Theo Hãng tin Yonhap, các công tố viên từ Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul đã khám xét văn phòng của Korea Integrated Freight Terminal Co và nơi ở của các cán bộ công ty, cũng như Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông, để thu giữ các tài liệu cùng email.

Cơ quan công tố đang xem xét các cáo buộc cho rằng, bà Lee Jung-geun, cựu Phó Tổng Thư ký Đảng Dân chủ đối lập đã được thuê làm cố vấn toàn thời gian trong khoảng 1 năm kể từ năm 2020, theo yêu cầu của Noh Young-min - người từng là Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc từ năm 2019-2020.

Bộ Đất đai đã đề xuất Lee với đơn vị CJ - tập đoàn kinh tế đa ngành của Hàn Quốc - cho vị trí cố vấn và các công tố viên nghi ngờ rằng Noh đã tham gia vào quá trình này.

Bà Lee đã bị bắt và bị truy tố với cáo buộc đã bỏ túi gần 1 tỷ won (739.600 USD) tiền hối lộ từ một doanh nhân để đổi lấy các ưu đãi kinh doanh trong giai đoạn 2019-2021.

Ngoài ra, Lee cũng bị nghi ngờ nhận bất hợp pháp tổng cộng 330 triệu won quỹ chính trị từ doanh nhân này vào năm 2020 trong khi cuộc bầu cử Quốc hội đang diễn ra.

Tuy nhiên, bà Lee đã phủ nhận các cáo buộc.

Ngọc Anh