Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 21/11/2017 - 14:44
(Thanh tra)- Theo báo cáo của Cục Thuế Sơn La, để chính sách thuế mới đến được với cộng đồng doanh nghiệp, ngoài việc phối hợp với nhiều cơ quan báo chí, đơn vị còn tăng cường các hoạt động hỗ trợ người nộp thuế bằng nhiều hình thức như: Hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan thuế, trả lời các vướng mắc trong các hội nghị tập huấn, đối thoại, trả lời thư điện tử của các doanh nghiệp; giao lưu trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử Cục Thuế (được tổ chức vào ngày 15 hàng tháng) và hỗ trợ bằng văn bản...
Tính đến nay đã có 115 lượt hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan thuế, gần 300 lượt hỗ trợ qua điện thoại, 10 cuộc giao lưu trực tuyến, rất nhiều email của doanh nghiệp thắc mắc về chính sách thuế cũng đã được cơ quan thuế trả lời; gần 100 văn bản đã được gửi đến doanh nghiệp để giải đáp những vấn đề liên quan đến chính sách thuế.
Để hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp mới thành lập, Cục Thuế đã phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông để tuyên truyền, hướng dẫn các thủ tục ban đầu cho doanh nghiệp mới thành lập; phối hợp với các đại lý thuế, đơn vị cung cấp phần mềm kế toán, phần mềm chữ ký số để tư vấn miễn phí, tặng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp mới thành lập.
Cục Thuế cũng đã chỉ đạo các phòng chức năng, chi cục thuế trực thuộc thực hiện nghiêm túc các quy trình nghiệp vụ mới, rút ngắn thời gian đăng ký sử dụng hoá đơn từ 5 ngày xuống còn 2 ngày làm việc; giảm thời gian xác định nghĩa vụ tài chính đối với các thông báo nộp tiền lệ phí trước bạ, sử dụng đất, tiền thuê đất, thuê mặt nước từ 5 ngày xuống còn 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định…
Lãnh đạo Cục Thuế Sơn La cho biết, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hoàn thuế, nên thời gian giải quyết hồ sơ hoàn thuế được rút ngắn. Đối với hồ sơ thuộc diện hoàn thuế trước, kiểm tra sau là dưới 6 ngày; hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước, hoàn thuế sau là dưới 40 ngày; 100% hồ sơ hoàn thuế được giải quyết theo đúng quy định.
PV
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhằm phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025, ngày 15/12, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) có văn bản cầu các đơn vị liên quan thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng (TCTD), Napas và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán,... triển khai một số biện pháp để đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt.
Nguyễn Điểm
17:59 15/12/2024(Thanh tra) - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2025 của Ngân hàng Nhà nước diễn ra sáng ngày 14/13.
Lê Phương
16:31 14/12/2024Trần Quý
20:27 13/12/2024Đông Hà
09:13 13/12/2024Theo VietinBank
21:28 11/12/2024Đông Hà
Nguyễn Điểm
Kim Thành
Nam Dũng
Ngọc Giàu
Bảo Trân
Hải Hà
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Đông Hà + Thanh Hoa
Thu Huyền
Đông Hà