Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Phục hồi điều tra nhiều vụ án tham nhũng chống lại các chính trị gia nổi tiếng

Đức Anh

Thứ hai, 25/09/2023 - 16:36

(Thanh tra) - Cục Trách nhiệm giải trình Quốc gia (NAB), cơ quan chống tham nhũng hàng đầu của Pakistan, đang khởi động một làn sóng mới điều tra những vụ án tham nhũng chống lại các chính trị gia hàng đầu.

Ảnh minh họa: uncaccoalition

Trong khi đó, một vụ án mới cũng được khởi động nhằm vào cựu Thủ tướng Imran Khan - người đang bị bỏ tù và đang phải đối mặt với hơn 150 vụ kiện.

Theo NAB, Chính phủ trước đây của ông Khan vào năm 2022 đã thu được 4,32 tỷ Rs thông qua chương trình từ thiện trên truyền hình, dành cho nạn nhân lũ lụt. Thế nhưng, sự sai lệch, thiếu nhất quán đã được phát hiện trong hồ sơ thanh toán.

Cựu Thủ tướng Imran Khan hiện đang bị giam giữ trong một vụ án liên quan đến tiết lộ bí mật nhà nước. Thời gian phải ngồi tù của ông đã được kéo dài đến ngày mai (26/9), sau khi một tòa án đặc biệt gia hạn tạm giam.

Bên cạnh vụ việc của ông Khan, NAB đã đệ trình tài liệu lên Tòa án Trách nhiệm giải trình ở Thủ đô Islamabad, liên quan đến 81 vụ tham nhũng có dính líu đến các chính trị gia nổi tiếng.

Thẩm phán Tòa án, ông Muhammad Bashir, đã chỉ thị cho cán bộ tiếp nhận xem xét các vụ án và báo cáo kết quả.

Bà Salma Begum, một quan chức NAB, tuyên bố rằng chỉ riêng ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, cơ quan điều tra sẽ điều tra lại khoảng 134 vụ tham nhũng.

Cục đã trả lại tài liệu vụ án tham nhũng cho các tòa án trách nhiệm giải trình ở tỉnh có xung đột - nơi hiện đang chứng kiến một cuộc trỗi dậy của Taliban Pakistan.

Trong số những cá nhân bị ảnh hưởng bởi các vụ án được phục hồi điều tra có những cái tên đáng chú ý như: Thủ tướng tạm quyền Anwaarul Haq Kakar, cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, cựu Tổng thống Asif Ali Zardari và Maryam Nawaz, con gái của cựu Thủ tướng Sharif.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Trung Quốc khai trừ Đảng các “lão hổ”

Trung Quốc khai trừ Đảng các “lão hổ”

(Thanh tra) - Theo cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc, cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lưu Chí Cường và cựu Phó Thị trưởng Bắc Kinh Cao Bằng bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng và pháp luật Nhà nước.

Minh Quân

12:40 23/10/2024
Tổng Công tố Ukraine từ chức giữa bê bối nhiều công tố viên lạm quyền, giả khuyết tật, trốn nghĩa vụ quân sự

Tổng Công tố Ukraine từ chức giữa bê bối nhiều công tố viên lạm quyền, giả khuyết tật, trốn nghĩa vụ quân sự

(Thanh tra) - Tổng Công tố Ukraine Andriy Kostin ngày 22/10 cho biết, ông đã từ chức để chịu trách nhiệm về một vụ bê bối, trong đó hàng chục công tố viên bị cáo buộc đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn để được hưởng chế độ khuyết tật và trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Ngọc Anh

10:04 23/10/2024

Tin mới nhất

Xem thêm