gần gũi, một người bạn đồng hành trong cuộc sống với những cảm xúc rất thực. Việc đến gần hơn với công chúng thông qua thông điệp “Gia đình là hạnh phúc” được thể hiện thông qua các hoạt động:
Phát động và tổ chức Ngày hội gia đình - ABBANK Family Day: sự kiện dành cho cộng đồng được ABBANK phát động và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, hướng đến đối tượng là trẻ em, các gia đình và những người trẻ. ABBANK Family Day muốn làm sống lại những giá trị truyền thống của người Việt, đó là sự quan tâm lắng nghe, sẻ chia, kết nối giữa các thế hệ, giữa những người bạn thông qua các câu chuyện kể của thời trước đây – của thời sau này, làm sống lại các trải nghiệm vui vẻ của thời ông bà, bố mẹ với các không gian xưa hay các trò chơi dân gian như ô ăn quan, bịt mắt đập niêu, kéo co, làm đèn ông sao... Hoặc khiến thế hệ “người lớn” hiểu hơn những đam mê xu hướng của thời đại mới như nhảy breakdance, trải nghiệm công nghệ 4.0…Năm 2018, với chủ đề “Gia đình là hạnh phúc”, ABBANK Family Day được tổ chức tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đã thu hút gần 13.000 lượt khách tham dự. Cùng với đó, gần 600 triệu đồng từ ngân sách An sinh xã hội và Quỹ thiện nguyện do cán bộ, nhân viên ABBANK cùng các đối tác, khách hàng, nghệ sĩ ủng hộ trong ngày hội đã được trao tới các em nhỏ của chương trình Cặp lá yêu thương và các em nhỏ của Làng trẻ SOS tại sự kiện.
Ngày 7/9/2019, ABBANK tiếp tục tổ chức ABBANK Family Day 2019 với chủ đề “Lời nhắn gửi của Thanh xuân” tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội) và thu hút 10.000 lượt người tham dự. Năm 2019, chủ đề “Lời nhắn gửi của Thanh xuân” có một tầng ý nghĩa giản dị và cụ thể hơn, nhưng lại vô cùng gần gũi. Đó là làm sống lại cảm giác đầm ấm của sự đoàn viên, của những bữa cơm chiều với những câu chuyện kể thường bắt đầu với “Ngày xưa” hay “Hồi trước”, hay “Hồi bố (mẹ/ông/bà...) còn nhỏ”,... Đó là thời thanh xuân với những trải nghiệm hạnh phúc, hoặc đó cũng có thể là những câu chuyện mà ba mẹ chưa kể. Để từ đó, con cháu hiểu được quá khứ, lịch sử, truyền thống của người thân và đồng thời, làm dày hơn phông văn hóa của mỗi người.
Là năm thứ 2 phát động, ngày hội ABBANK Family Day tiếp tục hướng đến và khuyến khích những giá trị về gia đình, về thái độ sống tích cực và những trải nghiệm đầy màu sắc của người trẻ. Với ABBANK, thanh xuân thật đáng nhớ khi được trải nghiệm những điều mới mẻ, và thanh xuân sẽ càng rực rỡ và ý nghĩa hơn khi ta làm được nhiều điều có ích. Với ý nghĩa này, khách tham dự ABBANK Family Day 2019 tại phố đi bộ Hồ Gươm đã có một ngày cuối tuần vui và “lạ” hơn với các hoạt động như: Tham gia thu gom và phân loại rác để bảo vệ môi trường; khu vực game và trải nghiệm dịch vụ công nghệ tài chính; hay có hẳn một khu đậm chất “vintage” để thỏa sức chụp ảnh check-in… Trong thời đại 4.0, khi thế giới nằm trọn trong lòng bàn tay thì những giá trị tinh thần, những trải nghiệm hạnh phúc càng trở nên quan trọng và cần được nuôi dưỡng, để là cơ sở kết nối mọi người với nhau. Và tình cảm gia đình chính là tình cảm gắn kết diệu kỳ nhất mà cuộc sống đem lại cho mỗi con người, giúp con người vượt qua được những khó khăn thử thách. Tại sự kiện, ABBANK đã trao tặng 3 phần quà bốc thăm trúng thưởng là thẻ Chip ABBANK YOUcard contactless công nghệ không chạm với tài khoản trị giá lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng cho 3 khách hàng may mắn nhất.
Hình ảnh ABBANK trong phim "Về nhà đi con"
Xuất hiện trong bộ phim được công chúng yêu thích - Về nhà đi con - bộ phim “quốc dân” với những thông điệp ý nghĩa về gia đình và sự gắn kết giữa của tình thân. Những phân cảnh mà thương hiệu ABBANK xuất hiện được lồng ghép khéo léo mà không làm mất đi mạch cảm xúc của phim. Việc một thương hiệu ngân hàng thường được định vị cao cấp thay vì xuất hiện trên những kênh quảng cáo truyền thống mang tính văn hóa, xã hội chỉnh chu, chính luận, lại lựa chọn xuất hiện trong các nhu cầu giải trí của người dân, cho thấy hướng đi khác biệt nhưng lại đạt hiệu quả khi đến gần hơn với khách hàng. Hiệu quả quảng cáo cao đến nỗi, chỉ sau “một đêm”, ABBANK được báo chí, các diễn đàn bàn luận sôi nổi, và độ nhận diện tăng nhanh đến nỗi khi nhắc về ABBANK, người ta nói: Ngân hàng của phim Về nhà đi con.
Không chỉ mang đến những màu sắc mới cho khách hàng trong quá trình trải nghiệm sản phẩm dịch vụ, ABBANK còn chú ý đến cả những trải nghiệm của khách hàng khi lựa chọn ABBANK là người bạn đồng hành trong cuộc sống
Điều chỉnh nhận diện thương hiệu mới, với hình ảnh tươi trẻ và thân thiện hơn, quan tâm tới trải nghiệm của khách hàng khi thực hiện giao dịch với ABBANK.
Website ABBANK cũng đang trong quá trình triển khai nâng cấp nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin và tra cứu sản phẩm, tìm kiếm sản phẩm thực sự phù hợp với nhu cầu.
Đặc biệt, cuối tháng 9, ABBANK cũng ra mắt công chúng phim quảng cáo mới của ngân hàng với đầy đủ những thông điệp về một hành trình mới mà ABBANK đang từng bước kiến tạo: Trải nghiệm hạnh phúc, ngân hàng cho gia đình. Bởi, những cảm xúc, những trải nghiệm sẽ là nền tảng để mỗi người đúc kết được những giá trị cho thành công và một cuộc sống bình an, hạnh phúc. “Hạnh phúc không chỉ là đích đến mà còn là cả cuộc hành trình”. Với thông điệp “Trải nghiệm hạnh phúc” ABBANK muốn được trao cho bạn niềm tin và hy vọng, muốn được đồng hành cùng bạn tạo nên và lưu giữ những trải nghiệm hạnh phúc, những trải nghiệm đầy màu sắc trong cuộc sống.
Với ABBANK, hạnh phúc không chỉ là được phục vụ khách hàng, mà còn là việc được là người đồng hành, đem lại những giá trị, trải nghiệm và cảm giác của khách hàng là sự tin cậy thoải mái.
Hoạt động an sinh xã hội
Với định vị là ngân hàng thân thiện, đồng cảm, có trách nhiệm với cộng đồng, ABBANK cũng như nhiều thương hiệu khác, dành 1/3 ngân sách thương hiệu truyền thông cho các hoạt động an sinh xã hội. Các hoạt động an sinh xã hội của ABBANK đi theo định hướng đầu tư kiến thức, phương tiện học tập cho thế hệ trẻ nhằm bắc những “chiếc cầu”, vun đắp, ươm mầm cho những ước mơ đi học, cho những khát vọng đổi đời của các em.
Nhiều năm liền đồng hành cùng giải thưởng Nhân tài Đất Việt, tôn vinh những thành tựu của các nhà khoa học trẻ.
Tết an bình, cặp lá yêu thương
Tài trợ học bổng cho các học sinh hiếu học thuộc Quỹ Cặp lá yêu thương. Tổng số tiền học bổng, hỗ trợ xây nhà cho các em nhỏ của ABBANK cho Cặp lá yêu thương trong 2018 và 2019 lên tới gần 4 tỉ đồng. Đặc biệt, năm 2018, ABBANK tài trợ học bổng 80 triệu đồng đi học nghề cho em Sình A Minh (Điện Biên), Bùi Công Dân (Phú Yên) học bổng 200 triệu cho 4 năm học đại học. Tổng số em nhỏ mà ABBANK hỗ trợ theo chương trình tới thời điểm này lên tới 261 em nhỏ.
Tài trợ Quỹ học bổng Vừ A Dính.
Xây dựng thư viện thân thiện theo mô hình Room to read nhằm nâng cao văn hóa đọc và tự học, khả năng sử dụng ngôn từ cho học sinh tiểu học tại 14 trường tiểu học tại Lâm Đồng, 10 trường tiểu học tại Hải Phòng. Với dự án này, 20.627 em học sinh tại hai tỉnh thành này đã được tiếp xúc với mô hình đọc sách và tự đọc hiện đại theo tiêu chuẩn của Mỹ. Dự án dự kiến được nhân rộng hàng năm tại nhiều trường tiểu học trên cả nước.
Linh Anh
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: Gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.
PV
11:41 12/12/2024(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam vừa vinh dự được xướng tên trong danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết tiên phong và cam kết nâng cao quản trị công ty Việt Nam – VNCG50 tại Diễn đàn thường niên Quản trị công ty (AF7).
Theo VietinBank
21:28 11/12/2024Trần Quý
19:12 11/12/2024Uyên Uyên
12:45 11/12/2024Trần Quý
10:05 11/12/2024Trần Quý
22:15 10/12/2024T.Thanh
Văn Thanh
Kim Thành
PV
Nam Dũng
Chu Tuấn
Trần Quý
Trần Quý
Kim Thành
Thái Hải
Ngọc Phó
Nam Dũng