Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ tư, 20/10/2021 - 18:00
(Thanh tra)- Tính đến hết ngày 30/09/2021, báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 năm 2021 của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận những chỉ số phát triển ổn định và bền vững.
Theo báo cáo, tổng tài sản của ABBANK đạt 113.766 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.556 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2020 và hoàn thành 78,9% kế hoạch năm.
Hoạt động kinh doanh của ABBANK trong quý 3 vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định và an toàn trong bối cảnh giãn cách xã hội do ảnh hưởng từ đại dịch. Tổng huy động vốn đến cuối quý 3 đạt 101.500 tỷ đồng, trong khi đó, tổng dư nợ tín dụng đạt 75.349 tỷ đồng và hoàn thành 99,97% chỉ tiêu năm. Trong vòng 9 tháng, cho vay Khách hàng Cá nhân của ABBANK đạt 33.872 tỷ đồng, tăng 15,9% so với đầu năm, và cho vay Khách hàng SMEs đạt 15.516 tỷ đồng, tăng 2,9% so với đầu năm.
Hệ số an toàn vốn (CAR) của ABBANK đạt mức 11,87%, nằm trên mức khuyến nghị về vùng đệm bảo toàn vốn của Basel II thiết lập từ năm 2019. Bên cạnh đó, tỉ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ được duy trì ở mức 2,06%, trong ngưỡng an toàn theo quy định của Ngân hàng nhà nước.
Tính đến hết tháng 9/2021, ABBANK tiếp tục tăng trưởng về mức thu phí dịch vụ khi đạt 359 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ việc ABBANK đã triển khai sớm các giải pháp chiến lược 2021 – 2025 như tập trung hóa vận hành, thẩm định tín dụng, tập trung hóa kho quỹ gắn với ứng dụng công nghệ, trả lương theo NSLĐ gắn với hiệu quả kinh doanh, thu nhập lãi thuần đã tăng 30% (đạt 2.176 tỷ đồng), đồng thời, ABBANK đã tiết giảm 3% chi phí so với cùng kỳ năm trước, với mức chi 1.214 tỷ đồng. Do vậy, ABBANK giữ vững được đà tăng trưởng tốt về cả quy mô và hiệu quả trong quý 3 năm 2021, với chỉ số tăng trưởng TOI trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 69%.
Song song với nhiệm vụ đảm bảo hiệu quả kinh doanh bền vững, ABBANK cũng đã dành nhiều ngân sách để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể, kể từ đầu mùa dịch đến 30/09/2021 đã có 26.565 khách hàng tại ABBANK, với tổng dư nợ lên đến 14.613 tỷ đồng được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay, số tiền lãi đã giảm cho khách hàng là 53,5 tỷ đồng.

Ông Lê Hải – TGĐ ABBANK nhận định: “Kinh doanh trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay khó khăn hơn nhiều so với điều kiện bình thường, khi phải vừa cân đối giữa hiệu quả kinh doanh cũng như sự phát triển của tổ chức với trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng và chia sẻ gánh nặng cùng khách hàng. ABBANK đã có nhiều sự điều chỉnh chính sách trong ngắn hạn sao cho hợp lý nhất trong từng thời điểm biến động của trường.”
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Với ưu điểm nguồn vốn vay ưu đãi, lãi suất thấp, thời gian vay kéo dài, những năm qua, chính sách tín dụng ưu đãi đã phát huy hiệu quả, trở thành “điểm tựa” giúp người dân trên địa bàn phường Cầu Giấy (TP Hà Nội) phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Minh Anh
(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra. Ngoài ra, PVcomBank cũng thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu nợ, giãn/hoãn nợ cho khách hàng phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện tinh thần đồng hành cùng người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế sau thiên tai.
Mai Lê
T.Vân
T. Minh
Thanh Hà
T.Vân
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương